Nắm bắt 7 quy tắc vàng trong sử dụng máy cắt betong

Cùng với máy cắt gạch, máy cắt betong là thiết bị không thể thiếu trong ngành xây dựng. Có loại máy này công việc sẽ đảm bảo tiến độ nhanh, an toàn và không tốn quá nhiều nhân công. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 7 quy tắc vàng khi dùng máy cắt bê tông mà không phải ai cũng biết.

Nắm bắt 7 quy tắc vàng trong sử dụng máy cắt betong

Kiểm tra kỹ thuật kỹ càng

Dù là máy nào đi chăng nữa thì việc kiểm tra kỹ phần kỹ thuật là bước làm tối thiểu mà ai cũng nên thực hiện. Nhờ kiểm tra các bộ phận của máy bạn sẽ phát hiện ra những bất thường của máy từ đó khắc phục nhanh chóng, kịp thời tránh gây ra tai nạn, rủi ro đáng tiếc hoặc công việc không đạt được kết quả như mong muốn.

Người sử dụng của máy cắt betong nắm rõ quy tắc

Các nhà sản xuất máy cắt bê tông cốt thép đều khuyến nghị, người vận hành loại máy này phải đạt đến độ tuổi lao động và có được đào tạo kỹ càng về cách dùng cũng như hướng khắc phục kịp thời nếu máy xảy ra vấn đề.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng khuyến cáo tuyệt đối không vận hành máy cắt be tông cốt thép khi đang ở trong tình trạng mệt mỏi hoặc đã sử dụng đồ uống có cồn.

Luôn luôn trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ

Với người làm việc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất thì việc trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ là vô cùng cần thiết. Và với người vận hành máy cắt bê tông cốt thép cũng vậy. Trước khi làm việc, nên mặc đầy đủ quần áo bảo hộ lao động, găng tay, khẩu trang cùng mũ và kính chuyên dụng. Nên chọn các món đồ này phù hợp với kích thước, cân nặng để tránh gây ra các vấn đề không mong muốn.

Luôn giữ tinh thần tỉnh táo là yêu cầu bắt buộc

Khi vận hành máy cắt betong, người sử dụng phải luôn tỉnh táo bởi công việc này có rất nhiều rủi ro có thể xảy đến, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng đủ khiến bạn rơi vào tình huống nguy hiểm.

Nắm bắt 7 quy tắc vàng trong sử dụng máy cắt betong

Hãy tắt máy khi đã vận hành xong máy cắt bê tông

Cũng giống với các loại máy chuyên dụng như máy cắt gạch, máy cắt gỗ, sau khi dùng máy cắt bê tông cốt thép, hãy tắt máy và đợi cho đến khi dừng hẳn thì đóng lại và rút nguồn điện ra khỏi. Việc làm này vừa đảm bảo an toàn cho bạn, ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra như điện giật, cháy nổ mà còn ngăn ngừa tình trạng ai đó vô tình đụng phải sẽ gặp nguy hiểm.

Đảm bảo vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Với bất kỳ dòng máy cắt betong nào cả máy cắt bê tông chạy điện hay máy cắt bê tông chạy xăng thì việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ là vô cùng quan trọng. Hãy chắc chắn rằng, bạn vệ sinh máy trước và sau khi sử dụng. Nên bảo quản máy ở nơi khô ráo, tuyệt đối không để máy ở ngoài môi trường tự nhiên tránh tình trạng han rỉ làm giảm hiệu suất làm việc.

Một số quy tắc dành cho máy cắt khác

Quá trình lắp máy cũng như vận hành nên chắc chắn không có trẻ em hay bất cứ một loài động vật nào ở gần. Đặc biệt khi lắp lưỡi cắt cho máy cắt betong nên chia mũi tên lưỡi theo đúng hướng được khuyến nghị.

Nắm bắt 7 quy tắc vàng trong sử dụng máy cắt betong

Bên cạnh đó, đừng quên chọn ra lưỡi cắt thích hợp để tránh tình trạng hư hại máy không đáng có.

Trên đây là 7 quy tắc vàng trong sử dụng máy cắt betong mà ai cũng nên biết. Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 028 6258 476 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý