Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay cắt đẹp, đúng kích thước

Bạn muốn biết cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay để cắt rời các miếng gạch một cách chính xác, đẹp mắt và an toàn hãy theo dõi hướng dẫn và gợi ý của DIYhomedepot.

Máy cắt gạch có động cơ mạnh mẽ, tốc độ cao và đĩa cắt sắc bén dễ dàng cắt rời nhiều loại gạch men, gạch lát thành các hình dạng và ít tốn công sức. Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay thế nào để có mạch cắt đẹp, đúng chuẩn và an toàn? Mời bạn xem quy trình làm việc sau đây và nắm bắt một số gợi ý sản phẩm đáng sử dụng nhất.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay cắt đẹp, đúng kích thước

1. Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay hiệu quả, chuẩn xác

Dù là thiết bị cầm tay nhưng có lưỡi cắt bén và tốc độ nhanh nên máy cắt gạch tiềm ẩn rủi ro gây tổn thương nếu lắp đặt và vận hành sai cách. Bạn cần theo dõi hướng dẫn và thực hiện theo quy trình dưới đây để sử dụng máy cắt gạch an toàn, cắt chính xác:
 

  • Lựa chọn lưỡi cắt gạch thích hợp

Máy cắt gạch cầm tay thường hỗ trợ lưỡi cắt từ 110 – 180mm tùy theo từng phiên bản, nếu chất liệu thao tác là gạch men mong bạn nên chọn đĩa cắt có độ dày 8mm. Đối với các loại gạch men dày hay gạch bóng kiếng, đá granite hãy tăng độ dày 10 – 18mm. Theo kinh nghiệm lưỡi cắt kim cương khô được nhiều anh em lựa chọn nhất dùng để cắt gạch xây dựng.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay cắt đẹp, đúng kích thước

  • Lắp đặt lưỡi cắt gạch đúng cách

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn và muốn có những đường tạo hình và vết cắt sắc nét thì lưỡi cắt phải được lắp đặt cẩn thận, không bị lung lay. Bạn hãy đặt máy chắc chắn, dùng đầu lục giác nới lỏng trục vít, nhấn nút cố định lưỡi và xoay cần gạt để lấy lưỡi cắt ra. Sau đó tiến hành lắp lưỡi cắt vào theo đúng chiều quay và siết trục vít cẩn thận.

  • Cắt gạch hiệu quả và đúng kích thước

Để cắt gạch chính xác, bạn hãy đặt tấm gạch lên mặt phẳng và vạch sẵn kích thước mong muốn hoặc dùng thước căn chỉnh và cắt đường mẫu. Khi thao tác một tay bạn giữ máy, một tay giữ vật liệu và nên cắt từ ngoài trong một cách từ từ. Đối với gạch men mỏng hãy dùng lực nhẹ nhàng để không làm vỡ men, khi cắt loại gạch dày hãy dùng lực lớn và cắt dứt điểm.

2. Tham khảo 2 máy cắt gạch Makita và Bosch phổ biến nghề xây dựng

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay đòi hỏi bạn phải lắp đúng loại lưỡi cắt, thao tác cẩn thận, chậm rãi để cắt chính xác và tăng độ đẹp của miếng gạch. Song song đó hãy lựa chọn những sản phẩm chất lượng, hoàn thiện tốt và có năng suất khỏe chuyên dùng cắt gạch. Trong đó, Bosch GDC 140 là máy cắt gạch cầm tay công nghệ Đức rất được tin dùng.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay cắt đẹp, đúng kích thước

Máy cắt gạch Bosch rất gọn gàng và bền bỉ với trọng lượng 2.9kg, sử dụng đĩa cắt 115mm với tốc độ 13.200 vòng/phút cắt sâu 35mm tỉ mỉ và đẹp mắt. Bên cạnh đó Makita 4100KB của Nhật Bản cũng rất ấn tượng với sức mạnh 1.400W, phần đĩa rộng 125mm cắt độ sâu 40mm. Đặc biệt máy có sẵn hệ thống hút bụi đảm bảo sạch sẽ, cách điện kép và chỉ nặng 3kg.

Kết luận: DIYhomedepot vừa hướng dẫn bạn cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay cách hiệu quả, chính xác đúng kích thước và an toàn. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín, chính hãng của nhà sản xuất nổi tiếng để làm việc hiệu quả khi cắt và tạo hình gạch đá xây dựng. Truy cập diyhomedepot.vn xem liền hàng loạt máy cắt gạch chuyên nghiệp với giá hấp dẫn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý