Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Để có thể sử dụng hiệu quả máy cưa đĩa cầm tay Bosch thì không thể bỏ qua những lưu ý khi sử dụng thiết bị. Điều này sẽ đem lại an toàn tối đa cho người dùng.

Hiện nay, việc trang bị một chiếc máy cưa đĩa cầm tay Bosch trong gia đình trở nên rất phổ biến. Không chỉ dùng trong gia đình, máy cưa Bosch còn là công cụ đắc lực cho công việc liên quan đến ngành công nghiệp, xây dựng. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn cần chú ý về những lưu ý sau đây:

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Những nguy cơ mất an toàn khi sử dụng máy cưa gỗ

Sử dụng một chiếc máy cưa cầm tay có những điều mà nếu người dùng không chú ý sẽ trở thành nguy hiểm cho người sử dụng. Các nguy cơ đó bao gồm:

Văng bắn

Việc đầu tiên cần lưu ý chính là kiểm tra máy xem lưỡi cưa đã được lắp chắc chắn chưa. Bởi khi khởi động máy để sử dụng máy sẽ chạy với công suất lớn, số vòng quay cao nếu không được lắp chặt rất thì lưỡi cưa rất dễ bị văng ra gây nguy hiểm cho bản thân bạn.

Không chỉ vậy, khi gia công bạn cũng cần kiểm tra xem kẹp phôi, đảm bảo kẹp phôi kẹp chắc chắn vật liệu để gia công tránh việc gia công văng vào bạn và người xung quanh.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Điện giật

Nguyên nhân bị điện giật có rất nhiều như hở dây điện, chạm điện ra vỏ máy, từ các dây dẫn, cầu dao, ổ cắm,… Mặc dù máy cưa đĩa cầm tay Bosch có hệ thống cách điện hiện đại nhưng kiểm tra thiết bị trước sử dụng là điều cần thiết.

Bụi cơ học

Khi cưa cắt vật liệu thường tạo ra bụi cơ học. Tùy vào từng vật liệu mà tính chất nguy hiểm của các bụi này khác nhau. Nhưng đều gây tổn thương cơ học đối với người sử dụng nếu không có biện pháp bảo vệ.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cưa đĩa Bosch

Thứ nhất, chỉ sử dụng máy khi đã được hướng dẫn, huấn luyện phương pháp làm việc an toàn và có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động như mũ, kính mắt, bao tay,…

Thứ hai, lắp đặt máy cưa đúng yêu cầu kỹ thuật. Luôn kiểm tra máy trước khi sử dụng và nên chạy thử máy trước khi bắt tay vào làm.

Thứ ba, không nên sử dụng lưỡi cưa đã bị sứt mẻ hay gãy từ hai đến ba răng cưa. Nếu lưỡi cưa bị cùn thì bạn nên tháo ra đem đi mài bằng máy mài chuyên dụng. Mài bằng đá mài thông thường sẽ không còn đảm bảo độ sắc cũng như độ dày của lưỡi cưa.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Thứ tư, nên để máy cưa chạy ổn định tốc độ rồi mới bắt tay vào làm. Khi cưa, xẻ không được kéo máy quá nhanh mà phải đẩy từ từ theo đường thẳng, không được kéo xiên hoặc vừa kéo vừa nâng vật liệu lên. Khi tay còn cách lưỡi cưa 30 cm thì dùng tay đỡ phụ để đẩy gỗ. Cấm tì vật liệu vào bụng để cưa và phải luôn chú tâm vào công việc.

Thứ năm, sử dụng các loại máy cưa đĩa cầm tay Bosch phù hợp với chiều dài và loại vật liệu cần gia công.

Thứ sáu, tuyệt đối không được dùng bất kỳ vật liệu nào để hãm tốc độ quay của lưỡi cưa khi vẫn còn quay theo quán tính.

Trên đây là những thông tin cần thiết khi sử dụng máy cưa đĩa cầm tay Bosch một cách an toàn.

 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý