Cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay an toàn và hiệu quả

Máy khoan bê tông cầm tay thường có công suất lớn, lực khoan mạnh nên đòi hỏi người dùng phải biết cách sử dụng máy để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc tối ưu.

Với những người không chuyên và không sử dụng khoan thường xuyên thì cách dùng và thao tác máy khoan bê tông cầm tay rất quan trọng. Bài viết này DIY Homedepot sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng khoan bê tông cầm tay an toàn, hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo và áp dụng khi cần nhé.

Cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay an toàn và hiệu quả

1. Yêu cầu đối với người dùng máy khoan bê tông cầm tay

Yếu tố người dùng, người trực tiếp vận hành máy rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong lao động. Trước khi bắt tay vào công việc hay sử dụng máy khoan bê tông, người lao động cần đọc kỹ và hiểu hết các hướng dẫn sử dụng do nhà sản xuất đưa ra.

Do thiết bị khoan búa này chuyên dùng để khoan, một số có chức năng khoan kết hợp đục bê tông như Bosch GBH 2-26DRE, Bosch GBH 3-28DRE... và thường được sử dụng cho việc thi công sửa chữa nhà cửa hay các công trình xây dựng lớn nhỏ nên đặc biệt đòi hỏi người dùng phải mang đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc.

Khoan bê tông hoạt động mạnh với công suất và lực khoan lớn nên thường bị rung lắc máy, đôi khi khoan bê tông mác cao, quá cứng hay sắt thép sẽ khiến các mảnh vật liệu vỡ, phoi sắt thép bắn vào người hoặc vào mắt. Do vậy người dùng cần đội mũ, mặc quần áo, mang giày bảo hộ, đeo kính, khẩu trang, bịt tai và găng tay chuyên dụng để đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng máy khoan.

2. Sử dụng máy khoan bê tông cầm tay đúng cách

Việc đầu tiên trước khi tiến hành khoan là kiểm tra máy và mũi khoan. Nếu đã lắp đúng mũi khoan theo yêu cầu công việc và thử máy hoạt động tốt, không có vấn đề dễ phát sinh sự cố thì sẽ sử dụng máy bình thường. Lưu ý đặc biệt, bạn cần dùng loại máy có công suất và tốc độ khoan phù hợp để đạt hiệu quả khoan tốt nhất.

Kiểm tra nguồn năng lượng để chạy máy. Nếu khoan bê tông dùng pin thì cần đảm bảo lượng pin trong máy đủ để máy hoạt động và tối thiểu pin nên ở mức trên 70% là tốt nhất. Khoan dùng điện cần có điện áp ổn định, tải được công suất của máy. Môi trường làm việc nên hạn chế các chất dễ gây cháy nổ, chập cháy các thiết bị điện.

Tư thế cầm khoan của người dùng phải đúng tiêu chuẩn đã được hướng dẫn. Bởi thiết kế của khoan bê tông cầm tay khá nhỏ gọn nhưng dễ bị rung giật nên thế đứng khi làm việc phải thật vững, cầm chắc máy để không bị trượt tay và lái mũi khoan chính xác nhất. Nên sử dụng cả tay nắm phụ để thao tác khoan chuẩn và chắc hơn.

Cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay an toàn và hiệu quả

Mở và tắt máy đúng cách, chọn chế độ khoan và chỉnh vận tốc ngay từ đầu. Chú ý, khi chỉnh chế độ làm việc, máy phải được khóa hoặc tắt hẳn để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng và bảo vệ máy tốt nhất. Khi bị gãy hay kẹt mũi phải lập tức tắt máy, dừng khoan. Các dòng máy có chức năng đảo chiều sẽ dễ xử lý và lấy mũi khoan bị kẹt ra hơn các dòng không được trang bị tính năng này.

3. Vệ sinh và bảo quản máy khoan bê tông tốt

Để quá trình làm việc ít gặp các sự cố ngoài ý muốn và đảm bảo an toàn, hiệu quả tối đa thì bạn cần vệ sinh, lau chùi máy sạch sẽ bằng giẻ khô mềm sau mỗi lần sử dụng và cất giữ, bảo quản máy ở điều kiện môi trường khô ráo, thoáng mát nhất có thể.

Với các chi tiết và phụ kiện khoan thay thế như mũi khoan bạn cũng cần vệ sinh, lau chùi và vảo quản thật tốt. Điều này sẽ giúp quá trình khoan diễn ra thuận lợi, máy hoạt động trơn tru, mũi khoan êm gọn, nhạy bén đồng thời hạn chế rung lắc máy tốt nhất.

Cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay an toàn và hiệu quả

Qua bài hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông cầm tay, DIY Homedepot hy vọng bạn sẽ biết cách dùng và bảo quản máy khoan tốt nhất để đạt an toàn và hiệu quả cao trong công việc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sử dụng và chọn sản phẩm khoan phù hợp nhất khi cần nhé bạn.

>>>>>>>>>>>>>>> Tổng hợp mẫu máy khoan bê tông giá rẻ được nhiều người yêu thích
 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý