Muốn dùng máy khoan cầm tay không dây tốt hãy nằm lòng 10 điều sau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khoan khác nhau, trong đó phải nhắc đến máy khoan cầm tay không dây. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích giúp tối ưu hiệu quả của máy.

Máy khoan cầm tay không dây là thiết bị khá phổ biến trong đời sống, sản xuất hiện nay. Dòng máy này không chỉ hỗ trợ người dùng thực hiện thao tác một cách nhanh chóng mà còn có tuổi thọ cao mà giá thành lại rất phải chăng.

Muốn dùng máy khoan cầm tay không dây tốt hãy nằm lòng 10 điều sau

Cũng giống như nhiều dòng máy khoan khác trên thị trường, để máy có thể phát huy tối đa hiệu quả làm việc, người dùng cần nắm chắc những bí kíp mà nhà sản xuất đã khuyến nghị.

Trong bài viết hôm nay, ban biên tập sẽ chia sẻ đến quý khách hàng 10 lưu ý cơ bản khi dùng máy khoan cầm tay không dây. Nằm lòng 10 lời khuyên này chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu suất công việc như mong muốn.

1. Chú ý tới các đường ống, dây điện ngầm của bề mặt cần khoan

Trên thực tế, rất nhiều người dùng bỏ qua khâu kiểm tra các đường ống, dây điện ngầm khiến họ phải đối mặt với những trường hợp nguy hiểm.

Rủi ro luôn rình rập vì thế, trước khi vận hành bạn nên kiểm tra xem đường ống, dây điện ngầm ở bên trong khu vực cần khoan có sơ sót gì hay không. Hoặc cẩn thận hơn bạn nên ngắt nguồn điện tại khu vực tường, sàn đang cần khoan. Như thế sẽ hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải.

Muốn dùng máy khoan cầm tay không dây tốt hãy nằm lòng 10 điều sau

2. Luôn xác định một khoản chi phí Pin cho máy khoan cầm tay không dây

Nếu sử dụng dạng máy khoan cầm tay không dây chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng pin trong quá trình làm việc. Do đó, hãy xác định một khoản chi phí dùng để thay pin thường xuyên.

Tùy từng số lượng công việc mà chi phí thay pin ít, nhiều khác nhau. Trong một số trường hợp, chi phí thay pin có thể đội lên nhiều thậm chí nó có thể bằng với phí để mua một máy khoan thông thường. Vì thế, khi chọn máy khoan không dây, bạn nên chọn dòng máy có kèm hai pin nhé.

3. Mũi khoan là yếu tố không thể bỏ qua

Dù là máy khoan thường hay máy khoan không dây thì việc chọn ra một chiếc mũi khoan phù hợp là rất quan trọng.

Chọn mua mũi khoan thích hợp sẽ giúp công việc được giải quyết nhanh chóng, gọn nhẹ dù là trên một loại vật liệu nào đi chăng nữa.

Bạn nên chọn mua mũi khoan chất lượng, tránh sử dụng mũi khoan giá rẻ sẽ làm cho hiệu suất làm việc của máy giảm xuống. Hãy đặt mua mũi khoan tại các nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho máy.

Muốn dùng máy khoan cầm tay không dây tốt hãy nằm lòng 10 điều sau

4. Khoan búa

Có khá nhiều người dùng gặp rắc rối về vấn đề này. Vì thế tất cả các nhà sản xuất máy khoan đều khuyên người dùng không chọn hành động búa nếu mũi khoan ở dạng xoay không búa. Việc tuân thủ tốt điều này sẽ giúp máy phát huy hết năng suất làm việc và không bị hỏng hóc khi sử dụng.

5. Chú ý khi khoan vật liệu cứng

Đối với các vât liệu cứng như bê tông thì bạn nên hạn chế việc để mũi khoan quá nóng. Hãy khắc phục tình trạng này bằng cách rút mũi khoan ra thường xuyên như thế sẽ phần nào hạ bớt nhiệt trong quá trình làm việc.

6. Làm việc chú ý tránh kẹt khoan

Để không rơi vào tình trạng kẹt khoan khiến công việc bị cản trở thì bạn nên hướng xuống dưới khi khoan. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kéo khoan ra vừa để thổi bụi vừa để ngăn chặn tình trạng kẹt khoan xảy ra.

7. Khi dùng mũi khoan Vonfram đừng nhúng chúng xuống nước lạnh

Có thể bạn chưa biết, khi dùng máy khoan cầm tay không dây có mũi khoan Vonfram mà nhúng nó xuống nước lạnh thì sẽ rất dễ bẻ gãy mối hàn ở mũi khoan. Do vậy, tuyệt đối không nhúng xuống nước và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Muốn dùng máy khoan cầm tay không dây tốt hãy nằm lòng 10 điều sau

8. Lựa chọn máy khoan phù hợp với yêu cầu công việc

Các chuyên gia khuyên bạn, tùy thuộc vào chất liệu cần khoan, số lượng công việc mà lựa chọn máy khoan cho phù hợp.

Đối với người dùng khoan trên tường gạch thì khoan mũi xoay là thích hợp.

9. Nhớ làm nguội khoan

Như đã chia sẻ tước đó, khi làm việc bạn nên thường xuyên rút mũi khoan ra khỏi lỗ, như thế sẽ góp phần tránh được tình trạng mũi khoan quá nóng cản trở quá trình làm việc.

Hãy vừa khoan vừa rút ra như thế không khí sẽ dễ vào giúp động cơ luôn mát.

Trên đây là 10 lời khuyên hữu ích giúp bạn sử dụng máy khoan cầm tay không dây hiệu quả.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý