Nên mua máy hàn cơ hay điện tử, điều thợ hàn mới vào nghề cần biết

Nên mua máy hàn cơ hay điện tử loại nào mang lại nhiều hiệu quả và an toàn hơn là một trong số câu hỏi rất cơ bản của những thợ hàn mới vào nghề còn ít kinh nghiệm.

Máy hàn là thiết bị bắt buộc khi hàn sắt thép, kết dính vật liệu phục vụ lắp ráp, sửa chữa hay chế tạo bộ khung sản phẩm. Nên mua máy hàn cơ hay điện tử có lợi hơn, dùng lâu dài hiệu quả, tiết kiệm và an toàn? Nếu bạn là thợ hàn mới vào nghề và cảm thấy thắc mắc vấn đề này thì bài viết sau đây sẽ là lời giải đáp cho bạn.

1. Máy hàn cơ cồng kềnh, tiêu thụ năng lượng lớn và sửa chữa đắt đỏ

Nếu đã từng trải nghiệm máy hàn cơ bạn sẽ thấy nhiều hạn chế trên đây ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất, gây tốn kém và bất tiện mỗi khi làm việc. Những bất lợi này cần được xem xét khi đặt vấn đề nên mua máy hàn cơ hay điện tử. Không ai muốn sử dụng máy hàn nặng nề, hao tốn nhiều điện và phiền phức cũng như tốn kém chi phí sửa chữa khi hư hại.

Nên mua máy hàn cơ hay điện tử, điều thợ hàn mới vào nghề cần biết

Nguyên nhân khiến máy hàn cơ ghi điểm kém trong mắt nhiều người đó là có thiết kế rườm rà, kiểu dáng cồng kềnh khó khăn khi di chuyển. Các khối biến áp và cuộn dây kích thước lớn khiến tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo hồ quang sinh ra nhiệt độ cao. Điều này làm hiệu suất chuyển đổi kém, tính an toàn không được đảm bảo dễ gây bỏng, điện giật nguy hiểm.

2. Máy hàn điện tử gọn gàng, tiết kiệm điện, hàn nối đa năng

Máy hàn điện tử ra đời giải quyết hầu hết điểm yếu trên máy hàn cơ truyền thống vốn không được đánh giá cao từ giới thợ hàn. Hầu hết sản phẩm sử dụng công nghệ biến tần IGBT Inverter hiện đại tiết kiệm điện năng đến 50% và mang đến hiệu suất hàn nối ấn tượng. Nên mua máy hàn cơ hay điện tử có thể thấy đây là lựa chọn sáng suốt mang đến nhiều lợi ích.

Máy hàn điện tử kiểu dáng gọn nhẹ sử dụng bất cứ nơi nào, có thể hoạt động khi điện áp xuống thấp, nhiều tính năng an toàn như chống giật, tự ngắt khi quá tải. Công suất hàn được cải tiến làm việc bền bỉ trong thời gian dài, cho phép thay đổi điện áp và dòng hàn linh hoạt. Nhiều phiên bản hàn que, hàn Tig, hàn Mig ra mắt được đông đảo khách hàng ưa thích.

Nên mua máy hàn cơ hay điện tử, điều thợ hàn mới vào nghề cần biết

3. Nên mua máy hàn cơ hay điện tử? Đáp án rõ ràng

Nếu bạn là thợ vừa học nghề và muốn tìm kiếm thiết bị để làm việc thì máy hàn điện tử nên là sự lựa chọn bởi những ưu điểm và lợi ích vừa đề cập. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất cung cấp rất nhiều máy hàn, trong đó uy tín và phổ biến nhất như Hồng Ký, Jasic hay Weldcom. Bạn nên tìm đến các đại lý máy hàn chính thức để lựa chọn và mua sắm.

Gợi ý bạn những phiên bản được nhiều người ưa chuộng, dòng máy hàn hồ quang tay – hàn que như Jasic ARC-201 chỉ 2.8 triệu. Máy hàn Tig điện cực Vonfram có khí bảo vệ như Weldcom VTIG-A200 giá 4.9 triệu. Làm việc trong ngành chế tạo máy công nghiệp, sản xuất ô tô có dòng máy hàn bán tự động – hàn Mig như Hồng Ký HK MIG-250 giá 12.5 triệu.

Nên mua máy hàn cơ hay điện tử, điều thợ hàn mới vào nghề cần biết

Kết luận: Nên mua máy hàn cơ hay điện tử là vấn đề rất cơ bản và đã có câu trả lời xác đáng trong bài viết bạn vừa theo dõi. Máy hàn điện tử Inverter vừa hiện đại gọn gàng, tiết kiệm năng lượng và hàn nối đa năng hoàn toàn thay thế tốt cho máy hàn cơ yếu kém. Hãy truy cập diyhomedepot.vn tham khảo máy hàn đời mới ấn tượng, giá hấp dẫn nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý