Hướng dẫn sử dụng thang nhôm an toàn, đúng đắn ai cũng làm được

Sử dụng thang nhôm an toàn vừa bảo vệ bản thân khỏi sự cố té ngã, tổn thương mà còn giúp giữ gìn chiếc thang của bạn không bị hư hỏng, thời gian sử dụng lâu bền.

Thang nhôm có mặt phổ biến trong việc dọn dẹp, sửa chữa, lắp đặt ở gia đình và thi công ngoài trời. Tuy nhiên không phải ai cũng quan tâm đến việc sử dụng thang nhôm an toàn, đúng cách. Sau đây là một số lưu ý quan trọng và hướng dẫn bạn làm việc với thang nhôm để bảo vệ an toàn cho bản thân và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

1. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn, lắp đặt thang nhôm

Điều đầu tiên để có được trải nghiệm sử dụng thang nhôm thoải mái, hiệu quả khi làm việc trên cao đó là bạn chọn sản phẩm có chất lượng tốt. Hãy ưu tiên các thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường như thang nhôm Nikawa, Hakachi, DIY. Những nhà sản xuất này mang đến sản phẩm hiện đại, làm từ nhôm cứng bền, đạt tiêu chuẩn an toàn và có nhiều mẫu mã.

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm an toàn, đúng đắn ai cũng làm được

Tiếp theo trong việc sử dụng thang nhôm an toàn bạn cần lắp đặt thang ở vị trí bằng phẳng để có được sự chắc chắn, hạn chế sự cố đổ ngã. Không nên tựa thang đè lên dây điện hoặc các vật bằng kim loại đề phòng tai nạn về điện. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng thang ở nơi ẩm ướt hoặc trời mưa vì dễ gây trượt ngã và lâu dài có thể làm thang bị rỉ sét.

Một điều nữa cũng cần chú ý đối với bản thân người sử dụng thang nhôm kỹ thuật là nên rửa tay chân, đảm bảo sạch sẽ dầu mỡ khi leo trèo. Mặc quần áo gọn gàng để không gây vướng víu, làm việc được thoải mái. Hãy chắc chắn bạn hoàn toàn khỏe mạnh, tỉnh táo, không dùng rượu bia khi bắt đầu công việc vì có thể gây chóng mặt, dễ té ngã nguy hiểm.

2. Cách sử dụng thang nhôm an toàn, thang nhôm gấp và thang nhôm rút gọn

Vừa rồi là một số điều rất cần thiết mà ai cũng nên nắm bắt khi sử dụng các loại thang nhôm nói chung để bảo vệ bản thân và có trải nghiệm làm việc thoải mái, an toàn. Sau đây mời bạn theo dõi cụ thể hơn cách sử dụng thang nhôm gấp và thang nhôm rút gọn an toàn. Đây là hai dòng thang phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người lựa chọn:

  • Sử dụng thang nhôm gấp an toàn:

Thang nhôm gấp đa phần có thể tùy biến dạng chữ A hoặc chữ I và dễ dàng xếp lại gọn gàng. Chúng được sử dụng nhiều trong gia đình, cửa hàng hay văn phòng vì thiết kế đơn giản, dễ lắp đặt và có chiều cao đa dạng từ 1 – 5m. Một số sản phẩm tiêu biểu đó là: Nikawa NKD-06, DIY TLCA-07, AMECA AMB-44 giá từ 1 – 2 triệu đồng, dễ tiếp cận với mọi người.

Để sử dụng thang nhôm an toàn, bạn nên lắp đặt nơi bằng phẳng, tránh bề mặt ẩm ướt hoặc có đường dây điện. Khi dùng ở dạng chữ I phải có điểm tựa chắc chắn, không nên dựa vào nơi có rong rêu hoặc dính dầu mỡ đề phòng trơn trượt. Nếu dùng thang dạng chữ A thì chú ý cố định chốt khóa chắc chắn để không bị lung lay, đảm bảo chân đế vững vàng khi leo trèo.

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm an toàn, đúng đắn ai cũng làm được

  • Sử dụng thang nhôm rút gọn an toàn:

So với loại thang nhôm gấp, thang nhôm rút gọn có kết cấu phức tạp hơn gồm nhiều ống nhôm lồng với nhau và cho phép tùy chỉnh độ dài theo ý muốn. Loại này được thợ kỹ thuật lựa chọn trong ngành điện lực, viễn thông và thi công ngoài trời. Những sản phẩm nổi bật hiện nay như: Hakachi HT-380, Nikawa NK-44AI-PRI, Xstep XM-25 giá từ 2 – 4 triệu đồng.

Sử dụng thang nhôm rút an toàn bạn phải thực sự cẩn thận và nắm rõ cách hoạt động, nhất là việc kéo dài, thu gọn ống thang. Chú ý các chốt khóa kiểm soát từng ống nhôm phải vào đúng vị trí để đảm bảo sự chắc chắn, thao tác kỹ lưỡng đề phòng bị kẹt tay. Song song đó bạn phải chú ý nơi lắp đặt thang bằng phẳng, khô ráo, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thang.

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm an toàn, đúng đắn ai cũng làm được

Kết luận: Với những hướng dẫn này mong rằng bạn nắm được kiến thức có ích khi lựa chọn và sử dụng thang nhôm an toàn, bảo vệ bản thân cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu có nhu cầu sắm chiếc thang mới, bạn hãy ghé thăm cửa hàng Diyhomedepot để thỏa sức tham khảo và rinh về những sản phẩm chất lượng cao với giá cực tốt và nhiều ưu đãi lớn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý