Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn, hiệu quả nhất

Nhỏ gọn, dễ di chuyển và sử dụng được trong mọi hoàn cảnh là ưu điểm nổi bật mà hiếm thiết bị nào có được như máy cắt sắt cầm tay.

Cùng với máy cắt betong, máy cắt sắt cầm tay là thiết bị không thể thiếu trong ngành xây dựng. Tuy không khác biệt là mấy so với các dòng máy cắt sắt phổ biến hiện nay, nhưng để máy phát huy tối đa hiệu quả đòi hỏi người dùng phải chú ý đến các yếu tố kỹ thuật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi dùng máy cắt sắt nói chung và máy cầm tay nói riêng.

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn, hiệu quả nhất

Cách dùng máy cắt sắt cầm tay

  • Kẹp vật liệu cần gia công cố định trước khi sử dụng máy cắt sắt

Trước khi vận hành máy cắt sắt bạn nên cố định vật liệu cần gia công để tránh tình trạng khi cắt vật liệu bị văng bắn ra, vừa gây cản trở tiến độ công việc lại đe dọa đến sự an toàn của người vận hành hoặc những người xung quanh.

Ngoài ra, với các vật liệu có kích thước quá nhỏ khó kẹp cố định thì tuyệt đối không tự ý sử dụng máy cắt sắt cầm tay để tiến hành cắt. Trường hợp vật liệu cần gia công dài thì nên sử dụng các đệm lót và kê đỡ phần đầu để dễ dàng làm việc hơn.

Hãy chắc chắn bạn đã để vật liệu tựa vào chắn định góc 7 và vặn trục kẹp vặn 8 áp sát để giữ chặt vật gia công.

  • Các thao tác cơ bản để dùng máy cắt sắt

  • Trước hết, bạn chỉnh lại góc muốn cắt sao cho đúng ý mình nhất

  • Tiếp theo, cầm máy cắt sắt mini và kéo từ từ xuống để cắt bỏ phần không cần thiết

  • Khi cắt bạn nên chú ý đặt một lực gia tải đồng đều xuống vật liệu, tránh lúc mạnh lúc nhẹ ảnh hưởng đến đường cắt cũng như giảm đi hiệu suất sử dụng.

  • Sau khi đã cắt xong, hãy đảm bảo máy cắt sắt cầm tay đã tắt hoàn toàn mới di chuyển đi vị trí khác.

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn, hiệu quả nhất

Việc tuân thủ đúng quy trình của thiết bị cắt sắt cầm tay hay máy cắt sắt bàn mini sẽ giúp cho đường cắt đẹp, chuẩn xác và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho chính người dùng.

Nguyên tắc an toàn khi dùng máy cắt sắt

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, quá trình vận hành máy cắt sắt sẽ xuất hiện các tia lửa bắn ra. Việc này có thể gây nguy hiểm đến chính người thợ vận hành nó, vì thế khi bắt đầu làm việc bạn cần chú ý một số nguyên tắc cơ bản về an toàn lao động dưới đây:

  • Trang bị và sử dụng đầy đủ các đồ bảo hộ lao động như: Găng tay, thiết bị bịt tai, kính mắt để tránh tia lửa bắn ảnh hưởng đến thị lực

  • Khi tắt máy hãy đảm bảo máy tắt hoàn toàn mới được di chuyển đi vị trí khác. Đừng quên rút nguồn điện ra trước khi đi nhé. Thường xuyên quan sát dây điện tránh tình trạng dây đứt, hở gây nguy hiểm đến tính mạng của con người hoặc gia tăng nguy cơ cháy nổ.

  • Không để máy cắt sắt gần với những vật dụng dễ cháy nổ, vật nhọn hay khu vực có nhiệt độ cao.

Một số khó khăn gặp phải khi lần đầu dùng máy cắt sắt

Dù là thiết bị nào đi chăng nữa thì lần đầu sử dụng cũng gặp không ít khó khăn và máy cắt sắt cầm tay cũng vậy. Với những người thợ mới chập chững vào nghề hay người chưa từng sử dụng máy cầm tay thì chắc chắn sẽ đối mặt với các vấn đề sau:

  • Chưa thể làm quen với vị trí của nút chức năng trên máy cắt

  • Thường lần đầu dùng mối cắt sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ, thậm chí dễ bị lệch đi so với đường quy ước ban đầu.

  • Cảm giác không tự tin khi cắt

  • Chưa nắm được các quy trình cụ thể khi cắt sắt

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn, hiệu quả nhất

Trên đây là một số thông tin về máy cắt sắt cầm tay. Hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về cách dùng máy, nắm vững các quy tắc an toàn trong sử dụng cũng như những khó khăn thường gặp trong suốt quá trình làm việc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline để được giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn có thể tham khảo một số dòng máy cắt sắt cầm tay như: Makita 9553NB, Makita 9556HN, Bosch GWS 900-100, Bosch GWS 13-125CI,..

Máy cắt sắt bàn: Bosch GCO 220, Bosch GCO 14-24, Makita LW1401, Maktec MT243....


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý