Thang dây thoát hiểm chống cháy có những ưu và nhược điểm gì?

Thang dây thoát hiểm chống cháy là thiết bị hỗ trợ thoát hiểm được khuyến khích trang bị và sử dụng cho người dân sống, làm việc ở các tòa nhà, chung cư cao tầng.

Thang dây thoát hiểm có nhiều loại nhưng được sử dụng phổ biến hơn cả là dòng sản phẩm được thiết kế hiện đại với tính năng chống cháy hoàn hảo. Tuy nhiên, dòng thang dây thoát hiểm chống cháy này cũng có một số điểm bị giới hạn. Bạn hãy cùng DIYhomedepot theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của thiết bị nhé.

Thang dây thoát hiểm chống cháy có những ưu và nhược điểm gì?

1. Tìm hiểu về cấu tạo của thang dây thoát hiểm chống cháy

Thang dây chống cháy dùng cho việc thoát hiểm, thoát nạn từ các vị trí trên cao về cơ bản cũng tương tự như các loại thang dây thông thường. Nhưng sản phẩm được thiết kế đặc biệt hơn, cải tiến ở một số điểm để phù hợp với nhu cầu sử dụng, thoát hiểm ở các tòa nhà cao tầng khi có cháy nổ, hỏa hoạn bất ngờ.

Nó gồm có 2 móc để cố định thang, móc tường, các bậc thang được làm từ kim loại; cáp nối các bậc chuyên dụng; chốt sàn; ngoài ra còn có thể có thêm tay vịn, cáp phụ... Tất cả đều được làm từ những vật liệu cao cấp có tính năng chịu nhiệt cao, chống cháy tốt và chịu tải trọng lớn.

Thang dây chuyên dùng thoát hiểm có nhiều loại độ dài và kích thước, thích hợp dùng cho nhà phố, chung cư, khu thương mại... Bình thường thang có thể cuộn gọn lại để tiện lợi khi cất giữ. Khi dùng chỉ cần móc 2 đầu thang vào vị trí cố định chắc chắn, thả thang ra phía ngoài, tránh các đường điện, ống nước rồi từ từ leo xuống đất an toàn.

2. Ưu điểm nổi trội của thang dây thoát hiểm chống cháy

Đúng như tên gọi của sản phẩm, các chất liệu cấu thành thang đều có khả năng chống cháy nên rất thích hợp dùng cho công tác cứu hộ, cứu nạn và tự thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ. Thiết bị chính hãng thường có độ bền cao, sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

Thang rất dễ sử dụng, thao tác vô cùng tiện lợi trong tác trường hợp khẩn cấp. Bạn chỉ cần lấy thang ra, móc vào điểm cố định, thả thang xuống và an tâm thoát hiểm trong thời gian nhanh nhất. Bậc thang thường có dạng ống hộp hoặc chữ U, khi buông thang xuống sẽ ốp vào tường mang lại cảm giác an toàn hơn cho người dùng, đặc biệt là những người bị áp lực tâm lý do độ cao.

Thang dây thoát hiểm chống cháy có những ưu và nhược điểm gì?

Bậc thang chắc chắn được cố định vào dây cáp có khả năng chịu tải cực tốt cho phép nhiều người xuống cùng 1 lúc, nhưng cũng không nên quá 3 – 4 người và thao tác từ từ, không nên quá gấp gáp. Cần trang bị thêm bộ địu để đưa trẻ nhỏ thoát hiểm cùng khi gặp nạn.

3. Nhược điểm của các dòng thang dây thoát hiểm

So với dây thoát hiểm thì thang dây được đánh giá là không tiện lợi bằng cả về tốc độ cũng như độ an toàn. Người dùng không có đai giữ an toàn mà phải dùng lực bám chặt vào các bậc thang để xuống từ từ. Hơn nữa phải tìm điểm móc thang chắc chắn, thời gian di chuyển từ trên cao xuống đất do vậy mà lâu hơn.

Thang dây thoát hiểm chống cháy có những ưu và nhược điểm gì?

Thang thoát hiểm không phù hợp với những người bị khuyết tật, người già, trẻ em. Những người mắc chứng sợ độ cao cũng không thể sử dụng vì khả năng mất an toàn là rất cao. Kích cỡ, trọng lượng thang cũng tương đối lớn, khá bất tiện khi cất giữ, bảo quản.

Thang dây thoát hiểm chống cháy có nhiều ưu điểm và ứng dụng đặc biệt trong công tác cứu hộ, thoát hiểm ở các chung cư, nhà cao tầng. Khi sử dụng bạn cần lưu ý các điểm còn hạn chế của thang, tuyệt đối không nên quá gấp gáp gây mất bình tĩnh, run chân tay... để việc thoát hiểm đạt hiệu quả và an toàn nhất.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý