Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy đo laser Bosch GLM 7000

Với những người dùng chuyên nghiệp thì việc hiểu về cấu tạo và biết cách sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000 an toàn, hiệu quả là rất cần thiết.

 

Việc đo đạc các công trình xây dựng lớn, nhà ở, diện tích nhà đất hay đo lường nguyên vật liệu luôn yêu cầu sát thực tế nên Bosch đã cho ra đời các dòng máy đo khoảng cách laser có độ chính xác cao đáp ứng nhu cầu người dùng. Và máy đo cầm tay Bosch GLM 7000 chính là một sản phẩm nổi trội trong số đó.

GLM 7000 - DÒNG NÀY ĐÃ BỎ MẪU

 

Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy đo laser Bosch GLM 7000

1. Cấu tạo máy đo cầm tay Bosch GLM 7000

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 70m là ứng dụng thực tế của việc sử dụng tia laser để đo đạc nhờ công nghệ cảm biến quang học và đường truyền của các bước sóng khi xung tia laser được gửi đi. Cự ly đo được tính từ vị trí bấm máy tới điểm xác định cần đo.

Từ thời gian chờ nhận kết quả kết hợp với vận tốc lan truyền của tia laser sẽ cho ra kết quả chính xác nhất khoảng cách bạn cần đo. Để việc đo lường đạt hiệu quả tốt và tốn ít thời gian, các nhà sáng chế đã thiết kế chiếc máy đo laser Bosch GLM 7000 công phu sử dụng công nghệ hiện đại nhất. Cấu tạo máy gồm:

  • Toàn bộ thân máy, màn hình và bàn phím: được thiết kế bằng vật liệu cao cấp, có khả năng chống bụi, chống va đập tốt trong quá trình sử dụng.

  • Chân máy và bộ phận ngắm: giúp bạn cố định máy và căn chỉnh vị trí đo chuẩn nhất.

  • Pin: cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Pin tháo rời và dễ thay thế.

  • Bộ phận phát xung tia laser: gửi tín hiệu truyền tới điểm cần đo.

  • Bộ phận điều khiển máy: tiếp nhận xung phản hồi, tính toán ra kết quả chính xác nhất theo chương trình đã được cài đặt.
     

    Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy đo laser Bosch GLM 7000

2. Cách sử dụng máy đo laser Bosch GLM 7000

Việc sử dụng máy đo khoảng cách 70m Bosch GLM khá đơn giản với những người chuyên nghiệp song với người không thường dùng sẽ có nhiều khó khăn hơn. Bạn hãy tham khảo cách sử dụng máy dưới đây nhé:

Đo Pythagoras: áp dụng khi không có điểm chặn cụ thể tại những khu vực rộng lớn hay những tòa nhà cao tầng, công trường đang xây dựng. Bạn chỉ cần bấm phím Func chuyển sang chế độ Pythagoras và giữ máy cố định, ấn nút tam giác màu đỏ dùng để đo 2 cạnh tam giác vuông sẽ cho ra kết quả cần đo. Bosch GLM 7000 đo được khoảng cách 70m là chiếc máy đo Pythagoras khá tốt.

Đo kích thước và cộng dồn kết quả: bấm phím Func chuyển máy sang chế độ Length để đo các kích thước. Sau đó bạn đặt máy cố định, ngắm chuẩn vị trí cần đo, dùng nút tam giác đỏ để lấy kết quả. Sử dụng “+” hoặc “-“ để cộng dồn hoặc trừ đi để có được kết quả đo chính xác nhất. Bosch GLM có trang bị bộ nhớ lưu trữ nên bạn chỉ cần bấm về M10 sẽ xem được kết quả đo trước đó.

Đo diện tích, dung tích: chỉ cần bấm phím Func chuyển màn hình máy sang chế độ có hình chữ nhật hay hình lập phương rồi tiến hành đo. Sau khi bạn đo được kích thước chiều dài và chiều rộng máy sẽ cho kết quả diện tích cần đo. Với thể tích chỉ cần xác định thêm số đo chiều cao là sẽ có số đo dung tích xác thực.

Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy đo laser Bosch GLM 7000

3. Lưu ý đặc biệt khi dùng máy đo khoảng cách Bosch GLM 70m

Vì máy sử dụng tia laser để đo đạc nên bạn không được rọi đèn vào mắt người đối diện, không nhìn trực tiếp vào mắt cảm biến dùng để phát xung laser đi khi không có kính bảo hộ chuyên dụng.

Khi pin cũ đã yếu cần tha pin mới để có kết quả đo chính xác nhất. Dùng đúng loại pin quy định, không dùng lẫn pin mới và pin cũ. Không dùng nước hay dung môi để lau rửa, vệ sinh máy và màn hình hiển thị. Nên lau bằng giẻ mềm để bảo quản máy tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy đo khoảng cách cầm tay Bosch GLM 7000 sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc đo đạc với kết quả chính xác nhất, hiệu quả công việc cao nhất.

Hiện sản phẩm đã bỏ mã bạn vui lòng tham khảo các sản phẩm máy đo khoảng cách Bosch tại đây

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý