Cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng

Lựa chọn một chiếc máy cưa bàn phù hợp với tính chất công việc là bước đầu tiên thành công. Do đó, bạn không nên bỏ qua cách chọn máy cưa bàn đa năng sau đây.

Bất kỳ một sản phẩm nào ra đời đều hướng đến công việc và đối tượng nhất định. Cho nên, máy cưa bàn cũng không là ngoại lệ. Với máy cưa bàn đa năng có ba tiêu chí để chọn mua máy cưa bàn phù hợp: giá tiền, nhu cầu sử dụng, diện tích làm việc.

Cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng

Với ba tiêu chí chọn mua như trên có thể chia máy cưa bàn thành 3 loại máy cưa: Máy cưa dễ di chuyển, dành cho dân công trình, thợ mới vào nghề; Máy cưa dành cho xưởng vừa và nhỏ, thợ chuyên nghiệp; Máy cưa bàn trượt dành cho xưởng chuyên nghiệp quy mô lớn.

Máy cưa dễ di chuyển, dành cho dân công trình, thợ mới vào nghề

Với giá thành từ 5 triệu đến 15 triệu đồng dòng máy này phù hợp dùng trong những công việc nhẹ nhàng như xe ván, gỗ mỏng. Diện tích làm việc đối với dòng máy cưa bàn đa năng này nhỏ, bạn có thể dễ dàng di chuyển máy từ nơi này đến nơi khác. Do tính chất trên, dòng máy này được các thợ mới vào nghề, dân công trình hay chọn mua.

Cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng

Tuy nhiên, do máy được kết cấu chủ yếu bằng nhựa, mặt bàn được làm từ tôn mỏng hay nhôm cho nên máy không phù hợp để làm các việc nặng. Đặc biệt, máy quá nhẹ nên không đầm được. Máy sử dụng động cơ chổi than nên dòng máy này ồn và nhanh nóng máy.

Máy cưa bàn đa năng dành cho xưởng vừa và nhỏ, thợ chuyên nghiệp

Đối với dòng máy này, mức giá của máy thường từ 18 triệu đến 50 triệu.

Đối tượng mà dòng máy này hướng đến là thợ chuyên nghiệp, xưởng vừa và nhỏ. Để có thể thực hiện tốt chức năng của mình, máy này yêu cầu diện tích tương đối lớn. Hầu hết kích thước của dòng máy đều rộng từ 150 – 200 cm, sâu 80 cm.

Máy sử dụng mô tô công suất phổ biến từ 1500W đến 2000W. Mặt bàn của máy được làm bằng gang đúc đầm và chắc. Bạn có thể xẻ được các tấm ván dài cũng như chỗ để chứa phôi gỗ trước và sau khi cắt. Thêm vào đó, gần như toàn bộ dòng máy cưa này đều chừa khu vực cho chúng ta có thể gắn máy phay bàn lên. Một số thiết kế còn được thiết kế các bàn trượt bán rời.

Tham khảo một số dòng máy cưa bàn Bosch GTS 10XC, Makita MLT100, Makita 2709

Cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng

Máy cưa bàn trượt dành cho xưởng chuyên nghiệp quy mô lớn

Với số tiền từ 50 triệu đến vài trăm triệu là phân khúc thường gặp của máy cưa bàn trượt.

Được thiết kế công suất lớn từ 2.5 – 5KW cùng đĩa chống xước cạnh khi cắt, bàn trượt dàu từ 1.2 – 3.2 mét, đây là dòng máy công suất vô cùng mạnh mẽ phù hợp với xưởng chuyên nghiệp quy mô lớn.

Ưu điểm của dòng máy này là đem lại hiệu năng cao nhất trong quá trình sử dụng. Nếu bạn thường xuyên làm việc với các ván công nghiệp khổ lớn hay bạn thường xuyên phải rong cạnh gỗ thì dòng sản phẩm này là lựa chọn tốt nhất.

Cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng

Dòng máy này yêu cầu diện tích làm việc lớn và đầu tư nhiều.

Trên đây là cách lựa chọn máy cưa bàn đa năng dựa vào tiêu chí giá tiền cũng như khả năng mà các dòng máy đáp ứng được. Hy vọng sau bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy cưa bàn ưng ý.

Xem thêm máy cưa tại đây

 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý