Cách sử dụng thang gấp bạn nên biết

Thang gấp là vật dụng phổ biến trong các ngành xây dựng, điện lực và cả trong các hộ gia đình. Vậy cách sử dụng thang gấp như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thang như: thang gấp, thang rút, thang nhôm ghế... Mỗi loại thang lại có một cách sử dụng riêng. Và trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách sử dụng thang gấp.

  • Tham khảo một số thang nhôm gấp đoạn: Nikawa NKG-44, Nikawa NKG- 43, DIY TLG-4D,..
  • Thang nhôm gấp chữ a: NIKAWA NKY-5C, NKY-7C, DIY TLG-44,...
  • Thang nhôm gấp đa năng: Nikawa NKB-44, NKB-45

Cách sử dụng thang gấp bạn nên biết

Các lưu ý trước khi sử dụng thang

Để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng thang bạn cần lưu ý không dùng thang trong các trường hợp:

- Đang trong điều kiện mưa to, gió lớn khó kiểm soát;

- Khi thang bị vướng các chướng ngại vật như dây điện,...

- Chân và tay người sử dụng bị ướt, hoặc bám các chất làm trơn trượt;

- Xung quanh thang bám dính chất trơn trượt, cản độ ma sát;

- Thang có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp mà chưa được kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa.

Cách sử dụng thang gấp bạn nên biết

Cách sử dụng thang gấp

Mỗi loại thang có cách sử dụng khác nhau, chẳng hạn thang gấp bốn đoạn sẽ có cách sử dụng khác với thang gấp đa năng chữ A, khác với thang gấp trượt.

Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ về cách sử dụng của 2 loại thang gấp phổ biến: thang gấp đa năng chữ A và chữ I. Bạn đọc vui lòng xem kỹ để tránh vướng mắc khi sử dụng.

Cách sử dụng thang gấp ở dạng chữ A

Đầu tiên bạn mở thang. Sau khi mở thang, bạn cần chú ý phần chốt khóa trên cùng nếu đang khóa thì bạn cần mở khóa bằng cách ấn nút khóa vào bên trong. Khi đã mở được cả hai khóa hai bên, từ từ mở một bên chân thang ra một góc an toàn, sau đó chốt khóa lại. Khi đã khóa chốt, thang không thể gập vào hay kéo ra nữa.

Cách sử dụng thang gấp bạn nên biết

Để sử dụng thang gấp chữ A ở độ dài lớn hơn, nhẹ nhàng rút chốt khóa cạnh bên sườn thang để mở bậc. Sau khi đã mở cả hai bên trái và phải, chỉ cần trượt thang để đạt đến chiều dài như ý và nhớ chốt khóa lại đúng vị trí bậc đã sử dụng.

Lưu ý: Nên đặt hai bàn tay ở hai bên để đỡ hai bậc thang trong ngoài bằng nhau, khi đó gạt chốt hai bên sẽ dễ hơn.

Cách sử dụng thang ở dạng chữ I

Tương tự thang chữ A, sau khi mở thang bạn sử dụng chốt khóa tự động ở bậc trên cùng, ấn đồng thời cả bên trái và bên phải cho đến khi chốt khóa được mở thì lật một bên chân thang lên. Nếu thang chưa đạt đến vị trí chữ I mà chốt đã bị khóa lại, cần tiếp tục ấn chốt để khóa mở lại. Cho đến khi thang đặt đúng vị trí chữ I, chốt sẽ tự động khóa lại.

Cách sử dụng thang gấp bạn nên biết

Nếu muốn đạt chiều dài lớn hơn, có thể rút chốt hai bên sườn và trượt thang đạt độ dài mong muốn thì chốt lại để cố định.

Để được tư vấn lựa chọn mua thang và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thang gấp, các bạn có thể liên hệ website: Diyhomedepot.vn hoặc qua số hotline: 028.6275.1209. Tại Diyhomedepot.vn có phân phối các loại thang gấp từ các nhãn hiệu chất lượng, uy tín mà bạn có thể quan tâm.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý