Khi nào nên mua máy cắt gỗ cầm tay không dây, lưu ý gì khi sử dụng?

Máy cắt gỗ cầm tay dùng pin nhấn mạnh vào tính nhỏ gọn, cơ động thích hợp cho các nhiệm vụ cưa xẻ trên cao hoặc thường xuyên di chuyển trong công trình và nhà xưởng.

Hiện nay bên cạnh các dòng máy cắt gỗ dùng điện rất phổ biến thì các phiên bản dùng pin cũng chiếm một tỉ lệ đáng kể. Máy cắt gỗ cầm tay không dây thích hợp cho những công việc như thế nào, lưu ý gì khi sử dụng? Một số thông tin bổ ích dưới đây sẽ góp phần giúp bạn chọn đúng sản phẩm và có trải nghiệm cắt, xẻ gỗ tốt nhất.

1. Đặc trưng, ứng dụng của máy cắt gỗ cầm tay loại dùng pin

So với máy cưa gỗ dùng điện, phiên bản dùng pin có kiểu dáng gọn nhẹ tối ưu cho việc cầm nắm và di chuyển nhiều nơi. Trọng lượng máy chỉ từ 1.5 – 3kg, chế tạo từ hợp kim và nhựa rất bền bỉ, hạn chế va đập gây biến dạng, tay cầm ít ma sát và điều khiển tiện dụng. Cấp nguồn cho máy là pin có điện thế 12 – 18V đảm bảo công việc của bạn không bị gián đoạn.

Máy cưa gỗ dùng pin Bosch GKS 18V-57

Vì có thiết kế nhỏ gọn nhấn mạnh vào tính cơ động, làm việc linh hoạt nên máy cắt gỗ cầm tay dùng pin sử dụng đĩa cắt nhỏ dưới 200mm, tốc độ cắt trung bình. Nhiều tính năng an toàn như cách điện cách nhiệt, khóa lưỡi cắt, vành chắn bụi được trang bị đầy đủ. Một số dòng máy đời mới còn tích hợp công nghệ bảo vệ pin, tự động ngắt mạch, kiểm soát rung, v.v.

Với những đặc điểm này, máy cưa gỗ không dây ứng dụng tốt cho công việc tạo hình, cưa xẻ gỗ trên cao hoặc thường di chuyển vốn không phải là thế mạnh của loại máy dùng điện. Bạn có thể tham khảo máy cưa gỗ Makita HS301DSYE, Bosch GKS 12V-LI khoảng 3 triệu. Dòng cao cấp như Makita DHS680RMJ, Dewalt DCS575T2-KR giá từ 9 – 12 triệu, v.v.

2. Lưu ý khi sử dụng, bảo quản giúp máy chạy bền bỉ và hiệu quả

Máy cắt gỗ cầm tay loại có pin được đánh giá cao bởi sự nhẹ nhàng, nhỏ gọn hơn nên việc lắp đặt và sử dụng cũng trở nên dễ dàng và an toàn. Việc bạn cần quan tâm nhiều nhất đó là thường xuyên kiểm tra, sạc pin đảm bảo cho máy vận hành mượt mà. Nếu máy thiếu hụt năng lượng sẽ làm đường cắt không được đẹp, nhiều răng cưa và gây gián đoạn công việc.

Máy cưa dĩa dùng pin Makita DHS680Z 18V

Thao tác trên máy cưa đĩa phải cẩn thận và diễn ra chậm rãi, không nên đẩy mạnh tay mà để lưỡi cưa tiếp xúc từ từ vào mạch gỗ. Tốt nhất bạn nên làm việc trên bàn cắt giúp dễ dàng định hướng và điều chỉnh đường cắt một cách chính xác. Sử dụng máy bằng cả hai tay tăng sự chắc chắn và giảm thiểu độ rung, góp phần tạo ra đường cắt chính xác và đẹp mắt hơn.

Về việc bảo quản bạn nên giữ máy trong điều kiện khô thoáng, sạch sẽ, chú ý lau sạch bụi sau khi làm việc. Hãy kiểm tra và thay lưỡi cắt sau một thời gian làm việc để duy trì độ sắc bén, tránh sử dụng lưỡi rỉ sét hoặc biến dạng vì rất nguy hiểm. Thêm vào đó bạn cần bảo dưỡng máy định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất góp phần kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Máy cưa gỗ dùng pin Dewalt DCS575T2-KR

Kết luận: Như vậy, với những thông tin trên đây đã giải đáp hai vấn đề là nên sử dụng máy cắt gỗ cầm tay pin trong điều kiện nào và một số lưu ý khi thao tác, bảo quản máy đúng đắn. Hãy gọi đến tổng đài 028 6258 4769 nếu bạn còn thắc mắc chưa sáng tỏ hoặc truy cập website: diyhomedepot.vn tham khảo những mẫu máy cưa gỗ thịnh hành nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý