Ba hướng dẫn cần thiết khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt

Máy bắn bulông Dewalt rất hiệu quả khi sửa chữa xe cộ, máy móc, xây dựng cầu đường. Ba cách sau đây sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản máy đúng cách, ân tâm hơn.

Máy bắn bulông (hay thường gọi là máy siết bulông) của Dewalt là thiết bị cầm tay sử dụng momen xoắn để tháo mở, siết vặn bu lông, ốc vít với tốc độ nhanh và lực mạnh. Loại máy này rất được thợ sửa xe và công nhân cơ khí, xây dựng ưa chuộng thay cho lực vặn thủ công. Những việc sau đây là cần thiết để nâng cao hiệu quả và sử dụng máy tốt hơn.

Ba hướng dẫn cần thiết khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt

1. Kiểm tra, lắp đặt máy bắn bulông Dewalt trước khi sử dụng

Là thiết bị cơ khí hoạt động với tốc độ cao và lực lớn, trước khi sử dụng bạn phải kiểm tra cẩn thận để chắc chắn máy trong tình trạng tốt nhất. Đầu tiên là xem xét tổng thể các bộ phận từ thân máy, tay cầm, nút bấm đảm bảo cầm nắm và thao tác tốt, không dính bẩn hay dầu mỡ trơn trượt.

Tiếp theo là kiểm tra pin phải được sạc đầy (vì hầu hết máy vặn bulong Dewalt đều dùng pin) để không bị gián đoạn hay giảm hiệu năng khi làm việc. Sau đó bạn gắn pin vào đế của máy cẩn thận và cho hoạt động thử để chắc rằng máy đã nhận được năng lượng của pin.

Ba hướng dẫn cần thiết khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt

Sau đó bạn hãy lựa chọn các phụ kiện vặn với kích thước thích hợp với loại ốc vít, bulông để lắp vào đầu máy. Tùy vào từng công việc cụ thể mà bạn sử dụng và thay đổi linh hoạt phụ kiện vặn khác nhau. Cuối cùng hãy cho máy hoạt động thử một lần nữa để kiểm tra mọi thứ vận hành ổn định trước khi bắt đầu làm việc.

2. Điều tốc độ và lực vặn hợp lý khi làm việc

Máy bắn bulông của Dewalt hoạt động với cơ chế momen xoắn có nhiều tốc độ khác nhau, máy chạy càng nhanh sẽ tạo ra lực vặn càng mạnh. Với bu lông, đai ốc cỡ to thì bạn nên sử dụng lực lớn để siết chắc chắn, còn nếu ốc vít cỡ nhỏ thì dùng tốc độ thấp để tạo ra lực vặn vừa phải.

Ba hướng dẫn cần thiết khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt

Song song đó khi dùng máy thực hiện thao tác tháo mở ốc vít bạn nên đặt mức tốc độ cao nhất để có được lực vặn khỏe giúp tháo nhanh hơn. Còn khi vặn vào thì dùng tốc độ thấp vặn vào từ từ để cố định chắc chắn ốc vít, bu lông.

Mọi thao tác khi làm việc mới máy đòi hỏi sự chuẩn xác và cẩn thận. Bạn phải giữ máy chắc tay, xem xét các vị trí tiếp xúc giữa đầu vặn và bu lông, đai ốc vừa khít với nhau khi siết vặn mới có thể cố định chắc chắn.

3. Vệ sinh, giữ máy cẩn thận sau khi làm việc

Những hướng dẫn trên là rất cơ bản khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt mà bạn nên nắm kỹ để làm việc với máy tốt hơn. Nhưng chưa dừng lại ở đó, bạn cần phải vệ sinh, bảo quản máy cẩn thận để giúp máy được sạch sẽ, an toàn góp phần kéo dài thời gian sử dụng.

Ba hướng dẫn cần thiết khi sử dụng máy bắn bulông Dewalt

Sau khi làm việc xong bạn nên để nguội và dùng vải sạch lau kỹ xung quanh máy. Pin và các phụ kiện vặn nên được tháo ra riêng, nếu pin đã hết thì nên sạc lại cho lần làm việc sau. Bạn nên bảo quản máy trong hộp đựng, để nơi khô thoáng, sạch sẽ.

Kết luận: Ba hướng dẫn vừa giới thiệu trên đây là cần thiết với mọi người khi sử dụng cũng như bảo quản máy bắn bulông Dewalt. Bạn nên lưu ý chúng để làm việc với máy tốt hơn, nâng cao hiệu quả siết vặn khi làm việc cũng như góp phần nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý