Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

Máy khoan pin 12V thương hiệu Bosch được rất nhiều người dùng yêu thích, nổi bật nhất trong số đó phải kể tới chiếc khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 120-LI.

Máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI là sản phẩm luôn nằm trong danh sách khoan cầm tay bán chạy nhất trên thị trường. Thiết bị có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu khoan vặn vít phổ thông cho cả người dùng chuyên nghiệp lẫn hộ gia đình. Mặc dù khoan dễ sử dụng nhưng bạn vẫn cần lưu ý một vài điều sau.

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

1. Nắm rõ khả năng làm việc của máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI

Để đạt hiệu quả cao và an toàn trong quá trình sử dụng, người dùng cần nắm rõ các thông số kỹ thuật, khả năng đáp ứng công việc tối đa của máy. Từ đó có kế hoạch và phương án làm việc phù hợp, tận dụng triệt để các tính năng và tiện ích nhưng không nên để khoan bị quá tải dẫn tới hư hỏng, hao mòn nhanh.

Khoan vặn vít dùng pin Bosch 12V GSR120 LI ngoài chức năng chính là tháo vặn vít thì còn có thể khoan trên các chất liệu thường như gỗ, sắt, thép, nhựa cứng. Máy được dùng cho công tác sửa chữa, khoan lắp các thiết bị gia đình đồng thời cũng là dụng cụ lao động quan trọng của những người thợ máy, thợ mộc, kỹ nghệ...

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

Máy có tốc độ không tải đạt 380 – 1.300 v/p, lực xoắn tối đa 30/13 Nm, đường kính vặn vít 7 mm, khả năng khoan trên thép đạt 8 mm, khoan gỗ đạt 20 mm. Sản phẩm được trang bị các tính năng tự động ngắt khi vặn hết vít, điều khiển tốc độ điện tử, đảo chiều quay, cách điện cách nhiệt tốt, bảo vệ pin bằng hệ thống điện tử có độ an toàn cao, thích hợp với mọi môi trường làm việc.

2. Lưu ý trong quá trình sử dụng máy khoan pin 12V của Bosch

Khi làm việc trực tiếp với khoan cầm tay dùng pin sạc Bosch, bạn cần thao tác đúng các nguyên tắc đảm bảo an toàn và quy trình kỹ thuật dưới đây:

Bước 1: kiểm tra thiết bị khoan và pin. Cần kiểm tra máy để phát hiện các hư hỏng, nhanh chóng sửa chữa, khắc phục trước khi sử dụng. Tính toán thời gian làm việc cụ thể cùng lượng pin trong máy. Nếu không đạt yêu cầu thì phải sạc luôn, tránh làm gián đoạn công việc khi máy bị hết pin.

Bước 2: lắp pin vào máy. Mở máy, chạy thử xem máy có hoạt động tốt không. Nếu không phát hiện vấn đề bất thường thì tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 3: lắp loại mũi bắt vít hay mũi khoan có kích cỡ phù hợp với nhu cầu khoan lắp vào máy.

Bước 4: vận hành thiết bị. Bạn chỉ cần đưa mũi khoan vào đúng các rãnh của ốc vít theo phương vuông góc với bề mặt cần thao tác. Sau đó mở công tắc, ấn nhẹ mũi khoan vặn vít sâu vào bề mặt của vật liệu. Chú ý, lực ấn chỉ nên vừa đủ, không cần ấn quá mạnh tay.

Lưu ý với người sử dụng: mang đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, làm việc trong tình trạng sức khỏe tốt.

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

3. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy khoan pin trong quá trình sử dụng

Khoan vặn vít dùng pin 12V Bosch thế hệ mới được thiết kế thông minh, không chỉ dễ dàng khi sử dụng mà còn rất tiện lợi khi cần tháo lắp để vệ sinh, bảo dưỡng các chi tiết máy. Bạn nên dùng cọ để làm sạch bụi ở các khe nhỏ, kẽ thông gió của khoan. Phần ngoài có thể dùng giẻ mềm thấm ẩm bằng nước sạch để lau chùi bụi bẩn. Lau sạch, để khô rồi mới bỏ khoan vào hộp cất.

Lưu ý đặc biệt, pin của máy khoan chỉ được lau nhẹ bằng giẻ khô mềm và phải tháo rời pin ra khỏi máy khi cất giữ, bảo quản. Nên để máy ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh bị ẩm mốc hay bị tác động trực tiếp bởi mưa nắng.

Sử dụng máy khoan pin 12V Bosch GSR 120-LI cần lưu ý những gì?

Trên đây là hướng dẫn và những điều cần chú ý khi sử dụng máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 120-LI. Bạn cần biết thêm thông tin và cách sử dụng các dòng máy khoan pin 12V khác, hãy tham khảo tại diyhomedepot.vn hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên cửa hàng để được hướng dẫn nhanh chóng và tận tình nhé.

Xem thêm dòng máy khoan pin tại đây

Đọc thêm: Máy khoan pin Bosch 18V loại nào tốt nhất?

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý