Kiến thức máy đo tia laser: Loại nào tối ưu hiệu quả và kinh tế?

Máy đo tia laser màu xanh đo xa chính xác và dễ nhìn hơn, trong khi máy tia đỏ có ưu thế là giá thành tiết kiệm hơn đáng kể, tính năng phong phú không kém.

Máy đo khoảng cách điện tử tràn ngập tại các cửa hàng dụng cụ, đưa tay ra lựa ngay một em máy quá dễ dàng. Nhưng lựa chọn máy đo tia laser thế nào đây, người bảo máy tia xanh tốt hơn, người khác lại nói mua máy tia đỏ cho tiết kiệm. Có lẽ anh em cần hiểu rõ hơn để tự tin mua sắm, những kiến thức DIY tổng hợp dưới đây sẽ có ích.

1. Máy đo khoảng cách laser tia xanh

Rất dễ nhận biết máy đo khoảng cách laser tia xanh bằng nút phát tín hiệu màu xanh lá nằm ngay giữa thân máy. Cơ chế hoạt động dựa trên sự phản xạ khi chiếu tia laser từ máy đến vật cản, kết hợp tốc độ và thời gian của tia laser để máy tính toán khoảng cách. Thời gian máy đo tia laser thực hiện các phép tính và trả về kết quả chỉ trong vài giây.

Kiến thức máy đo tia laser: Loại nào tối ưu hiệu quả và kinh tế?

Ưu điểm của tia laser xanh đó là có bước sóng ngắn quanh mức 500nm, vì vậy mang năng lượng cao và có độ sáng tốt hơn. Hơn nữa mắt người có khả năng nhận biết màu xanh lá nhạy hơn màu sắc khác nên sẽ giúp nhận diện rõ ràng. Vì lẽ đó, máy đo khoảng cách laser tia xanh được đánh giá cao hơn tia đỏ về độ sáng và độ chính xác khi đo đạc.

2. Máy đo khoảng cách laser tia đỏ

Các thiết bị đo khoảng cách tia đỏ sử dụng tia laser có bước sóng phổ biến 600 – 700 nm, độ sáng và độ nét thấp hơn khi sử dụng ngoài trời. Do đó, loại máy này thường dùng lấy số liệu phòng ốc và không gian nhỏ là chủ yếu, ít sử dụng bên ngoài. Khi đo đạc ở tầm xa máy sẽ lộ ngay nhược điểm tia sáng yếu và độ chuẩn không cao so với máy đo laser tia xanh.

Tuy nhiên máy đo tia laser đỏ cũng có lợi thế của mình đó là sử dụng ít năng lượng, từ đó ít hao pin và kéo dài thời gian sử dụng. Hơn nữa giá thành rẻ hơn đáng kể so với máy đo khoảng cách tia xanh nên dễ tiếp cận người dùng hơn. Máy thực hiện hầu hết các phép đo một cách linh hoạt và tính toán số liệu nhanh chóng, hiển thị cụ thể trực quan.

Máy Đo Khoảng Cách Bosch GLM 500

3. Máy đo tia laser loại nào đáng mua hơn?

Về chất lượng chiếu sáng và độ chuẩn thì rõ ràng tia laser xanh vượt trội tia laser đỏ, đó là lý do khiến giá bán máy đo khoảng cách laser tia xanh đắt hơn. Loại máy này đáp ứng tốt yêu cầu đo đạc phức tạp không gian lớn, ít sai lệch số liệu. Nếu thường phải đo đạc ngoài trời hoặc đi những dự án khó thì máy đo khoảng cách tia xanh luôn luôn làm tốt.

Máy đo khoảng cách Laser tia Xanh Bosch GLM 50-27 CG

Anh em có thể tham khảo một số máy đo laser tia xanh cao cấp giá ưu đãi như: Bosch GLM 50-23 G giá 3.2 triệu đồng, Bosch GLM 100-25 C giá 5.2 triệu đồng.

Ngược lại, máy đo khoảng cách laser tia đỏ sẽ giảm áp lực chi phí cho anh em mà vẫn đảm bảo hiệu quả với công việc đơn giản hơn. Ví dụ như khảo sát lắp đặt cửa, vách ngăn, đi đường điện/nước, sắp xếp nội thất văn phòng, gia đình. Không cần đến thiết bị đắt tiền mà chỉ thêm một chút tỉ mỉ và kiên nhẫn mọi thứ sẽ chuẩn chỉnh, ngăn nắp.

Máy đo khoảng cách laser tia đỏ giá rẻ rất đáng mua kể đến như: Bosch GLM 30-23 (New) giá chỉ 1.5 triệu đồng, Bosch GLM 400 chỉ 2.1 triệu đồng.

Kết luận: Hy vọng với một số kiến thức máy đo tia laser màu xanh và màu đỏ giúp anh em biết chọn loại nào tối ưu hiệu quả và kinh tế. Hãy tập trung vào mục đích và yêu cầu công việc của mình, lời giải sẽ tự động đến. Nhưng nếu vẫn còn bối rối thì sao, hãy gọi 0902 683 569, DIYHomedepot sẽ chỉ anh em nên mua máy nào đáng đồng tiền nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý