7 thông số kỹ thuật bạn nên biết trước khi mua một chiếc máy khoan cầm tay pin

Máy khoan cầm tay pin là dòng máy được sử dụng phổ biến hiện nay vì thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và dễ dàng thao tác khoan, bắt vít trên nhiều vật liệu.

 

Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến công việc của bạn khi bạn mua bất cứ dụng cụ điện cầm tay nào chính là thông số kỹ thuật của máy. Vậy bạn nên quan tâm đến thông số nào bài viết sau sẽ giới thiệu bạn 6 thông số kỹ thuật bạn nên biết trước khi mua một chiếc máy khoan cầm tay dùng pin.
 

 

7 thông số kỹ thuật bạn nên biết trước khi mua một chiếc máy khoan cầm tay pin

1. Điện thế pin

Đối với dòng máy khoan không dây thì điện áp càng cao thfi công suất khoan càng lớn và khoan được trên các chất liệu cứng cao. Tốt nhất để có thể khoan được trên chất liệu tường, gỗ, kim loại bạn nên chọn loại có điện thế pin từ 12V trở lên tốt nhất là 18V. Dòng pin lithium-on sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ổn định, sạc pin nhanh chóng và thân thiện với môi trường.

2. Năng lượng va đập

Thông số tác động trực tiếp đến máy khoan có thể khoan được trên những vật liệu nào.  Đối với dòng máy khoan phải khoan trên các chất liệu như bê tông thì năng lượng va đập chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Máy khoan búa thì mức năng lượng 2-4 J là khá phù hợp với công việc khoan trên chất liệu vừa và cứng. Đối với những dòng máy khoan đục bê tông hạng nặng thì thường từ 5J trở lên.
 

7 thông số kỹ thuật bạn nên biết trước khi mua một chiếc máy khoan cầm tay pin

3. Mô men

Mô men thể hiện sức xoắn của công cụ khoan, mô men xoắn càng cao thì hành trình khoan của bạn càng nhanh chóng.  Mô-men xoắn được tối ưu hóa để bắt vít và đạt được tốc độ khoan 

4. Tốc độ khoan 

Tộc độ khoan thường liên quan đến số vòng quay trên mỗi phút, đây là thông số chỉ về tốc độ không tải. Đối với công việc khoan vừa và nhỏ thì bạn nên chọn dòng máy từ 1.200-1.500 v/p và khoan nặng thì từ 2.000 v/p.

5. Đầu cặp

Đầu cặp hay còn gọi là chuck là phần đầu giữ khoan hoặc đầu vít. Dựa vào đầu cặp bạn có thể chọn lựa được các mũi khoan phù hợp cho chiếc máy của mình.

6. Tính năng hỗ trợ máy khoan cầm tay dùng pin

Ngoài hiệu suất của máy khoan cầm tay dùng pin thì tính năng hỗ trợ khác cũng hỗ trợ cho công việc của bạn. Ví dụ thiết kế kèm tay nắm phụ, tay nắm phụ giúp bạn thoải mãi thao tác vận hành nhanh chóng. Đèn LED trong máy khoan pin sẽ giúp bạn thực hiện công việc trong góc hẹp hoặc những khu vực thiếu ánh sáng.

7 thông số kỹ thuật bạn nên biết trước khi mua một chiếc máy khoan cầm tay pin

Ngoài ra vì máy khoan cầm tay pin nên bạn nên chú trọng vào các chức năng tích hợp hỗ trợ bảo vệ pin như là: bảo vệ quá tải và xả cạn, không bị phóng điện … cũng tác động trực tiếp đến máy khoan của bạn trong suốt quá trình sử dụng máy khoan

Trên đây là một số thông số kỹ thuật của máy khoan cầm tay pin bạn nên biết trước khi mua dòng sản phẩm sử dụng cho gia đình hoặc công ty. Để tránh không lãng phí hoặc không đáp ứng nhu cầu công việc vui lòng tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên. 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý