Bạn biết gì về máy đo laser công nghệ mới?

Máy đo laser là thiết bị đo khoảng cách cầm tay ứng dụng công nghệ mới của tia laser giúp việc đo lường đạt kết quả chính xác, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Máy đo laser công nghệ mới ngày càng quen thuộc bởi ứng dụng rộng rãi và thiếu yếu của nó trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên có nhiều người tiêu dùng vẫn chưa biết rõ về chức năng, hoạt động và công dụng của thiết bị đo khoảng cách thông minh này. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn biết gì về máy đo laser công nghệ mới?

1. Máy đo laser gì? Máy đo khoảng cách như thế nào?

Máy đo laser là thiết bị đo khoảng cách sử dụng một chùm tia laser và xung phản hồi của chính chùm tia laser đó tới một vật hay một vị trí cố định để tính toán khoảng cách chuẩn xác trong đơn vị thời gian nhỏ nhất. Nó được gọi là nguyên tắc “thời gian bay”.

Các máy đo sử dụng tia laser được ứng dụng cho môi trường ở điều kiện bình thường (không phải chân không) có sóng ánh sáng ổn định bởi xung laser phát đi và phản hồi dựa trên bước sóng ánh sáng để đo đạc chính xác ở nhiều cự và nhiều khu vực địa hình khác nhau.

Bạn biết gì về máy đo laser công nghệ mới?

2. Máy đo laser sử dụng những công nghệ mới nhất

Có thể nói máy đo khoảng cách laser là một thiết bị trắc địa rất quan trọng và đòi hỏi độ chính xác cao nên luôn được áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để phục vụ cho các nhu cầu, mục đích sử dụng của con người. Thông thường máy đo laser sẽ được áp dụng 3 công nghệ cao dưới đây:

  • Thời gian bay: đây cũng chính là nguyên lý hoạt động của máy đo khoảng cách cầm tay. Công nghệ này đòi hỏi mạch định thời gian phải có độ chính xác dưới mức nano giây. Nó đo thời gian một chùm tia laser đi tới điểm cố định và phát xung phản hồi trở về. Trung bình của các tia phát đi liên tiếp sẽ được sử dụng để tính toán ra khoảng cách cần đo.

  • Đo sự giao thoa: đây là kỹ thuật đo chính xác nhất dựa vào sự giao thoa của các bước sóng ánh sáng để xác định khoảng cách thay đổi.

  • Dịch pha tần số: công nghệ này đo sự dịch pha tần số hay bước sóng của xung phản hồi, dựa trên các phương trình được cài đặt sẵn trên máy đo laser để hiển thị kết quả cuối cùng.

3. Công dụng của máy đo laser

Máy đo laser được dùng phổ biến ở Việt Nam hiện nay có 2 dạng là ống nhòm và dạng điện thoại cầm tay. Máy đo dạng ống nhòm được dùng để tạo mô hình 3D, dùng trong quân đội khi quan sát hay ngắm bắn mục tiêu, dùng để kiểm đo kết quả trong các môn thể thao như bắn súng, bắn tên, golf... nên không thông dụng như máy đo dạng điện thoại cầm tay.

Bạn biết gì về máy đo laser công nghệ mới?

Máy đo dạng điện thoại cầm tay được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng như Bosch, Makita, Stanley... được ứng dụng nhiều trong thực tế cuộc sống. Máy cho kết quả đo kích thước, thể tích, diện tích, đo tam giác Pythagoras chính xác nên thường dùng cho việc xây dựng nhà cửa, thiết kế lắp đặt nội ngoại thất, chế tạo máy, đo lường vật liệu.

Chiếc máy đo khoảng cách cầm tay chất lượng, được sử dụng nhiều nhất chính là Bosch GLM 7000 với phạm vi đo chuẩn lên tới 70m. Máy đo Bosch 70m tích hợp những tính năng ưu việt nhất như chống bụi, chống va đập IP54, hiệu năng làm việc cực tốt với sai số chỉ  ± 1,5 mm đo trong tối đa 4s. Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng với độ bền cao là lý do GLM 7000 được ưu ái.

Bạn biết gì về máy đo laser công nghệ mới?

Máy đo khoảng cách Bosch 70m hiện được phân phối chính hãng giá tốt nhất tại DIY Homedepot. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn, báo giá tốt nhất về các sản phẩm máy đo laser thông minh và lựa chọn cho mình chiếc máy đo phù hợp nhu cầu công việc nhất nhé!



Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý