Cách chọn mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc phù hợp

Máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc rất tiện dụng, tính cơ động cao, khả năng làm việc không thua kém khoan điện nên được rất nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn.

Máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc trên thị trường hiện khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như xuất xứ. Để chọn mua được chiếc khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng, giá thành phải chăng nhất không hề đơn giản. Bài viết này DIYhomedepot sẽ mách bạn bí quyết chọn mua khoan dùng pin tốt nhất.

Cách chọn mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc phù hợp

1. Chọn khoan cầm tay theo loại pin máy sử dụng

Pin của máy khoan là mối băn khoan lớn của những người yêu thích và sử dụng dòng máy thông minh này. Nếu chia máy theo nguồn cấp năng lượng thì sẽ có 2 loại chính:

Máy khoan dùng pin Lithium-ion

Ưu điểm nổi bật: nhỏ - gọn – nhẹ, khả năng lưu trữ năng lượng cao và ít bị tiêu hao ngay cả khi không sử dụng. Điện áp trung bình cao hơn pin Nickel, có thể xả - sạc rất nhanh, khi cần gấp có thể sạc nhồi mà không sợ bị chai pin. Nó cũng không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhớ - sự giảm tuổi thọ của pin khi không sử dụng đúng cách. Được sử dụng rất phổ biến.

Cách chọn mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc phù hợp

Nhược điểm: cần có hệ thống bảo vệ pin để đảm bảo an toàn, giá thành khá cao.

Máy khoan dùng pin Nickel

Ưu điểm: có thể sử dụng được lâu (trên 1000 lần sạc), không cần hệ thống bảo vệ pin như dòng Lithium-ion, giá thành tương đối rẻ.

Nhược điểm: to và nặng, điện áp khá thấp, khả năng lưu trữ năng lượng không cao, khi không sử dụng cũng bị tiêu hao nhiều. Khó xả - sạc nhanh, sạc nhồi rất dễ chai pin, bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhớ cao. Không được dùng phổ biến.

2. Chọn máy khoan cầm tay theo chức năng của máy và nhu cầu sử dụng

Việc chọn mua máy dựa vào nhu cầu sử dụng chính là căn cứ vào thực tế công việc để chọn được loại máy có chức năng, công suất hoạt động và điện thế pin phù hợp nhất.

Khoan vặn vít cầm tay dùng pin: loại này thông thường được sử dụng cho mục đích chính là khoan vặt vít trên các bề mặt cứng, dành cho gia đình hay những người dùng có nhu cầu phổ thông. Sản phẩm thông dụng có: Bosch GSR 1000, Bosch GSR 120-LI, Bosch GSR 140-LI, GSR 180-LI.

Cách chọn mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc phù hợp

Khoan động lực dùng pin: có 2 chức năng là khoan lỗ và khoan vặn vít, thường dùng cho cả gia đình và những người thọ sửa chữa chuyên nghiệp. Các dòng máy được nhiều người yêu thích có: Bosch GSB 120-LI, Bosch GSB 140-LI, Bosch GSB 180-LI, Bosch GSB 18-2-LI.

Khoan búa dùng pin: chuyên dụng để khoan bê tông, tường gạch, sắt, thép. Máy có tính năng và hiệu suất làm việc không kém gì khoan búa điện nên được dùng cho những nhu cầu sử dụng cao trong xây dựng, cơ khí, sửa chữa máy móc. Dòng máy được tin dùng phải kể tới: Bosch GBH 180-LI, Bosch 36V-LI.

3. Thương hiệu sản xuất ảnh hưởng tới quyết định của người mua

Khoan dùng pin thường có tính tiện ích cao hơn khoan điện, kết cấu máy cũng không giống bởi khác nguồn cấp điện. Do đó, yêu cầu về chất lượng máy, độ bền của pin là rất cao. Những thương hiệu sản xuất nổi tiếng, có uy tín lớn trên thị trường như Bosch, Makita, Maktec, Dewalt, Black&Decker... luôn là lựa chọn ưu tiên.

Cách chọn mua máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc phù hợp

Trong đó các dòng sản phẩm của Bosch vẫn nổi trội hơn cả. Thiết bị khoan của hãng có mẫu mã bắt mắt, thiết kế thông minh, tiện dụng. Chất lượng và độ bền vượt trội, an toàn tuyệt đối cho người dùng. Ngoài chế độ bảo hành, hậu mãi tốt, Bosch còn có hệ thống đại lý – bảo hành máy rộng lớn nhất, phân bố toàn quốc.

Bạn có thể chọn máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc theo nhiều cách, nhưng thông dụng nhất vẫn là những gợi ý bài viết đã đưa ra. Kết hợp nhu cầu sử dụng và thương hiệu sản xuất tốt bạn sẽ lựa chọn được chiếc khoan hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với DIYhomedepot để được tư vấn chi tiết về các loại khoan cầm tay dùng pin, khoan pin Bosch... và chọn mua dễ dàng hơn bạn nhé.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý