Hướng dẫn sử dụng khoan búa Bosch GBH 2-26DRE hiệu quả

Lựa chọn máy khoan búa Bosch chính là giải pháp tối ưu giúp bạn khoan tường, vật liệu cứng và đục bê tông hiệu quả khi sửa chữa, xây dựng công trình.

Máy khoan búa hoạt động dựa trên cơ chế dùng lực đập mạnh của piston tác động trực tiếp lên trục khoan và truyền lực để mũi khoan vừa xoáy vừa đập, tiến sâu vào điểm cần khoan nhanh hơn các loại khoan thường khác. Do hoạt động với lực tác động lớn và vận tốc cực nhanh nên máy thường bị rung, giật mạnh. Nếu không có kinh nghiệm sẽ rất khó làm việc với máy và khoan chính xác.

Hướng dẫn sử dụng khoan búa Bosch GBH 2-26DRE hiệu quả

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn cách sử dụng hiệu quả loại máy khoan bê tông Bosch phổ biến nhất hiện nay, Bosch GBH 2-26DRE.

1. Khởi động và chỉnh chế độ khoan búa Bosch 800W trước khi làm việc

Bosch GBH 2-26DRE dùng được ở 3 chế độ là khoan thường, khoan động lực và khoan búa. Khoan động lực cho hiệu năng làm việc tốt hơn khoan thường nhưng về cơ bản cả 2 đều dùng để khoan tường và khoan vật liệu. Khoan búa dùng để khoan đục bê tông chuyên dụng. Khi chuẩn bị làm việc bạn cần xác định dạng khoan sẽ sử dụng để mở và chỉnh máy đúng chế độ hoạt động.

Thao tác mở, tắt máy khá đơn giản và dễ thực hiện bởi các nút điều khiển đều ký hiệu rất rõ ràng trên thân máy. Mở máy bằng cách nhấn vào nút tắt/mở. Khóa máy duy trì thao tác khoan bằng cách nhấn nút tắt/mở rồi nhấn tiếp nút khóa tự động. Khi dừng công việc, tắt máy bằng cách nhả tay khỏi nút tắt mở, nếu máy đang khóa tự động thì chỉ cần nhấn vào nút tắt mở và nhả tay ra luôn.

Hướng dẫn sử dụng khoan búa Bosch GBH 2-26DRE hiệu quả

Chỉnh chế độ khoan trước khi mở máy. Sử dụng nút vặn lớn ở giữa thân máy chỉnh về chế độ khoan búa (hướng có hình cây búa) hoặc hướng khoan thường ngược lại. Đồng thời căn chỉnh vận tốc và áp suất phù hợp. Vận tốc có thể điều chỉnh ngay trong khi khoan nhờ nút điều khiển điện tử.

2. Các thao tác trong khi làm việc bằng khoan búa GBH 2-26DRE

Máy khoan Bosch GBH 2-26DRE có chức năng đảo chiều quay của máy trong khi sử dụng rất tiện lợi. Bạn có thể đảo chiều quay khi thay đổi yêu cầu công việc hoặc đảo chiều để tháo vít xử lý mũi khoan khi kị kẹt mũi. Lưu ý là luôn thao tác gạt nút đảo chiều về bên phải và chỉ thực hiện đảo chiều quay khi máy dừng hoạt động.

Điều chỉnh vận tốc và tần suất đập của khoan trong khi làm việc bằng chế độ điều khiển điện tử thông qua thao tác bóp vào tại nút công tắc tắt/mở. Lực bóp nhẹ sẽ cho tần suất đập nhẹ thưa với vận tốc vừa phải. Lực bóp mạnh sẽ cho tần suất đập nhanh và vận tốc lớn đồng thời mũi khoan tiến vào sâu chuẩn hơn, ít bị trượt mũi khi bạn cầm chắc máy khoan.

Hướng dẫn sử dụng khoan búa Bosch GBH 2-26DRE hiệu quả

Lắp đầu gài dùng để vặn vít cho máy khoan bê tông Bosch bằng cách dùng đầu gài đúng quy cách dành cho máy, sau đó xoáy vào trong phần lắp dụng cụ tới khi khớp hoàn toàn thì dừng lại. Bạn có thể dùng dầu bôi trơn cho đầu gài vặn vít để tăng độ bền và hiệu suất làm việc cho máy. Bằng cách kéo vòng khóa ra sau và vặn ngược chiều xoáy vào để lấy đầu gài ra sau khi tháo vít.

Sử dụng khoan búa Bosch GBH 2-26DRE đúng cách sẽ giúp việc khoan tường, khoan bê tông chính xác và đạt hiệu quả cao. Đồng thời sử dụng thành thục máy khoan bê tông cũng giúp bạn đảm bảo an toàn lao động cho mình và tăng độ bền cho máy, tránh xảy ra sự cố lao động.

Hãy mua ngay máy khoan búa, khoan cầm tay tại DIY Homedepot để nhận được mức giá phải chăng cùng tư vấn sử dụng tốt nhất giúp bạn làm việc hiệu quả và an toàn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý