Hướng dẫn sửa máy cân mực laser ánh sáng yếu mất cân bằng, điều khiển

DIYhomedepot tổng hợp một số hướng dẫn sửa máy cân mực laser khi bị gặp sự cố mất cân bằng, hoạt động gián đoạn mà bạn nên chú ý để tự mình giải quyết tại nhà.

Trong quá trình sử dụng máy cân mực khó tránh khỏi lỗi vặt khiến máy hoạt động chập chờn, cân bằng không chuẩn xác gây phiền phức. DIYhomedepot sẽ hướng dẫn sửa máy cân mực laser với một vài lỗi cơ bản. Chỉ cần xác định đúng nguyên nhân và thực hiện theo những gợi ý dưới đây bạn có thể xử lý vấn đề tại nhà mà không cần đem đi bảo hành.

1. Hướng dẫn sửa máy cân mực laser gặp lỗi phổ biến

Không chiếc máy cân mực nào thực sự hoàn hảo, đôi khi xảy ra một số tắc nghẽn, mất kiểm soát khiến việc cân bằng bị ảnh hưởng. Cùng xem một số lỗi hay gặp và cách khắc phục DIYhomedepot tổng hợp, bạn sẽ giải quyết sự cố nhanh chóng:

Máy Cân Mực Laser Bosch GLL 5-50 X

  • Máy không tự cân bằng

Điều này xảy ra khi máy không được đặt ở vị trí hợp lý khiến việc cân bằng gặp khó khăn, ảnh hưởng đến phép đo. Để xử lý bạn hãy bố trí máy trên bề mặt phẳng, tránh lung lay xê dịch làm máy không thể cân bằng được. Nếu địa hình sử dụng phức tạp, gồ ghề bạn nên treo máy trên tường hoặc gắn vào tripod để giữ thiết bị ổn định, việc cân bằng sẽ tốt hơn.

  • Tia laser có ánh sáng yếu

Tiếp theo hướng dẫn sửa máy cân mực laser khi gặp tình trạng tia phát ra yếu, ánh sáng nhìn không rõ ràng đầu tiên kiểm tra lại pin. Tốc độ của máy cũng có thể là nguyên nhân, hãy chỉnh tốc độ quay chậm lại bằng nút chức năng. Trong một số trường hợp bạn thử tắt/bật tia sáng và chỉnh lại vị trí chùm tia laser gần/xa để xem có thể cải thiện được tình hình không.

Máy Cân Mực Laser Bosch GLL 5-50 X

  • Máy không quay và mất điều khiển tạm thời

Lỗi này có nhiều lý do như trục quay của máy gặp vấn đề hay khớp chuyển động bị ăn mòn, bạn hãy kiểm tra và bôi trơn lại. Một số máy cân bằng laser bị rối loạn chức năng điều khiển từ xa có thể vì tắc nghẽn nào đó bên trong thì cần can thiệp kỹ thuật. Hoặc đơn giản do không nằm trong vùng kiểm soát hoặc máy hết pin, bạn nên kiểm tra và thực hiện lại.

2. Chọn máy cân mực chính hãng hạn chế hư hỏng và lỗi vặt

Một số hướng dẫn sửa máy cân mực laser trên bạn áp dụng với sự cố đơn giản có thể xem xét và giải quyết tại nhà. Đối với thiết gặp lỗi nặng do va đập, rơi từ trên cao không còn cách nào khác phải mang đến trung tâm bảo hành chính hãng. Để hạn chế hư hỏng khi sử dụng bạn nên làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, lắp đặt chắc chắn và không sử dụng tùy tiện.

Quan trọng nữa đó là bạn nên ưu tiên máy cân mực có thương hiệu tốt và uy tín lớn sẽ tránh được nhiều lỗi vặt và hư hại phiền toái. Tại DIYhomedepot có rất nhiều model được anh em tin dùng khi lắp đặt nội thất, lót sàn nhà, trang trí thi công ngoài trời. Tiêu biểu là các sản phẩm như Bosch GLL 3-15 X, Stanley STHT1-77341 hay Makita SK102Z khoảng 3 triệu.

Máy cân mực laser Makita SK102Z

Kết luận: DIYhomedepot vừa hướng dẫn sửa máy cân mực laser khi gặp những lỗi phổ biến có thể thực hiện nhanh gọn ở nhà. Để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố không mong muốn nên tin dùng thiết bị chính hãng được kiểm tra tỉ mỉ tại DIYhomedepot. Hãy vào website: diyhomedepot xem tất cả máy cân mực thương hiệu nổi tiếng giá cực mềm bạn nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý