Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

Máy khoan búa Makita có công suất lớn, lực đập mạnh mẽ chuyên dùng khoan đục trong công nghiệp xây dựng. Bạn cần nắm một số quy tắc sau đây để sử dụng máy an toàn.

Máy khoan búa Makita là giải pháp xử lý bê tông và chất liệu cứng hiệu quả bởi có công suất lớn, hiệu năng cao, lực đập mạnh mẽ. Việc sử dụng máy như thế nào để tăng sự an toàn, tránh các tổn thương và tai nạn khi làm việc là điều hết sức quan trọng. Hãy cùng tham khảo một số nguyên tắc sau đây để bảo vệ bản thân và tăng hiệu quả sử dụng máy.

Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

1. Hãy kiểm tra máy kỹ lưỡng, sẵn sàng sử dụng

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng rất quan trọng đối với sự an toàn của bạn cũng như hiệu quả khi sử dụng máy khoan bê tông Makita. Hãy kiểm tra cẩn thận các chi tiết để đảm bảo máy của bạn có đầy đủ các bộ phận, phụ kiện cần thiết. Nếu có bộ phận nào bị hư hỏng phải thay thế ngay, không để lâu vừa ảnh hưởng đến hoạt động của máy vừa gây mất an toàn.

Các chi tiết bạn cần chú ý kỹ đó là mũi khoan phải không bị rỉ sét và được lắp vào đầu cặp chắc chắn, các nút chức năng, công tắc phải có độ nảy tốt, không bị kẹt, mang lại cảm giác bấm thoải mái. Một điều rất quan trọng đó là máy khoan búa Makita thường rung giật khi hoạt động nên phải có tay cầm phụ để giữ máy chắc chắn.

Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

Hãy lắp đặt máy cẩn thận và cho vận hành thử để đảm bảo rằng máy hoạt động bình thường trước khi bắt tay vào việc. Song song đó bạn cũng nên lựa chọn vị trí bằng phẳng, chọn tư thế làm việc sao cho thuận tiện khi thao tác, tránh những nơi chật hẹp, gồ ghề hay gần nguồn điện nguồn nhiệt.

2. Vận hành máy khoan búa Makita đúng cách, tuân thủ hướng dẫn làm việc

Để sử dụng máy khoan bê tông Makita an toàn và hiệu quả thì bạn cần nắm vững cách thức vận hành. Đầu tiên hãy xác định loại vật liệu khoan và yêu cầu công việc để lựa chọn chế độ hợp lý. Nếu chỉ khoan lỗ trên gỗ, sắt thép thì bạn nên chọn chế độ khoan thường, còn nếu khoan đục trên tường, bê tông thì nên chọn chế độ khoan búa hoặc búa.

Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

Việc cho sai chế độ làm việc có thể làm hỏng vật liệu, gây hư hại cho máy và thậm chí làm bạn bị tổn thương. Khi làm việc bạn phải giữ máy chắc chắn bằng 2 tay, một tay giữ tay cầm chính, một tay giữ tay cầm phụ. Tư thế đứng phải thoải mái, vật liệu khoan phải được cố định, không bị lung lay xê dịch sẽ rất khó làm việc.

Cùng với đó là thao tác khoan cũng phải diễn ra từ từ, khi bắt đầu làm việc bạn nên sử dụng tốc độ thấp, khi mũi khoan đã tiến sâu thì bạn điều chỉnh tốc độ cao hơn, không nên tăng – giảm tốc độ hoạt động của máy đột ngột. Điều này sẽ giúp các mũi khoan bạn tạo ra có độ chính xác cao, không làm hư hại bề mặt vật liệu xung quanh và tăng sự thẩm mỹ.

Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

3. Trang bị đầy đủ công cụ bảo hộ lao động

Cùng với việc kiểm tra và sử dụng máy đúng cách, đây là quy tắc an toàn không thể thiếu khi sử dụng máy khoan búa Makita. Lúc làm việc sẽ không tránh khỏi mảnh vụn kim loại, bê tông và bụi bắn ra. Vì vậy bạn cần trang bị đầy đủ các vật dụng và công cụ như quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, mắt kính, găng tay để bảo vệ cho bản thân mình.

Việc sử dụng máy khoan bê tông cần thực hiện nghiêm túc, phải tuân thủ các hướng dẫn an toàn để hạn chế các rủi ro nguy hiểm khi làm việc. Một điều quan trọng nữa đó là bạn nên lựa chọn những chiếc máy chính hãng của Makita tại các đại lý uy tín như Diyhomedepot để hạn chế mua phải hàng giả kém chất lượng, thiếu an toàn.

Quy tắc an toàn cần nắm khi sử dụng máy khoan búa Makita

Giới thiệu với bạn một số máy khoan búa chính hãng hấp dẫn của Makita nên tham khảo như: Makita HR2470F giá 3.548.000đ, Makita HR2810 giá 5.518.000đ, Makita HR4030C giá 11.916.000đ, v.v.

Kết luận: Trên đây là một số quy tắc an toàn khi sử dụng máy khoan bê búa Makita để bảo vệ bản thân và góp phần tăng hiệu quả làm việc. Bạn hãy nắm bắt các hướng dẫn của chúng tôi để có trải nghiệm khoan phá thoải mái, an toàn trên các sản phẩm chính hãng của Makita.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý