Cùng tìm hiểu các loại máy khoan Bosch phổ biến hiện nay

Các loại máy khoan Bosch phổ biến trên thị trường hiện nay là gì? Đặc điểm và ứng dụng của mỗi loại ra sao? Bạn hãy theo dõi bài viết để cập nhật thông tin nhé.

Máy khoan Bosch hết sức phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực xây dựng, sửa chữa, gia công công vật liệu. Các loại máy khoan Bosch với tính năng khác nhau phù hợp với nhiều công việc khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm bắt đặc điểm của các dòng máy khoan Bosch phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cùng tìm hiểu các loại máy khoan Bosch phổ biến hiện nay

1. Các loại máy khoan Bosch theo đặc điểm hoạt động

Theo hình thức này, máy khoan Bosch có hai loại đó máy chạy điện và máy dùng pin, mỗi loại có đặc điểm khác nhau với những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Máy khoan Bosch chạy điện có ưu điểm là sự ổn định cao, máy có công suất tốt và chạy khỏe hơn so với máy dùng pin trong cùng mức giá. Tuy nhiên loại máy này không có được sự linh hoạt tốt, luôn cần nguồn điện hoạt động nên sẽ không thể làm việc được lúc mất điện. Một số chiếc máy nổi bật đó là: Bosch GSB 13RE, Bosch GBH 2-26 DRE, v.v.

Cùng tìm hiểu các loại máy khoan Bosch phổ biến hiện nay

Máy khoan Bosch dùng pin khắc phục điểm yếu của máy chạy điện đó là kiểu dáng gọn nhẹ sử dụng linh hoạt hơn, dùng pin nên không cần dây điện, có thể làm việc bất kỳ nơi đâu kể cả lúc mất điện. Tuy nhiên loại máy này có giá cao và công suất thấp hơn máy khoan chạy điện cùng phân khúc. Các máy tiêu biểu như: Bosch GSB 140-LI, Bosch GSR 18-2-LI, v.v.

2. Các loại máy khoan Bosch theo tính năng làm việc

Về tính năng làm việc, máy khoan Bosch có 4 loại cơ bản đó là máy khoan sắt gỗ, máy khoan động lực, máy khoan bê tông và máy khoan vặn vít dùng pin. Các loại máy khoan Bosch này có tính năng sử dụng khác nhau mà bạn cần nắm bắt để chọn lựa cho phù hợp với công việc.

- Máy khoan sắt gỗ: Dòng máy cơ bản có tính năng khoan xoay phục vụ khoan lỗ trên gỗ, sắt đồng thời hỗ trợ đổi chiều xoay giúp vặn vít. Sản phẩm thường sử dụng đầu cặp 1.5 – 13mm, kích thước nhỏ gọn phù hợp dùng trong ngành mộc, các ngành kỹ thuật. Những chiếc máy tiêu biểu đó là: Bosch GBM 320, Bosch GBM 13RE, v.v.

Cùng tìm hiểu các loại máy khoan Bosch phổ biến hiện nay

- Máy khoan động lực: Có công suất tốt và khả năng làm việc đa dạng hơn máy khoan sắt gỗ. Loại máy này có thể khoan gỗ, tường, sắt thép và cả bê tông với tốc độ nhanh, hỗ trợ tính năng đổi chiều xoay, điều chỉnh điện tử và được trang bị tay cầm phụ. Đây là lựa chọn sử dụng nhiều trong nhà với các mẫu như: Bosch GSB 13 RE, Bosch GSB 16RE, v.v.

- Máy khoan bê tông: Loại máy mạnh nhất với khả năng khoan, đục bê tông tối ưu nhờ cơ chế búa đập mạnh mẽ. Chúng thích hợp cho việc thi công trong ngành xây dựng. Loại máy này này rất bền, hiệu năng cao và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như giảm rung giật, khoan tiến lùi. Sản phẩm tiêu biểu là: Bosch GBH 2-24 DRE, Bosch GBH 2-28DFV, v.v.

Cùng tìm hiểu các loại máy khoan Bosch phổ biến hiện nay

- Máy khoan vặn vít: Chuyên dùng cho công việc khoan và vặn vít trên gỗ, tường, kim loại với lực vặn tốt và khả năng vận hành êm ái hơn so với các máy khoan thường. Loại máy này thường sử dụng pin sạc, có kiểu dáng gọn nhẹ cầm nắm vô cùng thoải mái. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thông dụng như: Bosch GSB 180-LI, Bosch GSR 140 Li, v.v.

Kết luận: Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các loại máy khoan Bosch phổ biến được phân phối trên thị trường hiện nay. Khi mua hàng bạn nên tìm hiểu kỹ đặc điểm, tính năng của từng loại máy để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng tốt yêu cầu công việc của mình.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý