Tìm hiểu cấu tạo máy khoan búa và sản phẩm phổ biến

Cấu tạo máy khoan búa như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao, những chiếc máy nào đáng lựa chọn nhất? Hãy theo dõi các chia sẻ của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé.

Máy khoan búa hay máy khoan bê tông là dòng công cụ cầm tay vô cùng mạnh mẽ được thiết kế dành cho công việc khoan, đục bê tông chuyên nghiệp trong ngành xây dựng, công trình. Cấu tạo máy khoan búa như thế nào, cách hoạt động ra sao và những chiếc máy nào nổi bật? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này, mời bạn theo dõi.

Tìm hiểu cấu tạo máy khoan búa và sản phẩm phổ biến

1. Cấu tạo máy khoan búa và nguyên lý hoạt động

Máy khoan bê tông có kích thước lớn và cấu tạo phức tạp hơn máy khoan thông thường, bao gồm nhiều bộ phận kết hợp với nhau nhằm tạo ra momen xoắn và lực đập lớn giúp xuyên thủng các khối bê tông dày và cứng chắc. Dù hiện nay máy khoan búa có mẫu mã đa dạng và đến từ thương hiệu khác nhau nhưng nhìn chung có kết cấu khá tương đồng.

Cấu tạo máy khoan búa gồm các thành phần cơ bản đó là: động cơ, bộ chổi than, cơ cấu chuyển động không gian, bộ phận truyền động trục khoan, bánh răng, vòng bi và đầu cặp. Các sản phẩm thường được nhà sản xuất trang bị thêm một số phụ kiện như tay cầm phụ giảm rung lắc, thước đo chiều chỉnh hướng khoan và mũi khoan.

Tìm hiểu cấu tạo máy khoan búa và sản phẩm phổ biến

Nguyên lý hoạt động của máy khoan búa là tạo ra momen xoắn và lực đập trực tiếp lên trục khoan thông qua piston. Khi sử dụng, nguồn điện cấp năng lượng cho chổi than làm động cơ quay tạo ra chuyển động và momen xoắn đến cơ cấu truyền động. Bộ phận này sẽ tạo ra lực đập của búa và momen xoắn chuyển đến bánh răng và làm quay trục máy khoan.

Như vậy máy khoan búa vừa có chuyển động xoay vừa kết hợp với lực đập của búa tạo ra lực vô cùng mạnh giúp xuyên thủng các lớp tường và bê tông dày. Tuy nhiên khi hoạt động máy thường tạo ra độ rung giật lớn hơn so với các máy khoan xoay thông thường nên bạn phải giữ máy chắc chắn và sử dụng tay cầm phụ để giảm bớt độ giật của máy.

Tìm hiểu cấu tạo máy khoan búa và sản phẩm phổ biến

2. Thông tin các máy khoan búa phổ biến bán chạy hiện nay

Trên đây là cấu tạo máy khoan búa và nguyên lý hoạt động cơ bản. Vì có công suất mạnh mẽ và lực đập lớn nên dòng máy này thích hợp cho công việc nặng nhọc của thợ xây dựng. Một số sản phẩm sau đây là cái tên rất phổ biến hiện nay mà bạn nên quan tâm:

- Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-26 DRE

Giá bán chính hãng: 3.499.000đ, bảo hành 12 tháng.

Máy khoan búa Bosch có thiết kế gọn gàng, bền bỉ, tích hợp 3 chế độ khoan thường, khoan búa và búa. Máy có công suất 800W, tốc độ làm việc 900 vòng/phút, tốc độ đập 4.000 lần/phút và lực đập 3J mạnh mẽ. Sản phẩm khoan gỗ 30mm, khoan thép 13mm và khoan bê tông 26mm. Máy có thể khoan tiến lùi, đảo chiều xoay, điều khiển điện tử, sử dụng đầu cặp SDS-Plus.

Tìm hiểu cấu tạo máy khoan búa và sản phẩm phổ biến

- Máy khoan bê tông Makita HR2470F

Giá bán chính hãng: 3.548.000đ, bảo hành 6 tháng.

Máy nổi bật với 3 chế độ khoan thường, khoan búa và chỉ búa cùng với công suất 780W, tốc độ xoay 1.100 vòng/phút, tốc độ đập 4.500 lần/phút. Makita HR2470F khoan tốt trên gỗ 32mm, khoan thép 13mm, khoan bê tông 24mm. Sản phẩm có thiết kế bền đẹp, có khả năng điều khiển điện tử, cách điện kép, hút bụi và hết sức nhẹ nhàng với trọng lượng 2.9kg.

máy khoan động lực Makita HR2470F (24mm)

- Máy khoan bê tông Dewalt D25143K-B1

Giá bán chính hãng: 3.580.000đ, bảo hành 6 tháng.

Gọn gàng, mạnh mẽ và đa năng, Dewalt D25143K-B1 là chiếc máy khoan búa hấp dẫn của nhà sản xuất Dewalt. Máy có thiết kế chắc khỏe, gọn nhẹ với trọng lượng 3.1kg, sở hữu công suất 900W, tốc độ làm việc 1.450 vòng/phút và tốc độ đập 5.350mm. Máy có 3 chế độ khoan, khoan búa và đục giúp khoan gỗ 30mm, khoan sắt 13mm và khoan bê tông 28mm.

Máy khoan búa 900W Dewalt D25143K-B1

Kết luận: Bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về cấu tạo máy khoan búa cũng như gợi ý một số sản phẩm hấp dẫn, được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu còn gì thắc mắc bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kỹ hơn hoặc có nhu cầu về sản phẩm nào hãy nhanh tay đặt hàng để sớm được trải nghiệm.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý