Máy khoan tường khác máy khoan sắt mấu chốt nào - Nhận biết tức thì

Máy khoan tường giống máy khoan sắt gỗ đến 80% vẻ bên ngoài, khác biệt lớn nhất nằm ở kết cấu động cơ và cách mũi khoan đi tới, DIY sẽ chỉ bạn cách phân biệt nhanh.

Máy khoan cầm tay được sử dụng rất nhiều ở xưởng cơ khí, sửa chữa và lắp đặt gia đình vì nhỏ gọn, khoan nhanh và dễ xài. Máy khoan tường thường dễ nhầm lẫn với máy khoan sắt do ngoại hình hao hao nhau, giá bán không chênh lệch lớn. Nếu chưa tiếp cận nhiều về máy khoan, bài viết này sẽ giúp bạn cách nhận biết nhanh và chính xác.

1. Chức năng máy khoan cần có để khoan tường

Nói đến các dòng khoan tay cỡ nhỏ, ai ai cũng biết chúng được dùng để khoan lỗ và bắt vít, trong đó tường và sắt là bề mặt hay gặp nhất. Nhưng không phải máy khoan nào cũng có thể khoan đồng thời trên cả hai chất liệu này. Nếu lấy máy khoan chỉ có chức năng xoay để khoan tường gạch, mũi khoan không thể tiến sâu, gây nham nhở hư hại bề mặt.

Máy khoan tường khác máy khoan sắt mấu chốt nào - Nhận biết tức thì

Máy khoan tường khác máy khoan sắt ở động cơ là chính, theo đó máy khoan có motor lớn hơn và tích hợp cơ chế khoan tịnh tiến. Ở chế độ khoan động lực, áp lực không khí từ cơ cấu piston tạo ra lực đập nhanh đẩy mũi khoan tiến sâu vào tường gạch. Như vậy để khoan trên bề mặt tường hay bê tông mỏng, máy khoan cần có chức năng khoan đập.

2. Nhận biết máy khoan tường với máy khoan sắt tức thì

Người dùng máy khoan lâu năm có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm phân biệt hai dòng khoan này hết sức đơn giản. Nhưng với những ai không tiếp xúc thường xuyên, nhìn vào ngoại hình khá tương đồng dễ lầm máy khoan xoay với khoan động lực. Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, còn khá bối rối hãy xem hướng dẫn nhận biết nhanh ngay sau đây của DIY:

  • Đối với loại dùng điện

Máy khoan sắt chỉ khoan xoay và bắt vít nên cấu tạo rất đơn giản, bạn sẽ không tìm thấy vị trí lựa chọn chức năng trên mặt lưng. Trong khi đó máy khoan tường có tích hợp nút gạt giữa khoan thường và khoan đập trên mặt lưng máy. Hãy lựa chọn đúng chế độ sau khi lắp mũi khoan tường hoặc mũi khoan sắt để bắt đầu làm việc, hiệu quả sẽ thấy rõ.

Máy khoan tường khác máy khoan sắt mấu chốt nào - Nhận biết tức thì

Một số mã máy khoan động lực dùng điện bạn có thể tham khảo như: Bosch GSB 550, Makita HP1630, Ryobi PD-196VR giá chỉ từ 1 – 1.4 triệu đồng.

  • Đối với loại dùng pin

Ở máy khoan pin, để biết máy có khoan tường được hay không, bạn sẽ tập trung vào các biểu tượng bên cạnh vòng chỉnh momen xoắn. Trên khoan pin 2 chức năng sẽ chỉ có biểu tượng mũi khoan và mũi vít tượng trưng chức năng khoan xoay và vặn vít. Nếu có thêm hình chiếc búa bên cạnh, điều đó có nghĩa là máy có thể khoan tường và bê tông xốp.

Hãy tham khảo một số máy khoan pin búa khoan tường mạnh mẽ tại DIYHomedepot như: Bosch GSB 185-LI, Worx WU179, Dewalt DCD796M2 18V giá từ 2 – 4.5 triệu đồng.

Kết luận: Máy khoan tường với chức năng hơn hẳn luôn là lựa chọn hàng đầu cho công việc sửa chữa, lắp đặt thay cho máy khoan sắt. Xem qua bài viết hẳn bạn có thể nhận biết được và tự tin hơn khi sắm máy khoan phục vụ công việc. Tại DIYHomedepot có đầy đủ các dòng khoan chính hãng, chuẩn chỉnh giá bán tốt, liên hệ ngay 0902 683 569.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý