So sánh máy khoan dùng pin và dùng điện Bosch - tư vấn mua sắm nhanh

So sánh máy khoan dùng pin và dùng điện về kích cỡ, hiệu năng và tính ứng dụng và xem gợi ý loại nào tối ưu cho công việc nhất, chúng ta lấy ví dụ máy Bosch.

Xác định kiểu máy khoan là bước đầu tiên trong quá trình mua sắm, sau đó mới phải chú ý máy có tính năng gì và thương hiệu nào? Hãy cùng so sánh máy khoan dùng pin và dùng điện để biết những thứ chúng ta phải đánh đổi. DIYHomedepot sẽ lần lượt chỉ ra những mặt cần xem xét và phân tích cụ thể hơn với máy khoan Bosch.

1. Máy khoan dùng pin và dùng điện khác nhau như thế nào?

Hẳn ai khi mua máy khoan cũng tự đưa ra một loạt các câu hỏi như nên ưu tiên hãng nào, khoan được chất liệu gì, có tính năng cải tiến ra sao, v.v. Nhưng điều quan tâm trước hết đó là xác định chiếc máy mình muốn dùng pin hay dùng điện. Mỗi loại đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng thể hiện qua các mặt cần so sánh dưới đây:

Máy khoan động lực Bosch GSB 550

  • Kích cỡ

Máy khoan pin có kích thước gọn gàng và linh hoạt hơn máy khoan điện bởi không cần dây dẫn và linh hoạt tiếp cận mọi vị trí. Chính sự nhỏ nhắn và cơ động cao của máy khoan pin luôn ghi điểm cao hơn máy khoan có dây kích cỡ lớn luôn phải cắm điện khi làm việc.

  • Sức mạnh

So sánh máy khoan dùng pin và dùng điện về sức mạnh thì máy khoan có dây tỏ ra trội hơn, lực khoan mạnh thể hiện rõ khi khoan gỗ, khoan tường. Năng lượng của máy khoan không dây phụ thuộc vào pin nên chạy êm ái hơn hẳn nhưng cần phải sạc pin đầy đủ.

  • Ứng dụng

Cả máy khoan điện và máy khoan pin đều hỗ trợ khoan gỗ/kim loại, các phiên bản có búa còn khoan tốt trên tường và bê tông. Hầu hết máy khoan thông dụng hiện nay đều có chức năng đảo chiều giúp chống kẹt mũi và hỗ trợ vặn vít nhanh trên các bề mặt.

  • Giá bán

Giá cả của máy khoan điện rẻ hơn nhiều so với máy khoan pin, chưa đến 1 triệu đồng là sắm được một chiếc máy khoan động lực đủ các chức năng. Trong khi đó từ 2 triệu đồng trở lên bạn mới có thể tiếp cận máy khoan pin, khung giá phổ biến từ 3 – 5 triệu đồng.

Máy khoan pin Bosch GSR 12V-30

2. So sánh máy khoan dùng pin và dùng điện, nên mua loại nào?

Để giải đáp câu hỏi này chúng ta sẽ tiếp tục so sánh hai ứng viên tiêu biểu đó là Bosch GSB 13RE và Bosch GSR 12V-30:

- Chỉ hơn 1 triệu đồng, Bosch GSB 13RE sở hữu động cơ khỏe 650W, tốc độ 3.150 v/p khoan gỗ 25mm, khoan thép 10mm và khoan tường 13mm. Máy có kiểu dáng gọn chắc chỉ 2kg, khung kim loại chống va đập và lớp vỏ nhựa xanh đen dày dặn chống biến dạng. Nếu cần máy khoan đa năng mạnh mẽ sửa chữa trong nhà đây là giải pháp hoàn hảo.

- So sánh máy khoan dùng pin và dùng điện, Bosch GSB 12V-30 cũng có đủ chức năng khoan gỗ/thép/tường 20/10/8mm. Động cơ không chổi than giúp làm việc cực kỳ êm ái, vặn vít siêu mượt momen xoắn 30 N.m. Vì sử dụng pin 12V nên máy có kích thước nhỏ nhắn và trọng lượng siêu nhẹ chỉ 0.8kg, thoải mái cầm nắm và tiếp cận mọi vị trí.

Máy khoan pin Bosch GSR 180-LI

Qua đặc điểm trên có thể thấy rằng máy khoan động lực Bosch GSB 13RE là lựa chọn thích hợp nhất ở gia đình vì tính đa năng, lực khoan mạnh và giá rẻ. Còn máy khoan Bosch GSB 12V-30 lại cực kỳ phù hợp cho công tác sửa chữa, trang trí và sử dụng ở nhà xưởng.

Kết luận: Bài viết đã so sánh máy khoan dùng pin và dùng điện, cụ thể với hai đại diện tiêu biểu của Bosch. Nếu bạn đang định sắm máy khoan, đừng vội mà hãy xem xét kỹ nhu cầu của mình để biết chọn loại nào phù hợp nhất. Hãy liên hệ 0909 236 578 DIYHomedepot sẽ tư vấn rõ ràng cho bạn và gợi ý chiếc máy có giá tốt nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý