Tìm hiểu những thông số máy mài cầm tay quan trọng nhất khi mua sắm

Thông số máy mài cầm tay như công suất, kích thước đá mài, tốc độ làm việc và tính an toàn là những điều hết sức quan trọng mà bạn cần quan tâm kỹ lưỡng khi mua hàng.

Máy mài góc là thiết bị thông dụng để gia công, chế tác các loại vật liệu và đồ dùng trong cơ khí, xây dựng và sửa chữa gia đình. Khi mua sắm, bên cạnh chú ý mặt thương hiệu, kiểu dáng và giá bán bạn còn phải xem xét kỹ thông số máy mài cầm tay. Với những phân tích sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn sản phẩm tốt với mình.

1. Công suất làm việc của máy mài góc

Máy mài cầm tay hiện nay có nhiều loại với công suất khác nhau, dòng phổ thông phổ biến từ 7000 - 1000W, dòng cao cấp từ 2000 – 2.400W. Với nhu cầu làm việc đơn giản như sửa chữa dụng cụ, cắt mài gạch đá trong nhà bạn nên chọn loại máy dưới 1000W để tiết kiệm chi phí. Đối với các nhiệm vụ khó trong ngành cơ khí, xây dựng nên ưu tiên công suất cao hơn.

Tìm hiểu những thông số máy mài cầm tay quan trọng nhất khi mua sắm

Gợi ý bạn một số máy mài góc thông dụng thương hiệu của Nhật Bản và Đức nổi tiếng hàng đầu đang tiêu thụ mạnh mẽ hiện nay như:

- Máy mài cầm tay phổ thông giá rẻ sử dụng trong gia đình: Máy mài góc Bosch GWS 060, Makita 9553B, Makita GA5030R chỉ xoay quanh 1 triệu đồng.

- Máy mài cầm tay cao cấp làm việc trong xưởng cơ khí, xây dựng: Máy mài Bosch GWS 22-180, Makita GA9050, Makita GA7061R giá từ 2.5 – 3 triệu đồng.

2. Đường kính đá mài, đá cắt được hỗ trợ

Bên cạnh công suất hoạt động thì đây là thông số máy mài cầm tay cần quan kỹ khi lựa chọn vì ảnh hưởng đến phạm vi làm việc. Máy mài cỡ nhỏ thường sử dụng đá mài/cắt 100 – 125mm, trong khi dòng máy mài công nghiệp có đá mài rộng hơn từ 150 – 230mm. Đá mài lớn sẽ gia công trên tích lớn, rút ngắn thời gian trong khi đá mài nhỏ dễ tiếp cận nhiều vị trí.

3 .Tốc độ xoay - thông số máy mài cầm tay rất quan trọng

Tốc độ làm việc quyết định rất nhiều chất lượng thành phẩm sau khi gia công và ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian làm việc của bạn. Máy mài góc cỡ nhỏ thường có tốc độ tối đa 10.000 – 12.000 vòng/phút, trong khi máy mài cầm tay cỡ lớn ở mức 6.600 – 8.500 vòng/phút. Tốc độ cao sẽ tạo ra đường cắt dứt khoát, mịn đẹp và không làm hư hại diện tích xung quanh.

Tìm hiểu những thông số máy mài cầm tay quan trọng nhất khi mua sắm

Chính vì vậy kinh nghiệm khi mua máy mài để cắt sắt thép bạn nên chọn loại máy có tốc độ không tải lớn để làm việc nhanh và tạo thành phẩm đẹp mắt và chính xác. Nhưng nếu thường mài góc cạnh, đánh bóng đồ vật mỏng bạn không nên dùng tốc độ cao sẽ dễ làm cháy vật liệu. Lúc này bạn nên ưu tiên các máy mài góc có tốc độ vừa phải gia công tốt nhất.

4. Tính năng an toàn và những phụ kiện đi kèm

Ngoài chú ý đến các thông số máy mài cầm tay quan trọng vừa giới thiệu, khi mua hàng bạn phải để tâm đến trang bị an toàn như vành bảo vệ, tính năng cách điện cách nhiệt, cơ chế điều khiển, v.v. Hình thức của máy cũng là yếu tố nên xem xét, nên chọn các máy mài góc gọn gàng để dễ di chuyển và bảo quản, làm bằng kim loại chống va đập, tay cầm chống trượt.

Tìm hiểu những thông số máy mài cầm tay quan trọng nhất khi mua sắm

Song song đó bạn nên kiểm tra phụ kiện như đá mài, tay cầm phụ giảm rung, tấm đệm, dụng cụ tháo đĩa và các loại giấy tờ, phiếu bảo hành phòng trường hợp máy lỗi dễ dàng sửa chữa. Khi mua sắm bạn nên đến các địa chỉ phân phối uy tín, kinh doanh lớn và nhờ người có hiểu biết đi cùng để hỗ trợ nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm.

Kết luận: Với các phân tích về thông số máy mài cầm tay và một số hướng dẫn vừa xem, hy vọng bạn có thêm kiến thức bổ ích khi lựa chọn máy mài góc phục vụ nhu cầu sửa chữa, chế tác vật liệu của mình. Hãy đến cửa hàng Diyhomedepot hoặc website: diyhomedepot.vn để sắm những chiếc máy chất lượng nhất, giá phải chăng và nhận được sự hỗ trợ tận tình.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý