Máy hàn que xách tay là gì? 3 tiêu chí chọn máy hàn que chất lượng

Máy hàn que hay máy hàn que xách tay là thiết bị vô cùng quen thuộc trong hoạt động sản xuất hàng ngày. Dưới đây là cách chọn máy hàn que đạt chuẩn chất lượng dành cho mọi đối tượng.

Máy hàn que xách tay là thiết bị không thể thiếu đối với những người làm công việc liên quan đến hàn. Sở hữu nhiều tính năng hiện đại, cách sử dụng đơn giản, máy hàn que giúp người dùng làm việc nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Máy hàn que xách tay là gì? 3 tiêu chí chọn máy hàn que chất lượng

Vậy làm thế nào để chọn mua một chiếc máy hàn que tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cơ bản cũng như một vài tiêu chí chọn mua máy hàn que xách tay tốt nhất nhé.

Máy hàn que là gì?

Như chúng ta đã biết, máy hàn que hay còn được biết đến với tên gọi là máy hàn hồ quang tay. Đây là quá trình hàn điện nóng chảy và sử dụng điện cực thông qua que hàn loại que có vỏ bọc bên ngoài không có khí bảo vệ.

Trong suốt quá trình làm việc, máy không hỗ trợ quá nhiều mà đòi hỏi người dùng phải thực hiện các thao tác bằng tay.

Tuy có nhiều hạn chế hơn so với máy hàn điện tử hiện đại, thế nhưng dòng máy này vẫn nhận được sự yêu thích và lựa chọn của đông đảo người dùng bởi:

- Máy có thể hỗ trợ hàn dù là bạn đang ở bất cứ tư thế nào

- Máy khắc phục được các trở ngại trong quá trình làm việc nhất là yếu tố thời tiết khi buộc phải dùng máy hàn que xách tay ở ngoài trời.

- Máy có thể hàn được trên mọi bề mặt ngay cả bề mặt ấy chưa được làm sạch

- Máy dùng linh hoạt được cả dòng điện 1 chiều và xoay chiều

Máy hàn que xách tay là gì? 3 tiêu chí chọn máy hàn que chất lượng

Tiêu chí chọn mua máy hàn que xách tay ai cũng nên biết

- Mua máy hàn que dựa vào chiều dày của vật cần hàn

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như yêu cầu công việc mà bạn có thể chọn mua máy hàn que khác nhau. Nếu thường xuyên phải làm việc với vật liệu có kích thước dày thì cần lưu tâm để có được chiếc máy hàn như ý, đáp ứng đúng và đủ yêu cầu của công việc.

Công thức tính sau sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy hàn ưng ý:

Công suất của máy hàn = Độ dày của vật cần hàn : 0,025

- Chọn mua máy hàn que xách tay dựa vào điện áp sử dụng

Điện áp sử dụng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc có nên mua máy hàn que hay không.Thông thường:

  • Dòng điện 1 chiều sẽ thích hợp với dòng máy hàn mini từ 160A - 250A

  • Dòng điện 3 pha sẽ thích hợp với dòng máy hàn từ 250A - 500A

Máy hàn que xách tay là gì? 3 tiêu chí chọn máy hàn que chất lượng

- Khi mua máy hàn que, lựa chọn nguồn hàn là yếu tố cần lưu ý

Đối với hàn hồ quang, nguồn hàn 1 chiều hay xoay chiều đều có thể sử dụng. Mặc dù vậy, chỉ có duy nhất nguồn một chiều là thích hợp với các kim loại cũng như que hàn. Do đó, dựa vào vật liệu sẽ hàn mà chọn nguồn hàn sao cho phù hợp.

Khi lựa chọn nguồn hàn, bạn cần chú ý một số thông tin sau:

+ Đa số các que hàn đều có thể dùng được trên máy hàn 1 chiều. Ngược lại, không phải que hàn nào cũng có thể dùng trên máy hàn xoay chiều.

+ Nếu như máy hàn xoay chiều khiến người dùng trở nên lúng túng thì máy hàn một chiều lại dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều.

+ Với trường hợp, vật cần hàn ở quá xa máy hàn thì bạn nên dùng máy hàn que xoay chiều đồng thời hạn chế được cuộn dây cáp hàn.

+ Trường hợp bạn dùng que hàn có đường kính nhỏ thì máy hàn một chiều luôn có ưu thế hơn nhiều lần so với máy xoay chiều.

Máy hàn que xách tay là gì? 3 tiêu chí chọn máy hàn que chất lượng

Hi vọng, thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiều hơn về máy hàn que xách tay cũng như các tiêu chí để chọn một chiếc máy hàn que chất lượng. Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng gọi đến hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý