3 hạn chế khi dùng máy khoan pin có chổi than, giải pháp nào tốt?

Máy khoan pin có chổi than giá rẻ nhưng hiệu năng không được đánh cao, sinh ra nhiều nhiệt độ khi hoạt động và phải thay thế chổi than định kỳ sau một thời gian sử dụng.

Máy khoan pin có nhiều loại trong đó loại giá rẻ thường dùng động cơ chổi than có hiệu suất thấp, tăng tốc kém, nhanh tỏa nhiệt và thường phải thay chổi than khi bị mài mòn. Chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể những hạn chế của máy khoan pin có chổi than và gợi ý bạn lựa chọn sản phẩm hiệu quả, tối ưu nhất được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

1. Ba hạn chế lớn trên máy khoan pin có chổi than

Động cơ chổi than được sử dụng trên các dòng máy khoan, máy mài, máy cắt phổ thông vì có kết cấu đơn giản, dễ thay thế. Tuy nhiên chổi than có mặt trên máy khoan pin giá rẻ tồn tại một số hạn chế ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu năng khoan lỗ, vặn vít và trải nghiệm người dùng, đó là:

3 hạn chế khi dùng máy khoan pin có chổi than, giải pháp nào tốt?

  • Hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng

Chổi than trong máy khoan pin là bộ phận kết nối giữa bộ phận đứng yên và bộ phận quay có tác dụng truyền điện và tạo lực xoay cho động cơ. Vì hoạt động liên tục nên bộ phận này tiêu thụ nhiều điện năng, dễ bị mài mòn và sinh ra nhiệt độ cao. Khi đó hiệu năng của máy sẽ bị giảm sút, làm việc nhanh nóng gây khó chịu và kéo giảm tuổi thọ động cơ.

  • Khả năng tăng tốc kém, kiểm soát tốc độ không hiệu quả

Các dòng máy khoan pin có chổi than không được đánh giá cao về tốc độ, khả năng tăng tốc, giảm tốc trong thời gian ngắn dễ gặp sự cố. Do đó trải nghiệm khoan lỗ, vặn vít, điều chỉnh nhịp độ làm việc không được mượt mà và không mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

  • Dễ hư hỏng, thường xuyên phải thay thế gây tốn kém

Như đã đề cập, chổi than là bộ phận dễ mài mòn nhất là khi sử dụng máy khoan pin cường độ cao trong thời gian dài. Khi đó bắt buộc bạn phải thay thế chổi than mới đảm bảo chiếc máy của bạn hoạt động bình thường. Điều này gây ra sự bất tiện và làm bạn mất một khoản chi phí không mong muốn, đây cũng là điểm hạn chế của máy khoan pin dùng chổi than.

3 hạn chế khi dùng máy khoan pin có chổi than, giải pháp nào tốt?

2. Máy khoan pin không chổi than là giải pháp thay thế hoàn hảo

Chổi than có nhiều hạn chế và bất tiện nên động cơ không chổi than được nghiên cứu và cho ra mắt giúp giải quyết hầu hết những điểm yếu trên thế hệ cũ. Dù có giá thành khá cao gần gấp đôi so với máy khoan pin có chổi than nhưng các thiết bị không chổi than vẫn bán chạy. Đây là giải pháp thay thế lý tưởng cho các khoan pin dùng chổi than đã xuất hiện từ lâu.

Động cơ không chổi than được kích từ nam châm vĩnh cửu nên có hiệu năng mạnh mẽ hơn, tỉ lệ momen, tỉ lệ công suất cao hơn. Chính vì vậy máy có khả năng tốc nhanh, vận hành êm ái và bền bỉ hơn cũng như không sinh ra nhiệt độ cao giúp tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa máy có kích thước gọn gàng và không tốn chi phí sửa chữa, thay thế chổi than khi sử dụng lâu dài.

3 hạn chế khi dùng máy khoan pin có chổi than, giải pháp nào tốt?

Máy khoan pin không chổi than hiện nay rất được khách hàng săn đón nhất là công nhân xây dựng, thợ kỹ thuật cần thiết bị bền bỉ, hiệu năng khoan lỗ vặn vít mạnh mẽ. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm mới nhất nhiều tính năng tuyệt vời như: Máy khoan pin Stanley SBH201D2K 3.5 triệu, Makita DDF485SFE 5.2 triệu, Dewalt DCD991M2-KR 6.2 triệu, v.v.

Kết luận: Bài viết đã phân tích những hạn chế của máy khoan pin có chổi than và giới thiệu giải pháp thay thế hoàn hảo với dòng máy khoan không chổi than hiện đại, bền khỏe. Hy vọng với một số gợi ý mua sắm hấp dẫn vừa giới thiệu sẽ giúp bạn có được máy khoan pin tốt nhất. Hãy truy cập website: diyhomedepot.vn để chọn cho mình máy chính hãng giá ưu đãi.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý