Tư vấn tiêu dùng: Máy cắt gạch có cắt được gỗ không, nên dùng loại nào?

Máy cắt gạch có cắt được gỗ không là một trong những vấn đề làm đau đầu nhiều người, nên lựa chọn dòng máy nào mới phục vụ tốt nhất cho việc làm mộc, xây dựng?

Máy cắt gạch và máy cưa gỗ là hai loại công cụ phổ biến nhất trong ngành chế tạo vật liệu, làm mộc và xây dựng sử dụng lưỡi hình tròn làm việc tốc độ cao. Nhiều người thắc mắc liệu máy cắt gạch có cắt được gỗ không? Hãy xem lời giải đáp của chúng tôi và hướng dẫn bạn lựa chọn những chiếc máy tốt nhất phục vụ cho công việc của mình.

1. Khác biệt cơ bản của máy cắt gạch và máy cưa gỗ

Để trả lời máy cắt gạch có cắt được gỗ không bạn cần tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại. Máy cắt gạch chuyên dùng để cắt vật liệu cứng trong xây dựng, chế tạo như gạch đá, bê tông. Máy có thiết kế thon gọn, sử dụng lưỡi cắt hình tròn thường là dạng khía với khoảng cách thưa, đường kính phổ biến dưới 200mm và có tốc độ cao từ 10.000 vòng/phút cắt rất nhanh.

Máy cắt gạch Bosch GDM 121

Trong khi đó máy cưa gỗ có kích thước lớn hơn, sử dụng lưỡi cưa răng nhọn và dày để cắt mịn trên các loại gỗ, tốc độ làm việc thường dao động 5.000 vòng/phút. Bề mặt cưa gỗ rộng tối ưu trong việc cưa xẻ ván gỗ, đẩy phôi nhẹ nhàng. Máy còn có hệ thống thước đo để căn chỉnh và linh hoạt thay thế lưỡi cưa, có thể gánh vác lượng công việc lớn trong xưởng gỗ.

2. Máy cắt gạch có cắt được gỗ không?

Với những đặc điểm cơ bản này, có thể thấy rằng máy cắt gạch không phù hợp để cắt gỗ mà chỉ nên sử dụng để cắt bê tông, gạch đá. Nguyên nhân là do sự khác nhau về thiết kế, kích thước và đặc điểm của lưỡi cắt của hai dòng máy cũng không thích hợp thay thế lẫn nhau. Máy cắt gạch gọn gàng, lưỡi cắt bén và tốc độ cao nên cắt chất liệu cứng trong xây dựng.

Máy cắt đá 1275W Makita 4100NH3

Nếu dùng máy cắt gạch để cắt gỗ sẽ dễ gây ra tình trạng răng cưa, đường cắt không được mịn ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ và cắt không tốt. Hơn nữa kích thước lưỡi cắt gạch không thích hợp lắp vào máy cưa gỗ. Chính vì vậy, khi làm mộc, chế biến gỗ bạn nên dùng máy cắt gỗ chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả, cắt mịn màng, chính xác và cải thiện chất lượng ván, gỗ.

Máy cắt gạch 110mm Dewalt DW862

3. Nên chọn máy cắt gỗ nào tốt nhất?

Vấn đề máy cắt gạch có cắt được gỗ không đã có được lời giải đáp, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên dùng đúng loại máy thích hợp để có trải nghiệm làm mộc, chế biến gỗ tốt nhất. Máy cắt gỗ trên thị trường hiện nay rất đa dạng, nhiều phiên bản với khả năng cắt vượt trội, làm việc nhanh, nhiều trang bị an toàn cùng giá bán phải chăng chỉ từ 2 – 4 triệu đồng.

Bạn có thể tham khảo những gợi ý như: Máy cưa gỗ Dewalt DWE561 công suất 1.250W, đĩa cắt 185mm, cắt 65mm, Bosch GKS 235 TURBO công suất 2050W, đĩa cắt 235mm, cắt từ 65 – 85mm, Makita HS0600 công suất 2000W, đĩa cắt 270mm, cắt tối đa 101mm. Đây là những máy cưa đĩa rất thông dụng có thương hiệu lớn mạnh được khách hàng rất ưa thích.

Kết luận: Hy vọng với những thông tin vừa xem, bạn đã tìm được giải đáp cho vấn đề: Máy cắt gạch có cắt được gỗ không? Hãy lựa chọn đúng dòng máy được khuyên dùng và sắm cho mình máy cắt gỗ phổ biến, thông dụng vừa giới thiệu để có trải nghiệm sử dụng hiệu quả nhất. Mời bạn vào website: diyhomedepot.vn cập nhật sản phẩm chính hãng với nhiều ưu đãi.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý