Nên mua máy khoan hay máy bắt vít, liệu thay thế nhau được không?

Nên mua máy khoan hay máy bắt vít loại nào thích hợp để sửa chữa hơn? Có không ít khách hàng hay lầm lẫn về đặc điểm và chức năng của hai dòng máy này.

Máy khoan và máy bắt vít đều ứng dụng rất nhiều trong việc sửa chữa, lắp đặt và cả thi công xây dựng. Nên mua máy khoan hay máy bắt vít khi cả hai thiết kế khá tương đồng và có khả năng xoay, xoắn tốc độ cao, liệu chúng có thể thay thế cho nhau không? Bạn sẽ biết được câu trả lời và lựa chọn đúng công cụ làm việc hiệu quả nhất sau đây.

1. Đặc điểm, ứng dụng của máy khoan và máy bắt vít

Để biết nên mua máy khoan hay máy bắt vít bạn cần nắm được điểm cơ bản về cấu tạo và tính năng được trang bị trên mỗi loại. Hình thức bên ngoài của cả hai khá giống nhau, tốc độ làm việc nhanh và có nút điều khiển điện tử, đảo chiều xoay. Sự khác biệt chính là nằm ở phần đầu máy và cách hoạt động không giống nhau, cụ thể:

  • Máy khoan

Được trang bị đầu lắp mũi khoan kết hợp với tốc độ cao để tạo lỗ khoan nhiều đường kính trên gỗ, tường và kim loại. Khả năng khoan phụ thuộc vào công suất máy, loại mũi khoan và lực bóp cò súng cũng như độ cứng của vật liệu. Ngoài ra bạn cũng có thể vặn vít nhờ cơ chế đảo chiều xoay được tích hợp ở nhiều dòng máy phổ biến.

Nên mua máy khoan hay máy bắt vít, liệu thay thế nhau được không?

Thường sử dụng để bắt ốc vít trên các bề mặt và sửa chữa máy móc, xe cộ nhờ cơ chế xoay và xoắn tốc độ nhanh. Máy có đầu bắt vít chuyên dụng kết hợp với lực đập búa và lực siết mạnh đảm bảo thao tác mượt mà và không tuôn đầu vít. Xu hướng hiện nay người ta thường lựa chọn máy vặn vít dùng pin hiện đại và tiếp cận nhiều vị trí khó.

2. Nên mua máy khoan hay máy bắt vít, có thể thay thế nhau?

Bạn đang tự hỏi rằng liệu sử dụng một trong hai loại máy khoan hoặc máy vặn vít được không thì mách nhỏ với bạn là có thể được. Nếu bạn muốn dùng máy khoan để bắt vít chiếc máy đó cần hỗ trợ tính năng đảo chiều và kẹp được mũi vít. Hiện nay nhiều người chuộng máy khoan vặn vít dùng pin 2 trong 1 nổi bật như: Makita DF332DSAE, Bosch GSR 18V-50.

Máy khoan pin Makita DF332DSAE 12V

Nên mua máy khoan hay máy bắt vít? Mặc dù máy khoan có khả năng vặn vít nhưng thao tác diễn ra khá chậm và phải xoay vặn để không tuôn đầu vít. Bạn chỉ nên vặn vít trên vật liệu mỏng và hạn chế thực hiện liên tục vì khá tốn sức và hiệu quả không cao. Thay vào đó hãy sử dụng máy bắt vít chuyên dụng BÁN CHẠY nhất hiện nay như Bosch GDR 180-LI, Makita DTD134RFE.

Một trường hợp nữa là dùng máy bắt vít để khoan thì cần sử dụng mũi khoan có đầu lục giác để lắp vừa bộ phận ôm mũi vít. Nhờ có tốc độ búa nên thao tác khoan thực hiện nhanh hơn, khoan được gỗ cứng, tuy nhiên hạn chế ở đây là máy khá ồn ào. Do đó để đảm bảo khoan hiệu quả, êm ái bạn nên sắm cho mình máy khoan dành riêng cho công việc của mình.

Máy vặn vít dùng pin Bosch GDR 180-LI

Kết luận: Như vậy có thể thấy rằng nên mua máy khoan hay máy bắt vít phải xem đặc trưng hoạt động của mỗi loại và bạn có thể sử dụng thay thế nhau nhưng hiệu quả không cao. Để được tư vấn và chọn máy khoan, máy vặn vít tốt nhất bạn hãy liên hệ 028 6258 4769. Hoặc truy cập diyhomedepot.vn bắt ngay sản phẩm hàng hiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý