Phân loại đầu kẹp mũi khoan Bosch nhanh gọn theo từng dòng máy

Đầu kẹp mũi khoan Bosch có mấy loại và tương ứng với những dòng máy nào bạn sẽ nắm rõ và biết cách lựa chọn sau khi theo dõi thông tin trong bài viết sau đây.

Đầu cặp của máy khoan là bộ phận nhỏ nhưng hết sức quan trọng để giữ mũi khoan chắc chắn và truyền lực khoan hiệu quả. Đầu kẹp mũi khoan Bosch có nhiều loại như đầu kẹp có khóa - không khóa, đầu SDS Plus, SDS-Max, đầu cặp Auto lock, v,v. Để giúp bạn nắm rõ hơn về các loại đầu kẹp chúng ta sẽ tìm hiểu theo từng dòng máy cụ thể.

1. Đầu kẹp mũi khoan trên máy khoan xoay và khoan động lực Bosch

Đầu kẹp mũi khoan quyết định kích cỡ của mũi khoan khi lắp vào máy, với dòng máy khoan xoay thường sử dụng đầu cặp 1.5 – 10mm, tối đa 13mm. Ví dụ trên dòng máy khoan hai chức năng như Bosch GBM 10RE dùng đầu kẹp 10mm không khóa. Máy khoan sắt Bosch GBM 13RE hỗ trợ đầu cặp 1.5 – 13mm dạng có khóa cần đến dụng cụ tháo lắp.

Máy Khoan 600W Bosch GBM 13RE

Tương tự đầu kẹp mũi khoan Bosch trên các máy khoan động lực như Bosch GSB 550, Bosch GSB 13RE đều có kích thước 1.5 – 13mm. Các phiên bản này đều cần đến key tháo mở đi kèm theo máy hơi bất tiện nhưng đây là tiêu chuẩn chung trên các máy khoan gia đình giá rẻ. Đầu cặp khoan Bosch được làm từ hợp kim cứng, sắc nét và có tính đồng bộ cao.

2. Đầu kẹp mũi khoan Bosch trên máy khoan bê tông

Trên các dòng máy khoan búa hiện nay của Bosch sử dụng hai loại đầu gài chủ yếu là SDS-Plus và SDS-Max hiện đại, không cần công cụ tháo mở. Hai loại này có cấu tạo khác nhau nên tương thích với các loại mũi khoan khác nhau. Đầu SDS-Plus dành cho máy khoan bê tông đa năng cỡ nhỏ dưới 1000W như Bosch GBH 2-24 DRE hay Bosch GBH 3-28 DRE.

Máy khoan búa 790W Bosch GBH 2-24 RE

Đầu cặp SDS-Max tạo ra mũi khoan khoan, mũi đục to hơn hay bắt gặp trên các máy khoan búa chuyên dụng ngành xây dựng, cầu đường. Ví dụ như máy khoan bê tông Bosch GBH 5-40D và Bosch GBH 8-45D là những thiết bị đục phá cực mạnh công suất 1000 – 1.500W. Bên cạnh đó Bosch còn cung cấp đầu chuyển đổi trên các máy khoan bê tông mã DFR.

3. Đầu kẹp mũi khoan trên máy khoan pin

Đầu kẹp mũi khoan Bosch loại Auto lock dễ nhận thấy trên các máy khoan pin hoặc máy vặn vít pin có mã GSB hoặc GSR. Đây là loại đầu cặp rất tiện lợi vì có khả năng tùy chỉnh kích thước linh hoạt, tương thích với nhiều đường kính và nhất là tháo lắp mũi khoan nhanh. Những điểm này giúp đầu khoan Auto lock được ưa thích và sử dụng rộng rãi trên khoan pin.

Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 180-LI

Giới thiệu bạn một số mẫu máy khoan pin Bosch sử dụng đầu cặp Auto lock thông dụng như Bosch GSR 180-LI hai chức năng. Máy có pin 18 V, tốc độ 500 – 1.900 vòng/phút khoan gỗ 35mm, khoan thép 10mm và vặn vít nhạy bén. Hay Bosch GSB 18-2-LI có thêm chức năng búa giúp khoan tường 13mm, sử dụng pin 18V bền bỉ và điều khiển điện tử.

Kết luận: Phân loại đầu kẹp mũi khoan Bosch theo các dòng máy khoan tương ứng sẽ giúp bạn có thể nắm bắt nhanh và dễ nhớ hơn. Bạn hãy sử dụng đúng loại mũi khoan với đầu cặp tương thích để công việc diễn ra mượt mà, hiệu quả. Nếu muốn tham khảo những chiếc máy khoan Bosch đẳng cấp, giá tốt mời bạn ghé website: diyhomedepot.vn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý