Đặc điểm, ứng dụng của máy hàn Tig và một số sản phẩm tham khảo

Máy hàn Tig có đặc điểm gì, ứng dụng ra sao và những chiếc máy nào nên lựa chọn? Nếu chưa nắm bắt được mời bạn cùng theo dõi những thông tin tổng hợp ngay sau đây.

Máy hàn Tig hay còn gọi là phương pháp hàn Tig sử dụng hồ quang được tạo ra bằng điện cực Vonfram không nóng chảy và vật liệu gia công trong môi trường lớp khí trơ (argon – heli). Đây là phương pháp hàn tiên tiến, tạo dòng hàn ổn định, không tạo xỉ, không bắn tóe, tiết kiệm năng lượng thường dùng để hàn kim loại, hợp kim, đồng, titan, v.v.

Đặc điểm, ứng dụng của máy hàn Tig và một số sản phẩm tham khảo

1. Đặc điểm và ứng dụng của phương pháp hàn Tig

Đây là công nghệ hàn trong môi trường khí bảo vệ là lớp khí trơ như Heli, Argon, hồ quang được tạo ra giữa dây hàn (điện cực Vonfram không nóng chảy) và vật liệu hàn làm kim loại nóng chảy. Phương pháp hàn Tig cho mối hàn gọn đẹp, độ kết dính cao, không tạo xỉ và văn tóe, tiết kiệm năng lượng và có tính an toàn cao cho người sử dụng.

Máy hàn Tig có thể sử dụng với nhiều kim loại khác nhau như sắt, đồng, magie, titan, các loại hợp kim và mảnh vụn kim loại. Tốc độ làm việc nhanh, mối hàn chắc đặc, chuẩn xác mà không cần phải gia công lại. Đây là những ưu điểm vượt trội so với máy hàn truyền thống vừa giúp cải thiện chất lượng mối hàn, thời gian làm việc rút ngắn và an toàn khi sử dụng.

Đặc điểm, ứng dụng của máy hàn Tig và một số sản phẩm tham khảo

Hàn Tig được ứng dụng nhiều trong ngành cơ khí, tạo hình vật liệu, xây dựng nhà xưởng, công trình, nhà cửa. Có thể hàn được vật liệu có độ dày khác nhau, mối hàn sạch sẽ, chuẩn đẹp, thời gian làm việc nhanh và tiện lợi, an toàn. Chính vì vậy hàn Tig được nhiều thợ cơ khí và công nhân lựa chọn để tăng năng suất và chất lượng công việc.

2. Một số máy hàn Tig nổi bật nên tham khảo

Ngay sau đây mời bạn cùng tham khảo một số sản phẩm tiêu biểu sử dụng phương pháp hàn Tig được nhiều người quan tâm và tìm mua. Có thể bạn sẽ tìm thấy chiếc máy phù hợp cho công việc của mình qua những cái tên này:

  • HK TIG200E

Giá bán: 4.669.000đ, bảo hành 12 tháng.

Máy hàn điện tử Inverter của Hồng Ký tạo mối hàn bền đẹp và sạch sẽ trên hợp kim, sắt thép nhờ công suất 7KVA, dòng điện ra 10 – 200A, phù hợp với que hàn 1.6 – 3.2mm và kìm hàn 1.6 – 2.4mm. HK TIG200E tiết kiệm 50% năng lượng và làm việc hiệu quả cả khi điện yếu. Máy thiết kế bền chắc, nặng 6kg, có tính năng chống giật, quá tải, màn hình hiển thị.

Đặc điểm, ứng dụng của máy hàn Tig và một số sản phẩm tham khảo

  • Jasic 301

Giá bán: 7.490.000đ, bảo hành 18 tháng.

Máy hàn TIG Jasic 301 chất lượng cao của Trung Quốc, hỗ trợ cả hàn Tig và hàn que với độ dày vật liệu 0.3 – 10mm. Máy có điện áp 70V, dòng ra 10 – 300A mạnh mẽ, đảm bảo mối hàn gọn đẹp, sạch sẽ không bắn tóe trên kim loại, đồng, magie, hợp kim. Máy hoạt động tiết kiệm năng lượng, có chế độ bù áp, chống giật, tự ngắt, màn hình hiển thị thông số làm việc.

Giá bán: 9.300.000đ, bảo hành 18 tháng.

Weldcom VTIG 300A sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Anh, hiệu suất làm việc mạnh mẽ với công suất 8.1 KVA, dòng ra 20 – 300A, có thể hàn dày đến 10mm, tạo mối hàn chắc chắn, bền bỉ và đẹp mắt. Máy hỗ trợ hàn Tig và hàn que trên kim loại, sắt thép, nhôm, magie, hoạt động tiết kiệm năng lượng, chống giật, chống thấm, chống quá tải, có màn hình led.

Kết luận: Một số thông tin về máy hàn Tig và những sản phẩm tiêu biểu hy vọng đã giúp bạn nắm bắt được ưu điểm của loại máy hàn này. Bạn có thể đến cửa hàng Diyhomedepot để tìm hiểu thêm và mua hàng, hoặc truy cập vào website: diyhomedepot.vn để liên tục cập nhật những chiếc máy hàn mới đầy hấp dẫn.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý