Những lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

An toàn luôn là yếu tố quan trọng để đánh giá một sản phẩm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người thợ cũng cần chú ý và cẩn thận, nhất là máy cưa gỗ bàn.

Máy cưa gỗ bàn là công cụ chuyên dùng cho việc cắt, xẻ thớ gỗ to trong công nghiệp, nhất là xây dựng và làm mộc chuyên nghiệp. Với thiết kế chắc chắn, hiệu suất công việc cao, cách sử dụng dễ dàng, máy cưa gỗ này là thiết bị hỗ trợ đầy đắc lực. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá chủ quan mà nên cẩn thận để không bị các tai nạn lao động. Chính vì vậy, những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

Không đeo găng tay khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

Có rất nhiều người cho rằng mang bao tay sẽ bảo vệ tay bạn trong quá trình sử dụng. Điều này chỉ đúng một phần bởi vì khi đeo găng tay nếu xảy ra tai nạn lao động găng tay sẽ phần nào cản được lực hộ tay của bạn. Nhưng găng tay lại chính là nguyên nhân khiến bạn mất cảm giác khi cầm nắm gỗ. Do vậy, việc bạn cầm vật liệu lỏng tay xảy ra sự cố.

Mang đồ bảo vệ tai và mắt thích hợp

Mắt là bộ phận rất dễ bị tổn thương trên cơ thể người, nhất là trong quá trình cưa cắt thường có những vật, vụn vật liệu văng ra. Do đó, việc trang bị cho mình một chiếc kính đạt chuẩn sẽ giúp bạn tránh được tai nạn này.

Tiếng ồn trong quá trình thao tác với máy cưa gỗ bàn rất lớn, khó nghe và gây chói tai. Nếu bạn không sử dụng các nút, các đồ bảo vệ tai thì trong thời gian dài, tiếng ồn này sẽ làm ảnh hưởng đến đôi tai của bạn, và bạn có thể mất thính giác hoàn toàn. Quá trình này sẽ diễn ra từ từ, âm thầm, vì vậy hãy mang đồ bảo vệ cho bạn để tránh trường hợp xấu nhất.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

Mặc quần áo ngắn

Cà vạt, quần áo rộng thùng thình, dài và các đồ trang sức lỉnh kỉnh là những điều tối kị trong công việc cưa cắt này. Bởi vì, chỉ một giây không chú ý, những đồ vật này sẽ là nguyên nhân khiến bạn vướng vào tai nạn lao động trước khi mà bạn kịp phản ứng lại.

Tư thế đứng thoải mái, hai chân đủ xa để cân bằng

Đây là điều rất quan trọng, bởi vì điều này giúp bạn có thể thoải mái làm việc trong thời gian dài, tạo tư thế dễ làm việc nhất. Bạn cũng có thể mang giày dép với đế chống trượt.

Vị trí cơ thể không nằm trên một đường thẳng với lưỡi cưa

Trong quá trình sử dụng máy cưa gỗ bàn, mùn cưa thông qua khe của lưỡi cưa sẽ được văng ra ngoài, chính vì thế, với tư thế này bạn sẽ tránh được tình trạng bị mùn cưa bắn vào mặt. Và đặc biệt hơn, trong trường hợp xấu nhất lưỡi cưa bị lỏng và văng ra ngoài thì bạn sẽ không văng trúng.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

Luôn luôn ngắt điện trước khi thay lưỡi cưa hay bất cứ hoạt động bảo dưỡng nào

Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng điện giật hoặc không may khởi động bàn cưa và gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn. Hãy bố trí ổ cắm trong tầm quan sát của bạn để chắc chắn xem bạn đã ngắt điện hay chưa.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ bàn

Trên đây là những lưu ý trong quá trình sử dụng máy cưa gỗ bàn. Hy vọng rằng sau bài viết, bạn sẽ sử dụng thiết bị này một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: máy cưa gỗ


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý