Cách sử dụng hiệu quả và kéo dài tuổi thọ công cụ đa năng Dremel

Máy Dremel là công cụ đa năng dùng thường xuyên nhưng bạn đã nắm rõ cách sử dụng và bảo quản máy chưa? Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin nhé.

Nói đến công cụ đa năng, nhiều người không xa lạ với những sản phẩm của Dremel với đặc tính khoan, cắt, mài, chạm khắc chuyên nghiệp với một thiết bị gọn gàng, cầm nắm thoải mái. Bên cạnh tìm hiểu các thông số kỹ thuật, bạn cần nắm rõ cách sử dụng và bảo quản để kéo dài tuổi thọ cũng như cải thiện hiệu quả của máy.

DREMEL HIỆN NGƯNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TẠI VIỆT NAM - BẠN XEM SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ TẠI ĐÂY

Cách sử dụng hiệu quả và kéo dài tuổi thọ công cụ đa năng Dremel

1. Hãy sử dụng đúng chức năng của máy

Đây có vẻ là điều khá đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Công cụ đa năng Dremel sử dụng từng loại phụ kiện với một chức năng nhất định. Nếu bạn lắp sai sẽ ảnh hưởng đến công việc vừa ít nhiều làm hại máy.

Hơn nữa bạn không nên dùng máy Dremel để khoan phá tường, đục kim loại vì đây là những việc nặng nhọc dành cho những chiếc máy khoan động lực, khoan bê tông. Chúng được thiết kế với công suất nhỏ thích hợp với việc khoan, cắt, mài, gia công các chi tiết có độ cứng không cao.

Khi sử dụng máy đa năng Dremel bạn hãy điều chỉnh mức độ hoạt động ở mức vừa phải tùy theo tính chất vật liệu. Nếu thao tác trên gỗ, nhựa thì không nên để máy chạy nhanh như đối với chất liệu cứng như đá, kim loại vì tốc độ cao có thể làm hư hại, rách vỡ chúng.

Cách sử dụng hiệu quả và kéo dài tuổi thọ công cụ đa năng Dremel

2. Sử dụng máy trong thời gian thích hợp

Công cụ đa năng Dremel có kích thước nhỏ gọn, công suất chỉ từ 130W đến 175W (cá biệt máy khắc gỗ Dremel Engraver chỉ là 35W) nên không chịu được áp lực làm việc cao. Vì vậy bạn không nên cho máy chạy liên tục trong thời gian dài, chỉ trong khoảng 20 – 30 phút nên cho máy nghỉ một lần.

Điều này vừa giúp bảo vệ động cơ, tránh quá nhiệt đồng thời bạn có thể tranh thủ thời gian kiểm tra các chi tiết vừa gia công. Hơn nữa sử dụng vừa phải còn góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy Dremel của bạn.

Đối với các sản phẩm chạy pin như Dremel 8200 1/35, Dremel Micro 8050 bạn cần kiểm tra pin và sạc đầy đủ, không nên sử dụng khi máy yếu pin sẽ giảm hiệu suất ảnh hướng đến chất lượng làm việc của máy.

Cách sử dụng hiệu quả và kéo dài tuổi thọ công cụ đa năng Dremel

3. Bảo quản công cụ đa năng Dremel đúng cách

Sử dụng công cụ đa năng của Dremel còn đi đôi với cách bảo quản đúng đắn. Máy Dremel có nhiều bộ phận và phụ kiện đi kèm. Khi sử dụng xong bạn nên chờ cho máy nguội và tháo phụ kiện ra, vệ sinh rồi cất trữ. Không nên để các bộ phận bừa bộn sẽ bất tiện khi cần dùng đến. Bạn cùng nên dùng vải khô làm sạch máy và mảnh vụn gỗ, kim loại bám trên phụ kiện.

Cách sử dụng hiệu quả và kéo dài tuổi thọ công cụ đa năng Dremel

Là thiết bị điện tử nên tránh để máy Dremel tiếp xúc với nước, hạn chế sử dụng trong môi trường ẩm ướt, gần nguồn nhiệt. Không nên dùng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh máy. Sau mỗi lần sử dụng xong bạn nên bảo quản máy trong hộp đựng, có mang đi đâu cũng thuận tiện hơn.

Kết luận: Với những thông tin trên tin hy vọng cũng đã giúp bạn ít nhiều về cách sử dụng, bảo quản công cụ đa năng Dremel để khai thác tối đa lợi ích và sử dụng máy lâu bền. Hãy nhanh tay lựa chọn chiếc máy mình yêu thích tại Diyhomedepot và tận hưởng trải nghiệm khoan, cắt, mài đầy mới mẻ với những sản phẩm của Dremel.

 

HIỆN DIYHOMEDEPOT ĐÃ NGƯNG PHÂN PHỐI DREMEL


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý