Máy cưa kiếm hoạt động như thế nào?

Máy cưa kiếm là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ. Vậy máy cưa hoạt động như thế nào

 Máy cưa kiếm là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ. Vậy máy cưa hoạt động như thế nào? Và chúng ta nên sử dụng nó như thế nào để đảm bảo an toàn cho người sử dụng?

 

Máy cưa kiếm hoạt động như thế nào?
 

Máy cưa kiếm hoạt động như thế nào?

  • Hoạt động chủ yếu của máy cưa kiếm là chuyển động lên xuống. Để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng máy cưa là lưu ý chọn lưỡi cưa phù hợp tương ứng với vật liệu cần cưa: gỗ, kim loại, nhựa, gạch lát,…
  • Lưỡi cưa của máy cưa thường được làm từ nguyên liệu thép cacbon, dài từ 2 đến 3-1/2in hoặc dài tầm 1/4in.
  • Máy cưa sử dụng pin là chủ yếu, những dòng máy cưa kiếm cầm tay có khả năng di chuyển tốt trên mọi địa hình. Hoạt động vận hành trên hệ thống máy móc, động cơ. Nên trong công đoạn bằng máy hay tạo nên tiến ồn lớn, độ rung lắc mạnh.

Cách sử dụng máy cưa kiếm để đảm bảo an toàn.

  • Máy cưa kiếm bao gồm nhiều bộ phận rời khá phức tạp, vì vậy trước khi sử dụng bạn nên tham khảo sách hướng dẫn
  • Bạn nên chạy rà máy (chạy rốt-đa máy) trước khi sử dụng để đảm bảo các mặt ma sát được rà khít vào
  • Phải nắm rõ các quy trình sử dụng máy và những quy trình an toàn thiết bị. Và cảnh báo sẽ giúp người dùng tránh được những sự cố đáng tiếc.
  • Trang bị thiết bị bảo hộ lao động: Mũ bảo hộ, bảo vệ tai, kính bảo hộ hoặc tấm che mặt, găng tay bảo hộ. Ngoài ra trang bị quần bảo hộ, ủng bảo hộ (có mũi giày lót thép và đế không trượt).
  • Không bao giờ được sử dụng máy cưa có các bộ phận kém an toàn, phải thường xuyên kiểm tra, bảo trì

Cửa hàng DIYHomedepot chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay trong đó có dòng sản phẩm máy cưa kiếm,….  Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline bên dưới. Hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

Xem thêm máy cưa tại đây


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý