Có nên mua máy đo khoảng cách cũ?

Máy đo khoảng cách cũ được bán nhiều trên thị trường cùng những lời chào giá rẻ hơn các dòng máy mới chính hãng sẽ khiến bạn phải băn khoăn khi chọn mua sản phẩm.

 

Máy đo khoảng cách sử dụng công nghệ hiện đại cho kết quả chính xác với thiết kế bỏ túi tiện dụng được nhập khẩu từ nước ngoài có mức giá không quá cao. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà người dùng vẫn chọn mua các loại máy đo khoảng cách cũ dù mức giá của nó cũng không hề rẻ hơn máy mới bao nhiêu.

 

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ?

1. Ưu điểm của máy đo khoảng cách cũ

Có thể nói ưu điểm duy nhất của máy đo khoảng cách cầm tay dùng lại chính là giá thành của chúng thường rẻ hơn các dòng máy mới ít nhiều. Và đây chính là lý do dễ thu hút người tiêu dùng nhất, bởi thực tế không phải ai cũng có nhu cầu đo đạc thường xuyên và cần máy tốt nhất nên mua máy cũ sẽ là giải pháp tối ưu.

Trường hợp bạn mua máy cũ nhưng là máy mới qua sử dụng và chất lượng máy còn tốt, các tính năng và hiệu năng làm việc không hề giảm sút thì sẽ là điều rất tốt, rất đáng mua. Điều đáng nói là tỷ lệ máy cũ đảm bảo chất lượng và kết quả đo chính xác thường không cao.

2. Nhược điểm của máy đo khoảng cách cũ

Một chiếc máy đo khoảng cách cầm tay cũ có thể nhìn bên ngoài còn rất mới, các phím chức năng hoạt động tốt, màn hình hiển thị không có vấn đề gì nhưng không thể khẳng định 2 bộ phận quan trọng nhất là bộ điều khiển trong máy và bộ phận phát xung tín hiệu hoạt động tốt.

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ?

Trường hợp xung tín hiệu phát đi và truyền về không đủ độ tin cậy hay bộ điều khiển trong máy không xử lý dữ liệu kịp thời sẽ không đo chính xác được khoảng cách hay kích thước cần đo. Kết quả đo đạc không chuẩn với thực tế sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc thi công xây dựng hay chế tạo máy móc.

Với những máy đo có tính năng chống bụi, chống va đập như Bosch GLM 50m, khi dùng máy cũ các tính năng này sẽ giảm sút rất nhiều. Máy còn có thể bị hư hỏng các các bộ phận bên ngoài như màn hình hiển thị kém, phím chức năng không nhạy, thân máy bị vỡ xước, bộ phận phát xung laser và chức năng cảm biến bị ảnh hưởng do bị va chạm nhiều trong quá trình sử dụng.

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ?

Giá tiền của máy đo khoảng cách dùng lại có thể rẻ hơn máy mới nhưng trong quá trình sử dụng máy rất nhanh hỏng khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn cho việc sửa chữa, thay mới máy. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì việc phải mua phải máy cũ giá cao là điều khó tránh khỏi.

3. Nên mua máy đo khoảng cách cũ hay Bosch GLM 500 mới chất lượng giá tốt?

Máy đo khoảng cách cầm tay Bosch 50m được xem là chiếc máy đo laser thông dụng nhất hiện nay bởi tính năng và hiệu quả làm việc vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Đo được ở cả cự ly gần và xa, tối đa đạt tới 50m với kết quả đo chính xác nhất trong khoảng thời gian cực ngắn, giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức lao động.

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ?

Bosch GLM 500 có thiết kế nhỏ gọn nên rất thuận tiện mang theo người, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Máy có tính năng chống bụi, chống bắn tóe IP 54 giúp bảo vệ máy tối đa, nâng cao thời gian sử dụng máy và tiết kiệm khá nhiều ngân sách thay mới hay thời gian bảo trì máy cho bạn.

So với việc lựa chọn máy đo khoảng cách cũ có khá nhiều nhược điểm khó khắc phục thì việc sử dụng chiếc máy đo cầm tay Bosch 50m đa tính năng giá tốt nhất thị trường tại DIY Homedepot sẽ tốt hơn rất nhiều. Bạn hãy cân nhắc để có lựa chọn sáng suốt nhất nhé!

 

 

 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý