Các loại máy hàn sắt gia công từ dân dụng đến chuyên nghiệp

Các loại máy hàn sắt giá rẻ đến cao cấp của Hồng Ký, Jasic hay Weldcom là những hãng uy tín mang đến rất nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu, sở thích của người dùng.

Hàn sắt thép, gia công ráp nối kim loại là những tính năng thiết yếu mà chiếc máy hàn điện tử nào cũng phải có. Các loại máy hàn sắt phổ biến nhất hiện nay là máy hàn que, máy hàn Tig và hàn Mig đến từ các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và Trung Quốc. DIYHomedepot sẽ giới thiệu và gợi ý loại máy hàn đáp ứng tốt cho mục đích của bạn.

1. Các loại máy hàn sắt từ cơ bản đến cao cấp

Máy hàn điện tử hiện nay là thiết bị số 1 khi hàn nối kim loại, chế tạo máy và xây dựng các hạng mục công trình cơ khí. Hàn sắt là chức năng cơ bản nhất trên tất cả các dòng máy hàn từ giá rẻ đến cao cấp, tùy mục đích sử dụng anh em có thể tham khảo các loại sau đây:

Máy hàn điện tử Hồng Ký HK-200N

  • Máy hàn que điện tử

Là dòng máy rất thông dụng trong gia đình và các xưởng gia công đồ sắt sử dụng phương pháp hàn hồ quang tay giữa các điện cực nóng chảy. Hàn que đơn giản, tiện lợi và chủ động trong mọi thao tác, tư thế để ráp nối nhanh các chi tiết sắt thép, kim loại mà không tốn nhiều chi phí.

  • Máy hàn Tig

Các loại máy hàn sắt phải kể đến máy hàn Tig thường bắt gặp trong xưởng chế tạo và thợ hàn có chuyên môn cao sử dụng. So với hàn que thì Hàn Tig vừa hàn tốt trên sắt thép, hợp kim vừa tối ưu khi hàn inox, nhôm và kim loại màu, cho ra những mối hàn đẹp và tỉ mỉ, ít văn tóe.

  • Máy hàn Mig

Máy hàn Mig là loại cao cấp nhất có khả năng hàn sắt, thép hợp kim và kim loại màu trong môi trường khí bảo vệ tương tự máy hàn Tig. Dây hàn được tự động cấp vào hồ quang nên còn gọi là máy hàn bán tự động, chủ yếu dùng trong ngành sản xuất xe cộ, đóng tàu, lắp robot, v.v.

2. Tư vấn lựa chọn máy hàn điện tử theo nhu cầu sử dụng

Trên đây là các loại máy hàn sắt từ cơ bản đến cao cấp sử dụng phương pháp hàn hồ quang hiện đại trong điều kiện có hoặc không có khí bảo vệ. Nếu chỉ cần một chiếc máy hàn mini dùng sửa chữa trong nhà, gia công đồ sắt anh em nên dùng máy hàn que đơn giản và tiết kiệm. Ví dụ như Hồng Ký HK-200N, Jasic ZX7-250E giá 2.5 – 3 triệu đồng.

Máy hàn que Jasic ZX7-250E

Nếu thường làm việc ở công trình cơ khí, xây dựng hoặc xưởng kỹ thuật đòi hỏi cao về chất lượng và độ tỉ mỉ của mối hàn nên ưu tiên máy hàn Tig. Anh em nên tham khảo các model như Jasic Tig 250A W227, Hồng Ký INVERTER HK TIG250 giá hơn 6 triệu đồng.

Máy hàn Mig với công nghệ bán tự động sẽ đặc biệt hữu ích trong các quy trình hàn kim loại chuyên nghiệp trong nhà máy, xưởng lắp ráp quy mô lớn. Gợi ý anh em một số model được nhiều công ty tin dùng như: Weldcom VMAG 200 PLUS, Jasic MIG NB-250E 10 triệu đồng.

Kết luận: Các loại máy hàn sắt từ hàn que, hàn Tig cho đến hàn Mig đều bắt gặp trong đời sống và sản xuất với những ứng dụng riêng của mình. Để chọn được chiếc máy hàn ưng ý, anh em hãy cân nhắc loại vật liệu mình sử dụng và quy mô, đặc điểm công việc. Hãy gọi đến số 0909 236 578 DIYHomedepot sẽ tư vấn trực tiếp và chọn ra chiếc máy tốt nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý