Máy khoan mini đa năng khác gì so với máy khoan thông thường?

Máy khoan mini đa năng được sử dụng nhiều trong ngành mộc, thủ công, sửa điện tử, v.v. Bạn có từng thắc mắc chúng khác gì so với máy khoan thông thường hay không?

Bạn đã quen thuộc với những chiếc máy khoan cầm tay khoan tường, khoan gỗ, kim loại. Trong khi đó, máy khoan mini đa năng là dòng sản phẩm còn mới mẻ với nhiều khách hàng. Vậy chúng có những điểm khác biệt gì so với các thiết bị khoan truyền thống? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điểm cơ bản nhất nhé.

Máy khoan mini đa năng khác gì so với máy khoan thông thường?

1. Máy khoan mini đa năng rất nhỏ gọn và có công suất thấp

Ngay từ tên gọi máy khoan mini thì chúng tất nhiên phải có kích cỡ nhỏ gọn. Trên thực tế dòng máy này có kiểu dáng rất gọn nhẹ, thuôn dài với trọng lượng chỉ vài trăm gam, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay, dễ dàng làm chủ và sử dụng.

Do gọn nhẹ như vậy nên công suất các thiết bị này cũng không cao, chỉ từ 100 đến 200W, chúng vận hành dựa trên cơ chế xoay với tốc độ linh hoạt và lắp thêm mũi khoan hoặc phụ kiện khác nhau để sử dụng trên gỗ, nhựa, kim loại, v.v.

Máy khoan mini đa năng khác gì so với máy khoan thông thường?

Dòng máy này thích hợp với công việc khoan nhẹ nhàng trên chất liệu mềm, mỏng chứ không đủ sức mạnh để làm việc trên tường, bê tông, kim loại cứng như các dòng máy khoan cầm tay kích thước lớn.

2. Nhiều phụ kiện, tính năng phong phú

Điểm khác biệt thứ hai của máy khoan mini đa năng so với thiết bị khoan truyền thống đó là chúng có nhiều phụ kiện đi kèm. Ngoài các loại mũi khoan còn có mũi khắc, đầu cắt, đầu mài, chà nhám giúp chúng thực hiện rất nhiều chức năng khác nhau. Vì vậy những chiếc máy khoan này còn được gọi là công cụ đa năng.

Máy khoan mini đa năng khác gì so với máy khoan thông thường?

Tại Diyhomedepot của chúng tôi có kinh doanh dòng sản phẩm này với thương hiệu Dremel từ tập đoàn Bosch danh tiếng hàng đầu hiện nay. Có rất nhiều mẫu mã và phiên bản khác nhau từ dòng máy chạy điện, máy dùng pin như Dremel 3000, Dremel 4000, Dremel Micro 8050/35, v.v.

Nếu so với máy khoan đa năng Dremel thông thường, dòng máy khoan đa năng này có ứng dụng nhiều hơn, từ khoan, cắt, mài cho đến chạm khắc, tạo hình nhiều đồ vật. Tuy nhiên hạn chế của chúng đó là công suất thấp và không thể đảm đương khối lượng việc nặng nhọc trong thời gian dài.

3. Thiên về khả năng sáng tạo

Từ kết cấu nhỏ gọn, công suất thấp lại có nhiều phụ kiện nên máy khoan mini đa năng thích hợp cho công việc sáng tạo, trang trí hơn là sửa chữa. Nếu bạn là thợ mộc, thợ thủ công hay yêu thích công việc handmade thì dòng máy này là lựa chọn số một.

Máy khoan mini đa năng khác gì so với máy khoan thông thường?

Với nhu cầu trong gia đình, bạn có thể sắm sửa dòng máy này vào công việc trang trí các họa tiết trên đồ vật, làm đồ chơi hay dùng kiểm tra, sửa chi tiết nhỏ trong máy móc, vật dụng. Còn những công việc khoan phá, lắp đặt thiết bị nặng nhọc thì nên dành cho các loại máy khoan bê tông, khoan động lực gánh vác.

Kết luận: Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn phân biệt những điểm khác nhau cơ bản giữa máy khoan mini đa năng và thiết bị khoan cầm tay thông thường. Dựa vào đặc điểm của từng dòng sản phẩm kết hợp với nhu cầu sử dụng để mua đúng loại nhé. Chúc bạn sức khỏe và làm việc hiệu quả hơn.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý