Giải đáp cùng DIY: Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn?

Máy cắt sắt cầm tay có tốc độ nhanh, tính cơ động tốt trong khi máy cắt sắt bàn tỏ ra chuyên nghiệp và mạnh mẽ hơn, loại nào là tốt nhất dành cho anh em?

Những băn khoăn về việc chọn lựa các dòng máy cắt vẫn là vấn đề gây ra mối trăn trở thường trực trong lòng nhiều người. Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn, loại nào tốt hơn đáng sử dụng hơn? Nếu anh em cũng đang bối rối trước câu hỏi này hãy cùng DIYHomedepot so sánh và giải đáp trong bài viết chỉ độ 5 phút này nhé.

1. Sự khác nhau giữa hai loại máy cắt cần biết

Ngoài việc giống nhau ở chức năng cắt kim loại bằng đĩa cắt thì hai dòng máy này khác nhau nhiều từ cấu tạo đến sức mạnh. Đối với máy cắt sắt cầm tay, đây thực chất là máy mài góc được lắp đĩa cắt, tận dụng tốc độ cao để cắt đứt các thanh kim loại. Công suất máy thường nhỏ hơn 1000W, kiểu dáng gọn gàng đơn giản dễ cầm nắm dễ di chuyển.

Giải đáp cùng DIY: Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn?

Với máy mài cầm tay, anh em có thể cắt những thanh kim loại nhỏ, kẽm gai và nhiều vật liệu khác, đồng thời có thể mài và đánh bóng các bề mặt. Tay cầm dài dễ cầm nắm xoay trở, đầu máy nhỏ tiếp cận khu vực chật hẹp, bật/tắt nhanh bằng công tắc. Loại máy này rất cơ động vừa sử dụng trong nhà, vừa đem đi công trình thậm chí dùng ở trên cao.

Trong khi đó máy cắt sắt bàn là dòng thiết bị chuyên dụng cắt được nhiều dạng vật liệu như sắt hộp, thép tròn, thép chữ L nhiều hình dạng và góc độ. Máy sử dụng lưỡi có kích thước lớn và công suất cao hơn hẳn các dòng máy mài góc. Hệ thống tay cầm và bàn cắt vuông góc giúp giúp cắt chính xác và đẹp mắt hơn máy cầm tay.

2. Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn?

Từ những điểm khác nhau kể trên, có thể nhận xét rằng máy cắt kim loại cầm tay là công cụ hướng đến sự đơn giản và linh hoạt. Anh em có thể dùng để tạo hình trong nhiều việc lắp ráp, sửa chữa ở mức độ không chuyên, không cần nhiều kỹ thuật. Giá bán của loại này rất rẻ trên dưới 1 triệu như: Bosch GWS 060, Makita M9503B, v.v.

Giải đáp cùng DIY: Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn?

Ngược lại, máy cắt sắt bàn chủ yếu sử dụng ở trong trình xây dựng và xưởng chế tạo vì có tính chuyên nghiệp cao, sức cắt lớn và bền bỉ. Loại máy này cấu tạo vững chắc, kích thước to nên thường chỉ dùng cố định. Anh em nên tham khảo những dòng máy như Makita M2402B, Bosch GCO 14-24 có công suất trên 2000W giá 2.6 – 3.2 triệu đồng.

Máy cắt sắt cầm tay tốt hơn hay máy cắt sắt bàn tốt hơn gắn liền với mục đích và tính chất sử dụng trong thực tế. Nếu chỉ dùng cắt gọt đơn giản ở nhà hay mang đi làm hàng ngày anh em nên sắm luôn một chiếc máy cắt cầm tay cho thuận tiện. Còn đầu tư cho xưởng chế tạo hay xây dựng thì máy cắt sắt bàn luôn là chọn lựa tốt nhất.

Giải đáp cùng DIY: Máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn?

Kết luận: Vậy là chúng ta đã làm rõ vấn đề máy cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn tốt hơn mà không ít người băn khoăn. Mỗi loại có đặc điểm riêng và dành cho mục đích sử dụng cụ thể mà DIYHomedepot đã đề cập ở trên. Anh em đang cần chiếc máy cắt loại nào, hãy ghé DIY xem thoải mái hoặc vào diyhomedepot.vn đặt hàng tiện lợi nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý