Thông tin cần biết về pin máy khoan cầm tay

Pin máy khoan cầm tay là một phụ kiện máy khoan quan trọng, dùng để thay thế khi pin đang dùng trong máy đã quá cũ, bị chai hay chỉ dùng được trong thời gian ngắn.

Các dòng máy khoan dùng pin có ưu điểm là tính cơ động cao, thuận tiện sử dụng ở những nơi không có điện hay điện áp không ổn định. Tuy nhiên khi pin của máy có vấn đề và bạn không thể khắc phục bằng cách sửa chữa thì giải pháp tối ưu chính là thay pin máy khoan cầm tay mới. Bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới để biết cách sử dụng pin và khoan dùng pin hiệu quả nhất nhé.

Thông tin cần biết về pin máy khoan cầm tay

1. Tìm hiểu về pin máy khoan cầm tay

Những chiếc khoan cầm tay dùng pin ra đời và được sử dụng phổ biến cho mọi công việc dùng tới máy khoan như sửa chữa, lắp đặt máy móc, thiết bị, tu sửa nhà cửa, xây dựng công trình. Pin máy khoan chính là nguồn cung cấp năng lượng hoạt động cho máy, đặc biệt hữu ích ở những vùng không có điện hay điện áp không đảm bảo công tác khoan tường, bê tông hay các vật liệu khác.

Sau nhiều cải tiến thì pin dùng cho các máy khoan cầm tay như Bosch, Makita... hiện tại đều sử dụng loại pin Li-Ion, là dòng pin cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động sử dụng dòng điện 1 chiều. Thành phần chính của pin là chất điện phân. Các ion (+) sẽ dịch chuyển qua lại giữa 2 cực trong môi trường điện phân này.

Thông tin cần biết về pin máy khoan cầm tay

2. Nguyên lý hoạt động của pin máy khoan cầm tay

Máy khoan có điện năng để hoạt động dựa trên nguyên lý dịch chuyển ion (+) từ cực dương (anode) sang cực âm (catode). Khi máy sạc pin thì sự dịch chuyển sẽ diễn ra ngược lại. Mỗi lần xả pin hay dùng máy để khoan đục và nạp đầy lại pin như vậy được gọi là một chu trình.

Về mặt lý thuyết thì chu trình hoạt động này sẽ tiếp diễn liên tục không ngừng. Nhưng thực tế sử dụng sẽ xảy ra một số thay đổi, môi trường điện phân bị tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài hoặc xảy ra phản ứng hóa học tự thân gây nên hiện tượng chai pin, hỏng pin. Tác động bên ngoài làm hỏng pin như máy hoặc pin bị rơi xuống nước, để lâu trong môi trường ẩm ướt hoặc bị va đập mạnh.

Hiện tượng chai pin xảy ra khi lượng ion (+) bị giữ lại hai đầu cực sau mỗi chu trình xả và nạp pin vượt quá ngưỡng cho phép. Nguyên nhân là do các phản ứng hóa học trong môi trường chất điện phân tác động lên các (+) và vật liệu chế tạo anode và catode vẫn chưa được cải thiện vấn đề hút, giữ ion (+).

Bên cạnh đó, máy khoan sử dụng lâu cũng dễ khiến pin trong máy giảm dần tuổi thọ, thời gian sử dụng khoan bị rút ngắn nhiều. Với các trường hợp pin cũ, hỏng hay bị chai thì cách tốt nhất để khoan cầm tay hoạt động tốt chính là thay pin mới. Nếu bạn sửa thì pin có thể hoạt động lại được nhưng chỉ ít thời gian sau sẽ dễ lặp lại tình trạng chai pin, không nhận sạc hay không sạc được.

Thông tin cần biết về pin máy khoan cầm tay

3. Mua pin máy khoan cầm tay ở đâu?

Địa chỉ tốt nhất để mua pin cho thiết bị khoan chính là tại nơi bạn đã mua máy. Thông thường, cửa hàng hay đại lý phân phối máy khoan cầm tay nào cũng bán kèm theo các phụ kiện sạc, pin của máy. Bạn cần lưu ý, dùng máy khoan chạy pin của hãng nào thì nên mua đúng pin của hãng đó sản xuất và đúng dung lượng quy định để máy hoạt động tốt và pin dùng được bền nhất có thể.

Hệ thống cửa hàng DIYHomedepot chuyên cung cấp các thiết bị khoan cầm tay chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Stanley, Dremel, Total, Maktec... Chúng tôi luôn có sẵn các phụ kiện pin, sạc chính hãng chất lượng tốt nhất dành cho các khách hàng sử dụng máy khoan chạy pin.

Bạn có thể mua các loại pin máy khoan cầm tay như pin Bosch GBA 18V-4Ah, pin Bosch GBA 18V-1.5Ah, pin Bosch GBA 18V-2.0Ah, pin Li-Ion Bosch 1600A001BX 10.8V-4.0Ah... hay các thiết bị sạc pin như Bosch 1600A001DH 1860 (14.4V, 18V ), sạc pin 1130 (10.8V, 12V), bộ 2 pin + 1 sạc Bosch 10.8V-1.5Ah 1600A001A1 chính hãng tại diyhomedepot.vn với giá tốt nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý