Lý do bạn nên đổi ngay máy hàn cơ sang máy hàn điện tử

Máy hàn cơ truyền thống có nhiều hạn chế ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và hiệu quả sử dụng. Sau đây là những lý do bạn nên đổi sang máy hàn điện tử hiện đại.

Máy hàn cơ hay còn gọi là máy hàn hồ quang có kích thước lớn, trọng lượng nặng nề, sử dụng điện kém hiệu quả và thiếu sự an toàn khi hoạt động. Chính vì vậy máy hàn điện tử là biện pháp thay thế tối ưu cho dòng máy hàn truyền thống này với nhiều ưu điểm đáng giá. Mời bạn cùng tham khảo những lý do nên đổi sang máy hàn điện tử ngay lúc này.

1. Hai hạn chế lớn của máy hàn cơ truyền thống

Trước đây máy hàn hồ quang truyền thống thế hệ cũ là lựa chọn khó có thể thay thế của thợ hàn, người lao động làm việc trong xưởng cơ khí chế tạo, công trường xây dựng khi hàn nối chi tiết kim loại, kết cấu sắt thép. Loại máy này có kết cấu lớn, rườm rà, trọng lượng nặng nề nên rất khó khăn khi di chuyển.

Lý do bạn nên đổi ngay máy hàn cơ sang máy hàn điện tử

Trong máy hàn có biến áp để chuyển hóa dòng điện tạo ra nhiệt lượng cực cao nên sử dụng rất nhiều năng lượng, dẫn đến tiêu tốn một lượng lớn điện năng. Khi hàn bắn ra nhiều tia lửa điện nguy hiểm, hồ quang không ổn định, dễ tạo xỉ. Máy sử dụng điện không hiệu quả, sinh ra nhiệt độ cao vừa gây nguy hiểm vừa làm giảm tuổi thọ sản phẩm.

Đây là hai hạn chế lớn của máy hàn cơ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm làm việc và sự an toàn. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy hàn điện tử thông minh hơn, hiện đại hơn sẽ giúp công việc hàn của bạn được hiệu quả, an toàn và tiện lợi.

2. Ưu điểm sáng giá của máy hàn điện tử hiện đại

Máy hàn điện tử Inverter là phát minh quan trọng trong lĩnh vực máy hàn, sử dụng các bo mạch điện tử và công nghệ IGBT chuyển hóa dòng điện một chiều công suất lớn, tạo ra hồ quang nóng chảy kim loại để hàn kín vật liệu. Sau đây là những đặc điểm ưu việt của máy hàn điện tử so với máy hàn cơ truyền thống:

  • Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển tiện lợi

Đây là ưu điểm quan trọng của máy hàn điện tử mang lại cho khách hàng sự tiện lợi khi cầm nắm, di chuyển nơi này nơi khác nhanh chóng, nhất là làm việc trên cao dễ dàng hơn. Một số sản phẩm như Hồng Ký HK 200Z chỉ có trọng lượng 5.5kg, Jasic ARC-201 chỉ nặng 7kg, Weldcom VTIG-S200 nặng 8kg, có tay xách gọn gàng.

Lý do bạn nên đổi ngay máy hàn cơ sang máy hàn điện tử

  • Khả năng hàn đa dạng, hiệu quả và chính xác

Máy hàn điện tử ứng dụng phương pháp hàn Tig, hàn Mig, hàn que tạo mối hàn chính xác, chắc đặc, không tạo xỉ, không bắn tóe. Những sản phẩm tiêu biểu như máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200A, máy hàn TIG Jasic 250P, máy hàn bán tự động Weldcom VMAG 200 PLUS được khách hàng rất yêu thích và đánh giá cao.

Lý do bạn nên đổi ngay máy hàn cơ sang máy hàn điện tử

  • Tiết kiệm điện hiệu quả, tính an toàn được nâng cao

Nhờ có công nghệ Inverter hiện đại, sử dụng bo mạch điện tử được tính toán tỉ mỉ nên loại máy này sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm đến 50% năng lượng so với máy hàn truyền thống. Tính an toàn được nâng cao với khả năng chống giật, chống ẩm, chế độ bảo vệ quá tải, ngắt tự động. Nhiều sản phẩm còn có màn hình led thông minh hiển thị thông số hoạt động.

Kết luận: Trên đây chúng tôi vừa đưa ra những hạn chế của máy hàn cơ và giới thiệu ưu điểm vượt trội của máy hàn điện tử ứng dụng cho công việc hàng ngày của bạn. Những lý do này đã đủ thuyết phục bạn chuyển sang sử dụng máy hàn điện tử chưa nào? Hãy đến cửa hàng Diyhomedepot hoặc vào website: diyhomedepot.vn để xem các chiếc máy hấp dẫn nhất.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý