Các loại chân pin máy khoan - những hiểu biết khi lựa chọn và sử dụng

Các loại chân pin máy khoan là bộ cấp nguồn để khoan lỗ và vặn vít, chân pin của mỗi hãng có hình dạng, kiểu tiếp điểm và đặc tính kỹ thuật không giống nhau.

Chúng ta nghe nói nhiều kiểu dáng, sức mạnh và công nghệ trên máy khoan pin mà đôi khi bỏ quên đi pin – thành phần rất quan trọng. DIYHomedepot cung cấp một số điều cần biết về các loại chân pin máy khoan và cách lựa chọn đúng đắn khi thay thế. Những thông tin này sẽ giúp anh em hiểu hơn chiếc khoan pin của mình.

1. Chân pin máy khoan có mấy loại, mang đặc tính gì?

Bên cạnh động cơ đóng vai trò như trái tim thì pin chính là linh hồn của bất cứ một chiếc máy khoan không dây nào. Dù sở hữu sức mạnh ấn tượng đến mấy, công nghệ tân tiến ra sao, nếu không có pin thì chẳng thế nào khoan lỗ hay bắt vít được. Ấy thế mà nhiều người hay bỏ quên hoặc chỉ xem nhẹ vai trò của pin so với các thành phần khác.

Máy khoan pin Makita HP488D 18V

Tùy theo hãng sản xuất, các loại chân pin máy khoan có hình dạng khác nhau, như Bosch và Makita chân pin phần lớn là đế vuông, một số máy đế pin hình tròn. Với máy khoan pin Dewalt và Stanley thường chỉ có chân pin hình vuông là chủ yếu. Anh em lưu ý nên sử dụng chân pin chính hãng có số chân và kiểu tiếp điểm ăn khớp với máy khoan.

Hầu hết các máy khoan pin đời mới hiện nay đều dùng pin Li – ion có đặc tính bền nhẹ, lưu điện lâu và hoạt động tốt cả khi trời lạnh. Chân pin máy khoan còn sở hữu nhiều ưu điểm như quản lý nạp – xả, chống quá tải, quá nhiệt, hiển thị chỉ báo pin. Tuy vậy nhưng sau một thời gian dài cày ải tại các dự án, hoạt động liên tục chúng cần được thay thế.

2. Những lưu ý khi thay thế các loại chân pin máy khoan

Trên thị trường luôn dồi dào các linh kiện, phụ kiện thay mới cho máy khoan không dây, trong đó pin cũng là thứ được phân phối rộng rãi. Nhưng anh em không nên mua tùy tiện chân pin mà cần phải nắm được những điểm sau đây khi muốn thay lắp:

  • Mua chân pin đúng loại

Anh em cần biết pin máy khoan là loại nào, đế tròn hay đế vuông, số chân tiếp điểm bao nhiêu để lựa chọn cho chính xác. Song song đó hãy ưu tiên cho pin Li – ion được xem là loại pin tốt nhất cho máy khoan hiện nay thay vì các dòng pin NiCd hay NiMH loại cũ.

  • Chọn pin đúng điện áp

Các loại chân pin máy khoan thay thế phải có cùng mức điện áp vì đây là thông số ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất máy khoan. Nếu điện áp thấp hơn hoặc cao dễ gây ra những xung đột, thậm chí làm đoản mạch, phóng điện và tạo ra những hư hại cho linh kiện khác.

Pin 18V Bosch 4.0Ah PROCORE MỚI 1600A016GB

  • Ưu tiên pin chính hãng

Pin chính hãng bao giờ cũng tốt hơn các loại thay thế về chất lượng và tính tương thích, đảm bảo tuổi thọ lâu bền. Anh em nên xem kỹ các thông số in trên pin, dựa vào đó mua đúng loại của cùng một hãng sản xuất là cách nhanh và an toàn nhất khi có nhu cầu.

Cửa hàng DIYHomedepot phân phối máy khoan pin Makita, Bosch, Dewalt và phụ kiện chính hãng giá tốt. Mời anh em đến xem và mua sắm các loại chân pin tốt nhất dành cho máy khoan pin của mình với chi phí hợp lý nhất và không phải lo về chất lượng.Pin Bosch 12V-2.0Ah 1600A00F6X

Nếu muốn sắm máy khoan pin mới, hãy tham khảo những model ăn khách như: Bosch GSR 180-LI, Makita DHP343SYE, DeWALT DCD996M2, v.v.

Kết luận: Bài viết đã cung cấp một số hiểu biết về các loại chân pin máy khoan và những điểm cần lưu ý khi mua thay thế. Anh em đang muốn thay pin cho chiếc máy khoan của mình hãy gọi đến 0909 236 578 để được hướng dẫn kỹ lưỡng. Và cũng đừng quên vào diyhomedepot.vn xem các dòng khoan pin hiện đại, giá hấp dẫn cuối năm nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý