Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thang nhôm rút DIY TL-I-50

Thang nhôm rút DIY TL-I-50 được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ gia tăng độ bền, tuổi thọ cho thang, mang lại hiệu quả công việc cao, an toàn tối đa cho người dùng.

Thang rút nhôm DIY TL-I-50 với lợi thế chiều cao lên tới 5m, gọn nhẹ và tiện dụng đang dần thay thế những chiếc thang truyền thống cồng kềnh, thiếu chắc chắn trong mọi công việc đòi hỏi độ cao thường ngày. Tuy được dùng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết sử dụng và bảo quản chiếc thang rút chữ I này đúng cách.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thang nhôm rút DIY TL-I-50

1. Lý do bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản thang rút nhôm DIY TL-I-50

Thang nhôm rút đơn DIY 5m là thiết bị hỗ trợ lao động đắc lực và không thể thiếu cho các việc làm trên cao như lấy đồ đạc trên các giá kệ, trang trí, vệ sinh nhà cửa, cắt tỉa cành cây, lắp đường điện, cáp viễn thông... Do phải đứng trên cao nên bạn cần điểm trụ thật vững chắn để giữ thăng bằng và an tâm làm việc.

Nếu không biết cách sử dụng, bạn sẽ không thể tìm được vị trí đặt thang chắc chắn, rút thang vừa với độ cao cần đứng để làm việc hay khóa chốt an toàn cẩn thận... Chỉ cần mắc phải 1 lỗi kỹ thuật thôi cũng có thể khiến người dùng té ngã từ trên thang dẫn tới chấn thương phần mềm, trặc khớp hoặc nặng hơn là gãy chân, tay, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Chiếc thang được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao, phủ lớp chống oxy hóa tốt nhưng vẫn cần được vệ sinh đúng cách và bảo quản hợp lý để tăng độ bền, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình làm việc. Tuổi thọ sử dụng của thang nhôm dài còn giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí cho việc sửa chữa hay thay mới thiết bị.

2. Cách sử dụng thang rút nhôm DIY TL-I-50 hiệu quả

Luôn kiểm tra thang trước khi làm việc để phát hiện các bất thường như ốc vít cố định nấc thang bị lỏng, chốt an toàn không đảm bảo hay chân đế chống trượt quá mòn, thang có dính dầu mỡ... Bạn cần xử lý triệt để các vấn đề, đảm bảo thang thật chắc chắn, an toàn thì mới tiến hành công việc.

Tiếp theo là duỗi thang cao vừa với vị trí làm việc, khóa hết các chốt an toàn. Đặt thang trên bề mặt phẳng để chân thang đứng vững nhất, không bị trơn trượt hay xê dịch khi đang làm việc. Đầu trên phải có điểm tựa thật chắc, chịu được tải trọng của thang và người dùng.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thang nhôm rút DIY TL-I-50

Khi làm việc không được để giày, bao tay và tay dính dầu mỡ tránh trường hợp trơn trượt gây té ngã. Lên, xuống từ từ từng bậc một, tuyệt đối không đùa giỡn khi đang thao tác trên thang. Điều quan trọng nhất là không được vượt quá tải trọng cho phép, thang chỉ chịu tải được tối đa 150kg, tốt nhất chỉ nên đứng 1 người để làm việc an toàn và hiệu quả.

3. Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản thang đúng cách

Bạn nên dùng giẻ khô mềm để lau chùi, vệ sinh toàn bộ thang rồi mới rút gọn lại, bỏ vào túi đựng và cất giữ. Không nên lau thang bằng các dung môi hay hóa chất tẩy rửa quá nhiều bởi nó sẽ ăn mòn lớp chống gỉ khiến cho thang dễ bị oxy hóa, nhanh hư hỏng và mất đi vẻ sáng bóng, bắt mắt vốn có.

DIY TL-I-50 khi rút gọn lại chỉ cao 1m, nó không chiếm nhiều diện tích và không gian để cất giữ. Bạn nên cất nó ở nơi thoáng mát, khô ráo, có mái che để tránh bị ẩm ướt, nấm mốc hay mưa nắng làm giảm độ an toàn, độ bền và hiệu suất làm việc của thang.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản thang nhôm rút DIY TL-I-50. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng hoặc tham khảo tại diyhomedepot.vn để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn. DIYhomedepot chúc bạn làm việc an toàn, hiệu quả tối ưu với dòng thang thương hiệu Việt chất lượng cao DIY nhé.

Xem thêm: thang nhôm rút

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý