Tác dụng của chổi than trong dụng cụ điện cầm tay?

Bạn đã nghe qua chổi than và bạn không biết chổi than có tác dụng gì trong máy khoan không? và chổi than là gì?. Hôm nay bài viết sẽ cung cấp một vài thông tin nhỏ liên quan đến chổi than.

 Hầu hết các dòng máy khoan động lực, khoan búa, máy đục bê tông…. có môt chi tiết trong động cơ không thể không có chính là chổi than. Bạn đã nghe qua chổi than và bạn không biết chổi than có tác dụng gì trong máy khoan không? và chổi than là gì?. Hôm nay bài viết sẽ cung cấp một vài thông tin nhỏ liên quan đến chổi than.

Định nghĩa chổi than?

Chổi than là Sản phẩm giống như một chiếc bàn chải có hình dáng như chiếc chổi nhỏ trong ngành dụng cụ điện cầm tay. Sản phẩm làm từ chất liệu than đá và được quấn sợ dây đồng xung quang. Than đá có nguồn góc từ cacbon tác dụng truyền điện năng. Tác dụng lớn nhất là kết nối điện giữ các bộ phận và các bộ phận chuyền động trong động cơ điện.

Nói một cách khái quát chung thì sản phẩm là một tác nhân dẫn điện và giúp tăng phần tiếp xúc giữ stato và roto. Đây là một chi tiết không thể thiếu trong chiếc máy khoan bất kỳ.

Chổi than là dạng của lò xo cuộn là phần tiếp xúc điện giữa phần vành trượt hoặc cổ góp giúp duy trì điện cho roto. Là một trong những chi tiết rất quan trọng trong bất kỳ dụng cụ điện cầm tay nào. Bởi vì sao? Vì hầu hết các dụng cụ điện cầm tay theo hoạt động theo cơ chế truyền điện tạo lực xoay mạnh.

Ngoài ra chổi than còn có tính ứng dụng như:

– Sử dụng cùng với các mô tơ xe ô tô hoặc xe máy

– Đồ gia dùng như: máy hút bụi, máy sấy, máy say sinh tố

– Ứng dụng động cơ máy phát điện

 

,.……

Tác dụng của chổi than trong dụng cụ điện cầm tay?

 

Tùy thuộc vào cổ góp và vành trượt mà chổi than có thể mài mòn nhanh hay không. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra vì tính trạng của chổi than để có thể thay thế. Dụng cụ điện cầm tay nên sử dụng sản phẩm chính hãng để tránh tình huống xấu nhất cho động cơ hoặc vành trượt tiếp điện.

Hãy lưu ý mỗi dòng máy thì sử dụng loại chổi than khác nhau tùy thuộc vào: công suất, tốc độ,…     

Hiện tại các dòng máy khoan đang được cải tiến sang dòng máy không chổi than tuy nhiên chổi than vẫn được nhiều nhà sản xuất ứng dụng vì giá thành của máy sẽ thấp. Những dòng sản phẩm không chổi than mức giá thường gấp hơn rất nhiều dòng máy có chổi than.

Cửa hàng DIYHomedepot chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay của các thương hiệu nổi tiếng.  Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline bên dưới. Hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

Xem thêm dòng: máy khoan , máy mài góc


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý