Tư vấn Makita: Nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than?

Bạn cảm thấy do dự chưa biết nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than, với nhu cầu của mình chọn loại nào là thích hợp, hãy xem tư vấn dưới đây nhé.

Bạn hay bắt gặp những lời giới thiệu về các loại máy khoan đời mới nhấn mạnh việc động cơ không chổi than với nhiều ưu điểm nhưng lại có giá bán ở mức cao. Bạn chưa xác định được nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than phù hợp với mình? Một số phân tích và lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

1. Đặc điểm và vai trò của chổi than trong máy khoan

Chổi than là thành phần nhỏ trong động cơ của các thiết bị điện như máy khoan, máy cắt, máy mài được làm từ carbon (than chì). Nó có nhiệm vụ truyền dẫn điện giữa Rotor và Stator, đảm bảo động cơ vận hành với hiệu suất 70 – 80%. Động cơ chổi than có cấu tạo đơn giản và bộ phận này có thể được sửa chữa, thay thế sau một thời gian bị ăn mòn.

Máy Khoan Động Lực Bosch GSB 16RE

Nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than thì đa phần lời khuyên bạn ưu tiên sản phẩm thế hệ mới, không chổi than. Nguyên nhân là vì động cơ chổi than sử dụng điện năng nhiều hơn, nhanh sinh nhiệt, kết cấu rườm rà và tuổi thọ thấp. Tuy nhiên với mỗi người, nhu cầu sử dụng là khác nhau, máy khoan có chổi than vẫn có lý do tồn tại.

2. Nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than, loại nào tốt với bạn nhất?

Có thể bạn đã biết, máy khoan pin không chổi than khắc phục được những hạn chế của dòng có chổi than vì được kích từ nam châm vĩnh cửu, có bộ điều khiển riêng. Khả năng tăng giảm tốc nhạy bén, dễ dàng đạt hiệu suất tối đa và tiết kiệm nhiều năng lượng. Kết cấu máy cũng trở nên gọn gàng hơn và không cần thay chổi than định kỳ gây tốn kém và bất tiện.

Máy khoan pin Bosch GSB 18V-50

Nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than tùy thuộc vào mục đích và tần suất sử dụng của bạn là chính. Để khai thác hiệu quả còn phải xem nhu cầu của bạn ra sao trước khi ra quyết định:

  • Khoan lắp, sửa chữa đơn giản trong gia đình:

Nếu bạn dùng máy khoan chỉ tạo lỗ, lắp đặt thiết bị, sửa chữa bàn ghế trong nhà thì cũng không nhất thiết cần đến sản phẩm không chổi than. Những chiếc máy khoan pin tốc độ tốt, vặn vít nhanh nhạy như Makita DF031DSYE, Makita HP330DWE giá 2 – 3 triệu là thích hợp. Bạn sẽ tiết kiệm nhiều chi phí nhưng vẫn hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả.

  • Làm việc cường độ cao trong xây dựng, cơ khí

Chỉ khi khoan tường, kim loại liên tục trong sửa chữa, xây dựng công nghiệp thì lúc này những lợi ích của máy khoan không chổi than mới phát huy rõ rệt. Máy khoan pin Makita tốc độ cao, hiệu suất ấn tượng như Makita DDF485SFE, Makita DHP483RTE là đáng sử dụng nhất. Giá bán của các phiên bản này vào khoảng 5 – 7 triệu đồng, bảo hành 6 tháng.

Máy khoan pin Makita DDF485SFE

Kết luận: Như vậy nên mua máy khoan có chổi than hay không chổi than ngoài việc tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại điều quan trọng là bạn xác định đúng nhu cầu. Có như vậy mới chọn được sản phẩm tốt và thích hợp với công việc và không lãng phí. Còn thắc mắc gì bạn hãy gọi đến 028 6258 4769 hoặc vào dungcucamtaymakita.com tìm hiểu nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý