Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay và những lưu ý quan trọng

Máy cắt cỏ cầm tay là thiết bị được dùng nhiều trong đời sống hàng ngày. Sử dụng chiếc máy này sẽ giúp bạn loại bỏ được cỏ dại nhanh chóng mà không tốn quá nhiều sức lực.

Máy cắt cỏ cầm tay là dụng cụ được nhiều gia đình lựa chọn để giảm bớt thời gian làm cỏ trong vườn nhà hay trang trại của mình. Mặc dù dễ sử dụng thế nhưng để máy có thể phát huy tối đa hiệu quả thì không phải điều đơn giản. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dùng máy cắt cỏ dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay và những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay chuẩn xác nhất

  • Bước 1: Lắp ráp cần cắt cỏ

Đây là bước đầu tiên mà bất cứ ai cũng phải biết trước khi vận hành máy cắt cỏ cầm tay.

  • Lắp tay cầm máy cắt cỏ

  • Lắp tấm chắn lưỡi cắt cỏ vào máy

  • Lắp lưỡi cắt cỏ vào máy

  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra máy cắt cỏ trước khi đưa vào vận hành

Việc kiểm tra máy trước khi vận hành rất nghiêm trọng. Nó là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến hoạt động của máy có tốt hay không đồng thời tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay và những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Với máy cắt cỏ chạy bằng xăng, nên chọn loại xăng không chì và không pha lẫn bất cứ một loại tạp chất nào khác, như thế năng suất hoạt động của máy mới đảm bảo đồng thời tránh gây hư hỏng máy.

Bên cạnh phần nhiên liệu, đừng quên kiểm tra lưỡi cắt xem đã xiết chặt các bulon, ốc vít sau khi lắp ráp chưa đồng thời xem xét tránh tình trạng lưỡi cắt cong vênh.

  • Bước 3: Khởi động máy cắt cỏ và tắt máy cắt cỏ cầm tay

  • Bước 4: Bảo dưỡng và sửa chữa máy cắt cỏ theo định kỳ

Quá trình bảo dưỡng máy rất quan trọng, nó quyết định không nhỏ đến tuổi thọ cũng như công suất làm việc của máy cắt cỏ. Vì vậy, người dùng nên thay dầu nhớt, kiểm tra chế độ lọc gió đồng thời bảo dưỡng bugi cho máy theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất.

Khi nhận thấy máy cắt có xuất hiện tình trạng bất thường làm cho năng suất công việc giảm sút thì nên đem máy đến ngay cơ sở bảo hành chính hãng để nhanh chóng khắc phục tình trạng nhanh nhất.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cỏ

Dù là máy cắt cỏ cầm tay hay bất cứ sản phẩm nào thì việc tuân thủ theo đúng nguyên tắc an toàn của nhà sản xuất khuyến nghị cũng là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là một vài nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cỏ mà bạn nhất định phải biết.

  • Luôn trang bị đầy đủ nguyên, nhiên liệu cho máy. Lựa chọn loại xăng chất lượng đúng chuẩn động cơ để tránh trường hợp tắc xăng làm giảm tuổi thọ của máy.

  • Thường xuyên kiểm tra lại phần đầu bò cùng tra mỡ để giúp trục quay luôn trơn và xiết chặt các loại ốc giúp lưỡi gắn chắc với máy tránh tình trạng văng lưỡi cắt ra ngoài đe dọa đến an toàn của người điều khiển cũng như đối tượng đứng gần.

  • Sử dụng máy cắt cỏ phải đặc biệt chú ý đến điều kiện địa hình, chỉ dùng máy ở nơi có bề mặt bằng phẳng. Tuyệt đối không dùng máy tại các khu vực có nhiều đá tảng, đá lớn bởi rất dễ gây ra tình trạng mẻ lưỡi hoặc văng lưỡi cắt rất nguy hiểm.

  • Với các máy cắt cỏ mới sử dụng lần đầu thì nên chạy tải cho máy khoảng vài tiếng. Việc làm này giúp cho động cơ của máy được bôi trơn để máy làm việc hiệu quả hơn.

  • Lưu ý, khi dùng cứ tiêu hao hết 1 bình xăng thì lại để cho máy được nghỉ khoảng 10 phút. Lí do cho máy nghỉ là để làm mát động cơ nhanh chóng trước khi làm việc tiếp.

  • Rất nhiều bạn thắc mắc không biết khi nào nên thay nhớt máy cắt cỏ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời điểm thay nhớt máy cắt cỏ tốt nhất chính là sau từ 9 - 10 tiếng làm việc với máy mới và khoảng 30 tiếng với các máy đã dùng nhiều lần.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay và những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Mọi thắc mắc về máy cắt cỏ cầm tay cũng như cách bảo trì, bảo dưỡng máy vui lòng gọi tới hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý