Hướng dẫn sử dụng dây thoát hiểm chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra

Sau đây sẽ là một số hướng dẫn cách sử dụng dây thoát hiểm chung cư sẽ giúp bạn sẵn sàng ứng phó khi chẳng may có tình huống cháy nổ xảy ra tại nơi bạn sống.

Những khu nhà cao tầng hay các khu chung cư là nơi tập trung đông người sinh sống và thường là nơi có nguy cơ cháy nổ cao. Vì thế, người dân cần trang bị dây thoát hiểm chung cư để sẵn sàng trong tình huống xấu nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị những kĩ năng cần thiết để thoát hiểm an toàn với thiết bị này.

Hướng dẫn sử dụng dây thoát hiểm chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra
 

Tìm hiểu về cấu tạo của dây thoát hiểm

Để biết được cách sử dụng trước hết bạn cần hiểu được cấu tạo, cách thức hoạt động của dây. Cấu tạo của dây ba gồm hai bộ phận chính là:

· Dây

· Móc

Phần dây được làm từ sợi tổng hợp và có độ chắc chắn cao, đảm bảo an toàn cho người dùng. Đặc biệt, do sử dụng trong điều kiện cháy nổ nên dây được phủ chất chống cháy góp phần tăng độ bền cho sản phẩm. Có nhiều kích thước dây khác nhau nên bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu sử dụng.

Phần móc tùy vào từng loại, có loại 1 móc và loại 2 móc. Móc dây thoát hiểm chung cư được làm bằng thép không gỉ và thiết kế có chốt cố định chắc chắn tạo độ an toàn cao cho người dùng.

Hướng dẫn cách sử dụng dây thoát hiểm chung cư

Trong những tình huống nguy cấp, lửa có thể bao phủ toàn bộ tòa chung cư một cách nhanh chóng. Không có nhiều thời gian để bạn suy nghĩ nhiều đâu. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn nhớ nằm lòng cách sử dụng theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn sử dụng dây thoát hiểm chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra

Bước 1:

Luồn sợi dây qua lan can hoặc phần bản lề đã được cố định sẵn. Đảm bảo được chắc chắn bởi nó sẽ ảnh hưởng đến an toàn của bạn.

Bước 2: Thực hiện buộc dây

Bạn đo 4 đoạn dây rộng bằng khoảng 1 sải tay sau đó chập lại với nhau.

Nắm chặt phần giữa của đoạn dây vừa chập và cột lại ước tính sao cho nhút thắt ở tầm ngực.

Khi đã có được cụm dây, bạn tiến hành luồn hai chân mình vào hai vòng dây và kéo sát lên háng. Vòng dây còn lại bạn vòng qua cổ mình. Phần thừa còn lại bạn vòng qua lưng và chốt lại an toàn bằng móc.

Bước 3:

Sau khi hoàn thành các bước cố định trên, bạn tiến hành ném phần dây thoát hiểm chung cư còn lại xuống dưới và trèo qua lan can, cửa sổ. Cần quan sát phía dưới trước và đảm bảo xem có chướng ngại vật nào bên dưới không sau đó mới tụt xuống dưới.

Trong quá trình này, bạn cần hướng mặt vào phía trong tường, lấy phần dây vừa ném xuống làm trụ. Còn lại, lấy chân đẩy vào tường, từ từ tụt xuống. Sau khi đã chạm đất an toàn, bạn tháo dây thoát hiểm và nhanh chóng đi ra khỏi khu vực hỏa hoạn.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách sử dụng dây thoát hiểm chung cư. Để thiết bị an toàn hơn, bạn cần kiểm tra và chú ý các bước bảo quản dây sao cho đúng cách bởi lâu ngày không dùng đến sẽ làm giảm đi tính năng an toàn của dây.

Dây thoát hiểm Nikawa KDD-15F ---> https://diyhomedepot.vn/23198/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-15f.html
Dây thoát hiểm Nikawa KDD-11F ---->https://diyhomedepot.vn/23197/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-11f.html
Dây thoát hiểm Nikawa KDD-9F ---> https://diyhomedepot.vn/23196/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-9f.html
Dây thoát hiểm Nikawa KDD-7F ----> https://diyhomedepot.vn/23195/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-7f.html
Dây thoát hiểm Nikawa KDD-5F ----> https://diyhomedepot.vn/23194/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-5f.html
Dây thoát hiểm Nikawa KDD-3F ---->https://diyhomedepot.vn/23193/day-thoat-hiem-nikawa-kdd-3f.html


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý