5 loại máy cắt cỏ và lưu ý cơ bản giúp bạn chọn mua được chiếc máy ưng ý

Thay vì nhổ cỏ bằng tay, nhiều gia đình chọn dọn cỏ trong vườn nhà bằng máy cắt cỏ. Không chỉ giúp loại bỏ cỏ dại nhanh chóng, loại máy này còn được trang bị nhiều công năng hữu ích.

Máy cắt cỏ là một loại thiết bị khá phổ biến hiện nay. Sản phẩm này có chức năng hỗ trợ người dùng cắt bỏ cỏ mà không cần sử dụng tay chân. Bằng lưỡi cắt sắc bén cùng thiết kế gọn gàng máy có thể di chuyển trên khắp bề mặt giúp người dùng sử dụng dễ dàng. Vậy có mấy loại máy cắt cỏ và đó là những loại nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng máy hiện đại nhiều công năng này.

5 loại máy cắt cỏ và lưu ý cơ bản giúp bạn chọn mua được chiếc máy ưng ý

Một số loại máy cắt cỏ phổ biến hiện nay

  • Máy cắt cỏ cầm tay

Máy cắt đẩy tay được xem là loại máy cắt phổ biến nhất hiện nay. Dòng máy này được chia thành 2 loại chính là máy cắt cỏ mini và máy cắt cỏ chạy xăng.

+ Máy cắt cỏ cầm tay mini

Đây là dòng máy cắt có thiết kế nhỏ gọn nhưng vô cùng hữu ích. Nó thích hợp dùng để cắt bỏ cỏ tại các loại bề mặt bằng tay đồng thời cắt cỏ ở một số vị trí nhỏ, hẹp mà máy kích thước lớn không thể di chuyển tới.

+ Máy cắt cỏ cầm tay chạy bằng xăng

Loại máy này khá phổ biến, nó thường được dùng để cắt cỏ ở các khu vực có diện tích rộng lớn như: Sân bóng, vườn rộng hay các lối đi.

Khác với dòng máy cắt cỏ cầm tay mini, máy này có kích thước lớn, lực cắt khỏe và thường được đeo trên vai lúc vận hành. Nhìn chung, để sử dụng được máy này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt.

  • Máy cắt cỏ chạy điện

Không có quá nhiều khác biệt về cách sử dụng so với máy cắt chạy bằng xăng. Loại máy cắt cỏ chạy bằng điện này chủ yếu dùng năng lượng điện để điều khiển. Tuy nhiên, loại máy này có tính ứng dụng thấp bởi không phải ở đâu cũng có nguồn điện để sử dụng máy.

5 loại máy cắt cỏ và lưu ý cơ bản giúp bạn chọn mua được chiếc máy ưng ý

  • Máy cắt cỏ đẩy tay

Nhắc đến các loại máy dùng để cắt cỏ thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua máy cắt cỏ đẩy tay. Loại máy này được trang bị những tính năng hiện đại, dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần đẩy máy từ phía sau là có thể cắt cỏ như thường. Loại máy này dùng nhiên liệu xăng là chủ yếu.

  • Xe cắt cỏ

Loại máy cắt cỏ này hiện có rất ít ở Việt Nam mà phổ biến chủ yếu ở nước ngoài nhiều hơn bởi giá thành của một chiếc máy này rất đắt. Thường nó chỉ được dùng để cắt cỏ trên một sân rộng, phẳng.

 

  • Máy cắt cỏ voi

Loại máy này khá quen thuộc với bà con nông dân. Máy cắt cỏ voi còn được gọi với cái tên khá thân thuộc là máy cắt cỏ cho bò. Máy chạy bằng xăng hoặc dầu và nó được xếp vào dòng máy cắt cỏ đẩy tay.

Lưu ý khi chọn mua máy cắt chất lượng

Để có được một chiếc máy cắt bỏ cỏ vừa tốt, đảm bảo hiệu suất lại có mức giá phải chăng thì chắc chắn không thể bỏ qua 4 lưu ý đặc biệt sau:

  • Hãy xác định nhu cầu sử dụng máy cắt cỏ bởi mỗi loại khác nhau lại thích hợp cho một môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Dựa vào nhu cầu bạn sẽ thống kê được các dòng máy thích hợp từ đó tiến hành phân tích, so sánh rồi đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

  • Nên chú ý tới công suất. Sở dĩ cần lưu ý điều này bởi nếu mua máy cắt cỏ công suất quá nhỏ cho một sân cỏ rộng lớn thì tất nhiên máy không thể làm tốt như sự kỳ vọng của bạn và ngược lại. Trường hợp cắt cỏ ở những bụi lớn hay cỏ voi thì việc lựa chọn công suất thích hợp có ý nghĩa rất quan trọng.

  • Với loại máy cắt cỏ sử dụng dây đeo vai, bạn nên chọn dây có chiều dài phù hợp tạo cảm giác thoải mái để giúp thao tác dễ dàng, không tạo áp lực lên cơ thể.

  • Chú ý nguồn gốc, xuất sứ của sản phẩm. Nên mua máy cắt cỏ tại các đại lý, cửa hàng được thương hiệu máy cắt ủy quyền.

Vừa rồi là một số thông tin hữu ích về các dòng máy cắt cỏ cũng như lưu ý giúp chọn ra máy cắt phù hợp nhất với từng yêu cầu của mỗi người dùng. Mọi thông tin vui lòng liên hệ hotline 028 6258 4767 để được tư vấn, hỗ trợ.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý