Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay nghề cơ khí, xây dựng

An toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay là ưu tiên hàng đầu mà bất cứ người thợ nào cũng cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe bản thân và làm việc hiệu quả ở mọi môi trường.

Máy cắt cầm tay – máy mài góc hỗ trợ loạt tính năng cắt mài, đánh bóng và tạo hình đa dạng được lựa chọn vô cùng phổ biến. An toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay là điều mà anh em không được xem nhẹ nếu không muốn bị thương và giảm sút tiến độ công việc. Hãy theo dõi chia sẻ của DIYhomedepot để tự bảo vệ mình và sử dụng máy hiệu quả.

1. Máy mài góc là công cụ đa năng nhưng nhiều nguy hiểm

Máy cắt cầm tay ai cũng bắt gặp hằng ngày ở các xưởng cơ khí, chế tạo và công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn. Các sản phẩm phổ biến như Bosch GWS 7-125 Dewalt DW830 hay Makita GA9060 giúp người thợ cắt rời kim loại, mài nhẵn, đánh bóng rất tiện lợi. Chúng hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề về tạo hình, gia công vật liệu nhanh chóng và cần ít sức lực.

Máy Mài Góc Bosch GWS 7-125

An toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay tuy không mới nhưng rất quan trọng bởi đây là công cụ nguy hiểm, dễ dàng làm bị thương nếu không cẩn thận. Ngoài trang bị kiến thức và kỹ thuật khi thao tác, bạn còn phải biết cách tự bảo vệ bản thân. Đã có không ít sự cố lao động do máy mài góc gây ra như đứt tay, bị bỏng hay điện giật, bắn mảnh vụn vào mắt.

2. Bốn nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay

Để làm việc một cách hiệu quả và tránh những tổn thương khi cắt mài, một số nguyên tắc dưới đây cần được thực hiện nghiêm túc và kỹ lưỡng:

  • Trang bị công cụ bảo hộ

Bạn nên mặc quần áo gọn gàng sạch sẽ, vén hoặc gài nút để tay áo không quấn vào đá mài khi vận hành, cẩn thận hơn nên dùng bịt tai để hạn chế bớt tiếng ồn. Hãy đeo kính để ngăn chặn bụi mài và mảnh vật liệu bắn vào mắt, chỉ làm việc ở nơi khô thoáng, tránh nguồn nhiệt.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay nghề cơ khí, xây dựng

  • Lắp đặt phụ kiện thích hợp

Đây là điều được lưu ý rất nhiều lần, bạn phải chọn lưỡi cắt hoặc lưỡi mài cho từng mục đích cụ thể khi tạo hình kim loại hay mài nhẵn các bề mặt. Lắp phụ kiện đúng kích thước hỗ trợ và theo hướng dẫn, không dùng đá mài/cắt bị rỉ sét, nứt vỡ cực kỳ nguy hiểm lúc làm việc.

  • Chú ý tư thế đứng khi làm việc

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay về tư thế bạn nên đứng hai chân thẳng và chếch sang một bên. Cầm máy bằng cả hai tay, để mặt lưỡi cắt nằm về phía trái, vành bảo vệ hướng về trong người điều khiển. Nên dùng thang cho những nhiệm vụ cao hơn đầu.

  • Thao tác cắt/mài đúng cách

Khi thực hiện thao tác cắt bạn phải hướng lưỡi cắt vuông góc với bề mặt vật liệu, không nên cắt sâu một đường mà hãy cắt rê xung quanh. Đối với mài nên đặt lưỡi mài một góc nghiêng vừa phải và mài nhẹ nhàng với tốc độ thấp. Chú ý tuyệt đối không chạm tay vào lưỡi để tránh bị bỏng hoặc bị đứt tay khi máy chưa hoàn toàn dừng lại.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay nghề cơ khí, xây dựng

Kết luận: Trên đây là những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cầm tay dành cho mọi dòng máy để bảo vệ bản thân, tránh thương tổn và nâng cao hiệu quả. Lời khuyên là bạn hãy ưu tiên những dòng máy mài góc thương hiệu lớn có độ hoàn thiện tốt và an toàn. Hãy liên hệ 028 6258 4769, DIYhomedepot sẽ tư vấn cho bạn chi tiết nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý